Nhằm tận dụng những giá trị của thương mại điện tử, Mercedes-Benz đã xây dựng và phát triển nền tảng riêng biệt dành cho khách hàng có nhu cầu tham khảo và chọn mua các dòng xe của hãng. Đây cũng là chiến lược góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng của hương hiệu “Ngôi sao ba cánh”. Đồng thời là bước đi tiên phong trong việc số hóa xu hướng mua sắm ô tô tại thị trường Việt Nam.
Nền tảng này được áp dụng tại nhiều thị trường khác nhau như: Úc, New Zealand, Nam Phi, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc…
Từ ngày 15/03/2021, khách hàng Việt có thêm một kênh để tìm hiểu sản phẩm kết hợp với các đại lý ủy quyền chính thức của hãng. Cụ thể, showroom trực tuyến www.mercedes-benz.com.vn/shop trưng bày các mẫu xe mới mà hãng này đang cung cấp tại Việt Nam.
Được biết, showroom trực tuyến cũng cung cấp đầy đủ thông tin: các mẫu xe mới (bao gồm xe lắp ráp trong nước C-Class, E-Class, S-Class, GLC và xe nhập khẩu), giá bán, thông số và trang bị của từng xe, và đại lý hiện có xe mà khách hàng đang quan tâm. Dù ở bất cứ đâu, người mua cũng có thể biết và yêu cầu đại lý có xe liên hệ tư vấn. Có thể thấy, đây sẽ là kênh thông tin hữu ích bổ trợ cho trải nghiệm xem xe tại các đại lý ủy quyền.
Ông Bradley Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Thương mại điện tử sẽ phá bỏ những giới hạn vật lý của việc mua xe và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch khi đến với Mercedes-Benz”.
Không chỉ tại các đại lý ủy quyền chính thức, Mercedes-Benz Việt Nam luôn mang lại những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế đến cho khách hàng ở bất cứ điểm chạm nào. Việc áp dụng Showroom trực tuyến cũng giúp khách hàng an toàn hơn trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.