Cách đây 7 năm vào tháng 5/2014, tin đồn về một chiếc coupe 4 cửa làm “xe thể thao hạng sang bình dân” nâng cấp từ C-Class bất ngờ bùng nổ. Dù vô cùng được chú ý khi đó, CLC cuối cùng không được ban lãnh đạo thương hiệu Đức bật đèn xanh và người “cầm trịch” dự án CLC khi đó vừa lên tiếng hé lộ một vài thông tin khá thú vị xoay quanh chiếc coupe 4 cửa trước ngày ra mắt C-Class đời mới.
Theo Christian Fruh chia sẻ với Automotive News Europe, CLC khi đó được dự kiến nằm giữa CLA và CLS và từng được ban lãnh đạo Mercedes-Benz đề cập lại trong quá trình phát triển C-Class đời W206 mới nhất. Tuy nhiên, cuối cùng họ đồng ý không thông qua dự án đấu Audi A5 Sportback này.
Bên cạnh đó cũng trong buổi phỏng vấn, vị lãnh đạo Mercedes thừa nhận AMG C63 đời mới sẽ không còn động cơ V8 vì yêu cầu khí thải trong khi các bản 6 xy-lanh cũng bị loại bỏ trên C-Class thường vì chung lý do, thay vào đó toàn bộ đội hình xe sẽ sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh hybrid. Ông cũng khẳng định hệ thống hybrid sẽ giúp khả năng vận hành của thế hệ C-Class mới ngang bằng người tiền nhiệm, tương tự là thông số trong khi hiệu suất nhiên liệu và khí thải trội hơn.
Một phiên bản C-Class thuần điện không nằm trong tầm ngắm của Mercedes ít nhất là trong tương lai gần do khung gầm MRA thế hệ W206 mới nhất ứng dụng không tương thích tốt với hệ truyền động này. Hãng cũng không thể dùng khung gầm EVA cao cấp hơn vì giá bán của chúng chỉ phù hợp EQS và EQE (cả 2 bản sedan lẫn SUV).
Cuối cùng, công nghệ đánh lái cả 2 trục có mặt trên S-Class cũng không thể xuất hiện trên C-Class do hạn chế kích thước và tầm giá không cho phép lắp đặt hệ thống này hiệu quả.
Tham khảo: Motor1