Năm 2020, thương hiệu ngôi sao 3 cánh bán được 2.164.187 xe trên toàn cầu, vượt khá xa so với con số 2.028.659 của BMW. Cần nói thêm rằng, con số trên chỉ tính riêng mảng xe du lịch, không tính mảng xe thương mại của Mercedes, hay doanh số Mini và Rolls-Royce thuộc BMW.
Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Mercedes bán được hơn 2 triệu xe. Bất chấp ảnh hưởng của COVID-19 khiến công đoạn sản xuất bị gián đoạn, doanh số Mercedes chỉ giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái (2.339.562 xe).
Thị trường chuộng Mercedes-Benz nhất hiện tại là Trung Quốc, tiếp đến Đức, Anh và Hàn Quốc. Doanh số hãng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng tăng 4,7%, lên 1.024.315 xe, đóng góp nhiều nhất là người Trung Quốc với 774.382 xe, tăng 11,7%. Thị trường này dù bất ổn vào đầu năm nhưng đã có màn trở lại ngoạn mục vào giai đoạn những tháng cuối.
Ngược lại, doanh số Mercedes tại châu Âu giảm 16,4% xuống 784.183 xe, trong đó Đức có tỉ lệ giảm thấp nhất (10,1%, 286.108 xe).
S-Class tiếp tục là sedan hạng sang bán chạy nhất thế giới với khoảng 60.000 chiếc giao tới tay khách hàng trong năm 2020 (giảm 17,2%). Năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm đại thành công cho dòng sedan cỡ lớn khi xe vừa được lên đời W223 hiện đại hơn đáng kể. Số đơn đặt hàng trước của S-Class mới hiện đã tăng lên con số hơn 40.000.
Mảng xe cỡ nhỏ của Mercedes đạt doanh số 691.000 xe (tăng 3,6%) trong khi SUV tăng tới 12,9% (885.000 xe). GLC là mẫu xe bán chạy nhất trong toàn đội hình Mercedes với xấp xỉ 320.000 xe bán ra.
Đội hình AMG của Mercedes có doanh số giảm ở tỉ lệ thấp hơn đội hình phổ thông (5,3% – 125.129 xe). Trung Quốc là thị trường có tỉ lệ tăng trưởng doanh số AMG cao nhất (tăng 32,3%) trong khi Mỹ vẫn là nơi có nhiều xe bán ra nhất.
Tham khảo: Paultan