Nguồn tin của Bestcarweb (Nhật Bản) cho biết Mazda CX-5 thế hệ mới nhiều khả năng sẽ có hệ dẫn động cầu sau (RWD) và trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng. Bên cạnh đó, thế hệ mới của mẫu SUV 5 chỗ có thể được phát triển thành xe cao cấp.
Phác thảo thiết kế của Mazda CX-5 2023. Ảnh: Bestcarweb. |
Động thái này là một phần trong chiến lược của hãng xe Nhật Bản nhằm hướng tới phân khúc xe sang, nơi đang có các thương hiệu từ châu Âu như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Volvo… Ngoài ra, Mazda cũng nhắm đến việc cạnh tranh với Lexus của Toyota, Acura của Honda, Infiniti của Nissan hay Genesis của Hyundai.
Từ năm 2019, nhà sản xuất Nhật Bản đã xác nhận họ đang trong quá trình phát triển nền tảng khung gầm và động cơ mới. Theo kế hoạch, loạt xe Mazda dùng động cơ và hệ truyền động mới sẽ ra mắt vào năm 2023.
Mazda6 thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ là dòng xe đầu tiên được trang bị công nghệ này. Tiếp theo sẽ là Mazda CX-5 hoàn toàn mới với cấu hình động cơ I6 và dẫn động RWD như các dòng SUV cao cấp đến từ châu Âu.
Mazda CX-5 mới sẽ có ngoại hình hiện đại và cao cấp hơn. Ảnh: Bestcarweb. |
Tháng 11 vừa qua, Mazda cũng bắt đầu tiết lộ về động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng sắp ra mắt, bao gồm 3 biến thể dùng nhiên liệu xăng, dầu và động cơ hybrid SkyActiv-X, một phiên bản plug-in hybrid hoặc tích hợp động cơ điện 48 volt với công nghệ mild-hybrid (lai nhẹ).
Mazda CX-5 thế hệ kế tiếp được cho là sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0 hoặc 3.3L. Ngoài ra, cũng sẽ có 2 bản dùng động cơ 2.5L – một trong số đó sẽ là động cơ hybrid. Cuối cùng là biến thể dùng động cơ dầu 2.2L.
Các model Mazda CX-5 đang có mặt trên thị trường thuộc thế hệ thứ 2, vốn ra mắt từ năm 2017. Tại Việt Nam, Mazda CX-5 thuộc nhóm SUV 5 chỗ cỡ trung, cạnh tranh với các đối thủ như Subaru Forester, Hyundai Tucson hay Peugeot 3008.