Việc làm này là một phần trong kế hoạch của hãng Hàn Quốc hướng tới thị trường xe hạng sang nơi các thương hiệu Mercedes-Benz, BMW và Audi đang nắm giữ. Sự phát triển của nền tảng và động cơ mới này đã được Mazda công bố vào năm 2019. Vào thời điểm đó, những công nghệ mới này được cho là sẽ giới thiệu thông qua thế hệ tiếp theo của Mazda6.
Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 2016 và sử dụng hệ dẫn động cầu trước kết hợp với động cơ xăng và diesel. Hộp số tự động 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên CX-5, trong khi hệ dẫn động 4 bánh được cung cấp dưới dạng tùy chọn.
Trong một báo cáo CX-5 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 và 3.3L. Ngoài ra, còn có động cơ 2.5 lít nhỏ hơn và phiên bản máy dầu diesel 2.2 lít. Một số nguồn tin cho rằng CX-5 mới sẽ được đổi tên thành CX-50. Trong khi, Best Car Web khẳng định CX-5 vẫn giữ nguyên tên gọi của mình, CX-50 là một mẫu xe hoàn toàn mới nằm giữa CX-5 và CX-9.
Vào tháng trước, Mazda đã lần đầu tiết lộ động cơ 6 xi lanh mới. Theo đó, động cơ mới này sẽ có ở cả dạng xăng, diesel, SkyActiv-X và được điện khí hóa dưới dạng plug-in hybrid hoặc hybrid nhẹ 48 volt. Bên cạnh đó, hãng còn có động cơ 4 xi lanh mới sẽ được kết hợp cùng hệ thống Toyota Hybrid System (THS) trang bị cho một mẫu SUV mới được sản xuất tại Mỹ.
Nhật Minh
Theo CNOTO