Ngoài Mercedes-Benz và BMW, nhóm sedan cao cấp trong tầm giá 2-3 tỷ đồng tại Việt Nam còn có những lựa chọn khác đến từ Audi, Volvo, Lexus và Jaguar.

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW

Nhắc đến sedan hạng sang cỡ trung, người dùng Việt Nam thường nghĩ đến Mercedes-Benz E-Class (2,05-2,92 tỷ đồng) và BMW 5-Series (1,999-2,729 tỷ đồng). Bộ đôi này có mức giá cạnh tranh, kết hợp cùng yếu tố thương hiệu phổ biến nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài 2 mẫu xe Đức, phân khúc sedan tầm giá 2-3 tỷ đồng vẫn còn các lựa chọn đáng chú ý khác là Audi A6, Volvo S90, Lexus ES hay Jaguar XF.

Volvo S90 – 2,15 tỷ đồng

Phiên bản nâng cấp 2020 của Volvo S90 vừa được giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu sedan Thụy Điển được giữ nguyên giá bán 2,15 tỷ đồng ở đời xe mới. So với các mẫu xe nhập khẩu khác ở cùng phân khúc, mức giá của Volvo S90 là dễ chịu hơn đáng kể.

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW
Volvo S90 2020 có thiết kế nội/ngoại thất lịch lãm. Ảnh: Volvo Car Vietnam.

So với đời xe trước, S90 mới không có thay đổi đáng kể về thiết kế nội ngoại thất. Xe vẫn giữ kiểu dáng thanh thoát ở bên ngoài và nội thất tối giản bên trong khoang lái. Các thông số kích thước của Volvo S90 thuộc diện tốt nhất nhì trong phân khúc nên xe có không gian ghế ngồi và dung tích để đồ rộng rãi.




Danh sách tiện nghi và an toàn là điểm cộng lớn của Volvo S90 2020. Những trang bị đáng chú ý có thể kể đến điều hòa tự động 4 vùng có lọc không khí, ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, hệ thống loa Bowers & Wilkins, hệ thống an toàn chủ động City Safety, gói hỗ trợ lái thông minh Pilot Assist, camera 360 độ…

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW

Ở đời 2020, Volvo S90 tại Việt Nam được nâng cấp cấu hình vận hành với mã động cơ T6 và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Động cơ xăng 2.0L với bộ tăng áp và siêu nạp cho công suất tối đa 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe có hộp số tự động 8 cấp và 5 tùy chọn chế độ lái.

Audi A6 – từ 2,5 tỷ đồng

Ra mắt tại Vietnam Motor Show 2019, Audi A6 thế hệ thứ 5 đến nay vẫn chưa xuất hiện nhiều trên đường phố Việt Nam. Mẫu sedan hạng trung của thương hiệu 4 vòng tròn có 2 phiên bản 45 TFSI và 55 TFSI quattro dẫn động 4 bánh với giá khởi điểm 2,5 tỷ đồng. Giá bán sẽ thay đổi theo tùy chọn bổ sung của khách hàng.

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW

So với Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series, Audi A6 có phong cách lịch lãm và trang nhã hơn. Đồng thời, Audi A6 vẫn có những chi tiết cứng cáp và gãy gọn để phù hợp với cả khách hàng nam và nữ. Các điểm nhấn ở ngoại thất là cụm đèn định vị LED trước sau, lưới tản nhiệt lục giác viền crôm…

Khoang lái của Audi A6 được thiết kế hiện đại với 2 màn hình cảm ứng trung tâm để tùy chỉnh các chức năng ở nội thất. Không gian hành khách rộng rãi và trải nghiệm sử dụng thoải mái là điểm cộng quen thuộc của xe Audi nói chung và A6 nói riêng. Điểm hạn chế ở Audi A6 là danh sách trang bị tiện nghi không đa dạng bằng các đối thủ dù có giá bán thuộc diện đắt trong phân khúc.

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW

Audi A6 45 TFSI được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Phiên bản 55 TFSI sử dụng động cơ V6 3.0L cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Cả 2 model đều trang bị hộp số tự động 7 cấp và có động cơ điện hỗ trợ (mild-hybrid).

Lexus ES – 2,54-3,04 tỷ đồng


Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2018, Lexus ES thế hệ thứ 7 là đại diện châu Á duy nhất trong nhóm sedan hạng sang cỡ trung. Mẫu sedan của Lexus được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản là ES 250 (2,54 tỷ đồng) và ES 300h (3,04 tỷ đồng).

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW

Thừa hưởng kiểu dáng từ “đàn anh” Lexus LS, ES mang thiết kế lịch lãm với nhiều chi tiết sắc sảo và bóng bẩy. Nhìn chung, phong cách của Lexus có phần già dặn hơn các đối thủ châu Âu nên không được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn. Tương tự, nội thất của Lexus ES hướng đến nhóm người dùng thích phong cách lịch lãm và chững chạc kiểu xe sang Nhật Bản.

Lexus ES tại Việt Nam có danh sách trang bị khá tốt, chẳng hạn như màn hình trung tâm 12,3 inch, cụm điều khiển trung tâm có touchpad cảm ứng, hệ thống âm thanh Mark Levinson (bản 300h), hệ thống an toàn chủ động Lexus Safety System+ 2.0… Riêng phiên bản hybrid của Lexus ES có khoang hành lý kém hơn các đối thủ, cốp sau giảm dung tích khi phải chia sẻ không gian cho bộ pin.

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW

Phiên bản Lexus ES 250 có động cơ xăng I4 2.5L và hộp số tự động 8 cấp, thông số công suất 204 mã lực. Trong khi đó, model Lexus ES 300h là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng động cơ hybrid, tổng công suất đạt 214 mã lực. Khi kết hợp cùng hộp số vô cấp ECVT, Lexus cho biết ES 300h có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,6 lít/100 km.

Jaguar XF – từ 2,87 tỷ đồng

Ít ngày sau khi ra mắt trực tuyến toàn cầu vào đầu tháng 10, Jaguar XF 2021 đã được đơn vị phân phối chính hãng ở Việt Nam công bố nhận đặt hàng. Mẫu xe sang Anh quốc dự kiến có giá khởi điểm 2,87 tỷ đồng và chưa bao gồm các trang bị tùy chọn. Mức giá của Jaguar XF là đắt hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc.

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW
Thiết kế của Jaguar XF 2021 không quá khác biệt so với đời xe trước. Ảnh: Jaguar.

Ngoại hình của Jaguar XF mới không có quá nhiều khác biệt so với đời xe hiện hành, thay đổi chính thuộc về cabin với bảng táp-lô hoàn toàn mới. Khu vực điều khiển trung tâm, vô-lăng, cần số cùng bảng đồng hồ tốc độ đều mang thiết kế hiện đại và được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến hơn trước.

Với đặc trưng làm xe mang phong cách thể thao của Jaguar, XF được xem là mẫu sedan phù hợp với người thích trải nghiệm cầm lái nhiều hơn là hướng đến nhóm khách hàng mua xe gia đình. Chi tiết về trang bị tiện nghi, an toàn của Jaguar XF nâng cấp 2021 sẽ được công bố khi xe ra mắt tại Việt Nam.

Lựa chọn sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng ngoài Mercedes-Benz và BMW
Khoang lái là nơi Jaguar XF 2021 được nâng cấp nhiều nhất. Ảnh: Jaguar.

Dự kiến, Jaguar XF 2021 tại Việt Nam có 3 cấu hình động cơ, gồm động cơ diesel 2.0L mạnh 201 mã lực, động cơ xăng tăng áp 2.0L với tùy chọn công suất 247 mã lực và 296 mã lực. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất