Mitsubishi Motors là một trong những hãng ô tô lâu đời nhất tại nhật bản với bề dày lịch sử hơn 100 năm. Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Motors cũng đã có hơn 25 năm hoạt động với rất nhiều thành tựu ấn tượng.





Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi

Tiền thân của Mitsubishi là Công ty vận tải biển Tsukumo Shokai thành lập bởi Yataro Iwasaki (1834–1885) vào năm 1870.

  1. Công ty con
  2. Ý nghĩa tên gọi và logo của Mitsubishi
  3. Những cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Mitsubishi

Công ty con

Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Mitsubishi còn có đến 3 công ty con bao gồm:

1.Mitsubishi Bank


Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi

Mitsubishi Bank được thành lập vào năm 1919, sau đó sát nhập vào ngân hàng Tokyo năm 1996. Đợt xác nhập cuối cùng là vào năm 2004, Mitsubishi Bank trở thành một phần Mitsubishi UFJ Financial Group – Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản hiện tại.

2.Mitsubishi Corporation

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi

Mitsubishi Corporation được thành lập năm 1950. Hiện tại, đây là công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản.

3.Mitsubishi Heavy Industries

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi

Mitsubishi Heavy Industries bao gồm 3 công ty công nghiệp gồm:

  • Mitsubishi Motors: Công ty sản xuất ô tô
  • Mitsubishi Atomic Industry: Công ty năng lượng nguyên tử
  • Mitsubishi Chemical Holdings: Công ty hóa chất lớn nhất Nhật Bản

Ý nghĩa tên gọi và logo của Mitsubishi


Tên thương hiệu Mitsubishi được tạo thành bởi 2 từ gồm “Mitsu” và “bishi”. Trong đó, “Mitsu” có nghĩa là số 3 còn “bishi” là từ dùng để miêu tả hình thoi hoặc kim cương.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi

Sở dĩ Mitsubishi được ghép bởi 2 cụm từ này là do công ty ban đầu được hình thành bởi hai gia tộc, Tosa Clan và Iwasaki.

Trong đó, gia tộc Tosa Clan có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh. Còn gia tộc Iwasaki có biểu tượng là 3 viên kim cương xếp chồng. Sự kết hợp của 2 biểu tượng này đã tạo ra logo ba viên kim cương gắn ở đỉnh và đang sử dụng đến hiện tại.

Ba viên kim cương gắn ở đỉnh tượng trưng cho sự ổn định, tin tưởng và thành công. Trong khi đó, màu đỏ trên logo tượng trưng cho sự tự tin và thu hút khách hàng.

Những cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Mitsubishi

Năm 1917: Sau khoảng 100 năm chuyên về lĩnh vực hàng hải, Mitsubishi đã tham gia vào ngành công nghiệp ô tô v2 cho ra mắt mẫu xe dân dụng Model A. Đây cũng chính là mẫu xe được sản xuất hàng loạt đầu tiên tại Nhật Bản.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi
Mitsubishi Model A

Ngay sau đó là hàng loạt các sản phẩm nổi bật giúp Mitsubishi trở thành một hiện tượng trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Sự tăng trưởng nhanh chóng phần lớn nhờ vào kinh nghiệm 100 năm sản xuất, phát triển các thiết bị công nghiệp, tàu thủy. Thậm chí là cả máy bay và thiết bị quân sự. Chính những lợi thế này đã giúp những sản phẩm của Mitsubishi luôn có chất riêng, đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ và độ bền cao.

Năm 1918: Sau khi thành công với Model A, Mitsubishi lấn sân sang mảng sản xuất xe tải. Sản phẩm đầu tiên là chiếc T1 prototype, mẫu xe này gây ấn tượng mạnh khi vượt qua cuộc thử nghiệm về độ ổn định trong chặng đường dài 1.000km.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi
Mitsubishi T1 Prototype

Năm 1936: Mitsubishi giúp nền công nghiệp ô tô Nhật Bản tự hào khi trình làng PX33 – mẫu xe đầu tiên của Nhật sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi
Mitsubishi PX33

Năm 1962: chiếc Mitsubishi 500 đã giành chiến thắng đầu bảng trong giải đua Macau Grand Prix – giải đua tốc độ đình đám nhất thời điểm này.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi
Mitsubishi 500

Năm 1976: Mitsubishi khiến giới chuyên môn thế giới phải ngạc nhiên khi cho ra đời động cơ Silent Shaft – động cơ 4 xy lanh nhưng lại có khả năng giảm đáng kể rung chấn. Qua đó giúp khả năng vận hành êm đến mức tương đồng với loại V6.

Chính ưu điểm vượt trội, động cơ Silent Shaft thậm chí đã được những ông lớn như Porsche, Saab và Fiat mua lại quyền sử dụng. Qua đó cho thấy tốc độ phát triển kỹ thuật đáng nể như thế nào.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi
Mitsubishi Patrick Zaniroli

Thập kỷ 80 của thế kỷ 20: Mitsubishi khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi ra mắt mẫu xe sedan dân dụng được trang bị động cơ Diesel và với hệ thống tăng áp. Kinh ngạc là bởi động cơ này chỉ chuyên phục vụ cho công trường và nhà xưởng.

Năm 1995: Mitsubishi là hãng xe đầu tiên phát minh ra động cơ phun xăng trực tiếp (GDI). Động cơ này hiện được rất nhiều thương hiệu xe sang mua bản quyền sử dụng trên các sản phẩm của mình.

Với hàng loạt các phát minh mới, Mitsubishi đã khiến các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô phải cảm thấy “xấu hổ”.

Bước sang thế kỷ 21, sức cạnh tranh của Mitsubishi trên thị trường dần yếu đi do không chạy đua kịp về công nghệ. Trong khi công nghệ mới chính là trào lưu của ô tô trong giai đoạn gần đây.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử logo xe, Lịch sử xe hơi

Nhận thấy tình hình bất lợi, Mitsubishi đã chọn lối đi riêng khi tung ra ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới mang tên Dynamic Shield – Thiết kế đến từ tương lai. Các dòng sản phẩm của Mitsubishi dần được chuyển sang ngôn ngữ thiết kế mới và đang gặt hái được rất nhiều thành công.

Trong đó, đáng chú ý nhất là mẫu xe MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander 2020 đang làm mưa làm gió tại thị trường Châu Á. Nhà máy của Indonesia luôn phải hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ nguồn cung ra thị trường.

Riêng tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander đã xác lập kỷ lục bán ra 10.000 chiếc xe chỉ sau 1 năm ra mắt. Không chỉ là một hiện tượng nhất thời, Xpander đã khẳng định được giá trị, vị thế của mình với doanh số bán ổn định.

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Trong tháng 6/2021, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát Nanoe X lọc không khí và khử mùi.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát NanoeTM X lọc không khí và khử mùi”.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát…

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mẫu xe thể thao trứ danh Mitsubishi Lancer Evo XI của thương hiệu ba viên kim cương Nhật Bản đã được dựng lại như một phiên bản mới 2023, với thiết kế hiện đại, thể thao cực "hút mắt".

Xem chi tiết: Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mitsubishi Lancer EVO XI - Quá đẹp nhưng không được sản xuất, nhiều fan Việt tiếc nuối

Suzuki Ertiga giảm sốc gần 70 triệu tại đại lý: Bản 'full option' chưa đến 500 triệu, quyết cạnh tranh Mitsubishi Xpander

MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Loạt xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Lô xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước hỗ trợ chống dịch Covid-19

Độ âm thanh cho Mitsubishi Xpander với loa 3-Way của Focal gắn trên Cột A

Dàn xe Mitsubishi Pajero cứu thương về nước

Toyota sắp có xe MPV mới rẻ hơn Innova, "đấu" Mitsubishi Xpander

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất