Ngày 10/7/2019, thương hiệu Bentley đã tổ chức một buổi tiệc hoành tráng để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của mình. Tròn một thế kỷ qua, Bentley đã gặt hái rất nhiều vinh quang trong ngành ô tô nhưng cũng đã trải qua không ít biến động.





Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu Bentley. Hãy cùng muaxegiatot.vn nhìn lại lịch sử và những điều đặc biệt làm nên thương hiệu Anh Quốc lẫy lừng.

  1. Ý nghĩa tên gọi và logo Bentley
  2. Điều đặc biệt ít ai biết về logo của Bentley 
  3. Những lần đổi chủ của thương hiệu Bentley
  4. Những điều đặc biệt làm nên thương hiệu Bentley 

Ý nghĩa tên gọi và logo Bentley

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Thương hiệu Bentley được thành lập vào năm 1919 bởi Walter Owen Bentley, ông đã lấy tên của chính mình để đặt cho thương hiệu. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển trong lịch sử, Bentley vẫn trung thành với thiết kế logo “đôi cánh chữ B”. Logo này có ý nghĩa như sau:

  • Chữ “B” ở vị trí trung tâm logo: đây chính là chữ cái viết tắt của thương hiệu Bentley. 
  • Biểu tượng đôi cánh: hình ảnh này tượng trưng cho tốc độ. Bởi vì mục tiêu ban đầu khi thành lập Bentley chính là có thể sản xuất ra các mẫu ô tô thể thao chất lượng cao. 

  • Trắng, đen và bạc là 3 gam màu chủ đạo cho logo: trong đó màu trắng tượng trưng cho sự quyến rũ, thuần khiết. Màu đen đại diện cho sự sang trọng và tính ưu việt. Màu bạc thể hiện cho tinh thần sáng tạo không ngừng, ước mơ vươn tới bậc cao nhất của sự tinh tế và hoàn hảo. Đây đều là những gam màu được tầng lớp quý tộc Anh rất ưa chuộng.

Điều đặc biệt ít ai biết về logo của Bentley 

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Những thông tin về logo phía trên có thể bạn đã đọc qua ở đâu đó bởi chúng khá phổ biến. Tuy nhiên, sự tinh tế của logo Bentley không đơn giản như thế. Điều đặc biệt nhất của logo nằm ở số lượng chiếc lông vũ trên đôi cánh. 


Từng dòng xe Bentley sẽ có số lượng lông vũ khác nhau thay vì giống nhau như mọi người thường lầm tưởng. Đây cũng là chi tiết rất ít ai để ý đến. Đối với những mẫu xe có phong cách cổ điển, logo chữ B sẽ có đôi cánh có 13 chiếc lông vũ bên trái và 14 bên phải. 

Còn đối với dòng xe Derby, logo chữ B sẽ có đôi cánh với số lượng lông vũ 10 (bên trái) và 11 (bên phải). Dòng xe Crewe sẽ có đôi cánh với 10 chiếc lông vũ cân bằng mỗi bên.

Những lần đổi chủ của thương hiệu Bentley

Bentley về tay Rolls-Royce

Năm 1929, vụ vỡ nợ phố Wall và tác động của Đại suy thoái đã khiến nền kinh tế bị suy thoái trầm trọng. Từ đó, nhu cầu mua xe sang giảm đến mức kỷ lục kiến Bentley hoàn toàn bất lực.

Sau những nỗ lực tồn tại không thành công, Bentley Motors Limited đã bị phá sàn. Hãng đã phải bán bán cho đối thủ cạnh tranh Rolls-Royce vào năm 1931. 


Bentley về tay Volkswagen

Dưới quyền kiểm soát của Rolls-Royce, Bentley chưa thể phát huy hết năng lực của mình. Cho đến khi về tay Volkswagen năm 1998, Bentley mới thực sự phát triển vượt bậc và trở thành thương hiệu danh giá hàng đầu trong Thế giới xe siêu sang. 

Không chỉ mua lại Bentley từ Rolls-Royce, Volkswagen còn khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định đầu tư 500 triệu Bảng vào nhà máy của Bentley tại Crewe để nâng công suất.

Những điều đặc biệt làm nên thương hiệu Bentley 

Tất cả công đoạn đều thực hiện thủ công 

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Một trong những yếu tố giúp Bentley trở thành thương hiệu xe sang danh giá nhất thế giới. Đó chính là hầu hết các công đoạn lắp ráp và thử nghiệm xe đều được thực hiện thủ công.

Tại nhà máy của Bentley tại Crewe, chỉ có đúng 6 rô-bốt tự động trong khi số lượng nhân viên làm việc đã hơn con số 4000. Với cách thực hiện gần như hoàn toàn bằng thủ công, khách hàng sẽ khó có thể phàn nàn bất cứ điều gì về chất lượng trên xe, kể cả từng đường khâu mũi chỉ.

Điển hình như công đoạn bọc da vô lăng, tưởng chừng như đơn giản nhưng các nghệ nhân tại Bentley phải mất từ 3 đến 4 giờ để hoàn thiện. Để có những tấm bọc da vô lăng hoàn hảo nhất, hãng phải sử dụng máy cắt laser có giá trị giá lên tới 150.000 USD.

Chất liệu gỗ hảo hạng

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Nhắc đến Bentley, người ta sẽ nghĩ ngay đến những bộ phận làm từ gỗ và da với chất lượng hàng đầu thế giới. Riêng về gỗ, những loại đã giúp tạo nên danh tiếng cho Bentley có thể kể đến như: 

  • Madrone từ cây ô liu
  • Vanova từ cây gỗ đỏ cổ thụ
  • Gỗ óc chó
  • Gỗ khuynh diệp
  • Gỗ anh đào

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Loại gỗ gần đây nhất mà Bentley giới thiệu đó là Liquid Amber lấy từ gỗ Bạch đàn Hoa Kỳ (American Red Gum). Đây là một loài cây cực hiếm chỉ có ở vùng Bắc Mỹ với những thớ gỗ có độ mịn và các đường gân tự nhiên tuyệt đẹp và màu nâu đỏ đặc trưng. Ngay cả nhựa cây cũng là nguyên liệu quý để tinh chế ra các loại nước hoa cao cấp.

Những loại gỗ quý sau khi được thu thập sẽ được các nghệ nhân tại nhà máy xử lý rất kỳ công. Ngay cả công việc đánh bóng cũng đã tiêu tốn đến 72 giờ đồng hồ để hoàn thiện. 

Da bò thuần Âu

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Vật liệu da sử dụng trên những chiếc Bentley đều là loại da bò thuần Âu, đặc biệt là phải lấy da từ những con bò đực. Bởi vì bò đực không bị kéo dãn vì sinh nở giống như da bò cái. 

Chỉ cần một vết muỗi đốt trên da bò, Bentley sẽ ngay lập tức loại bỏ tấm da đó. Vì thế, những con bò được Bentley tuyển chọn thường được chăn thả tự do tại các cao nguyên ở Tây Đức.

Lịch sử hãng xe, Lịch sử thương hiệu

Nhiệt độ tại đó rất lạnh nên sẽ loài muỗi và côn trùng khó có thể tồn tại. Việc chăn thả tự do cũng giúp da bò không bị vết xước do hàng rào thép. Việc bọc da thủ công cũng ngốn không ít thời gian của các nghệ nhân.

Điển hình như để bọc da nội thất hoàn thiện cho mỗi chiếc Mulsanne, phải cần đến 75 nghệ nhân bọc da thủ công và 200 giờ để hoàn thiện. Bên cạnh đó, Bentley còn cho phép khách hàng bổ sung các họa tiết cá nhân đặc biệt.  

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất