Hàng chục chiếc Lexus bao gồm IS300, IS300h, LX570, RX450h, LS500h 30y, RX250,…nối đuôi nhau lăn bánh trên cung đường ven biển tuyệt đẹp, khởi đầu cho một hành trình Đà Nẵng – Huế – Đà Nẵng đầy hứng khởi.
Chỉ vừa mới ra mắt giới mộ điệu trước đó chỉ hơn chục tiếng đồng hồ, bộ đôi Lexus IS cũng tham gia vào hành trình. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên được thử nghiệm trên cung đường lái thử mang tên Shimoyama- mô phỏng với “địa ngục xanh” Nurburgring nơi thử thách cả những tay lái gan dạ nhất thế giới. Trên cung đường đèo quanh co hiểm trở, IS 300h cho thấy sự ổn định, bám đường mỗi khi vào cua nhờ thiết kế trọng tâm thấp cùng sự hỗ trợ của hàng loạt công nghệ an toàn như hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động (ACA), Hệ thống kiểm soát lực bám đường (TRC).
Sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, mang hơi hướng của một chiếc coupe với đường bao mái mạnh mẽ, khí động học, tạo nên vẻ thể thao và sang trọng, dễ hiểu vì sao ES250 lại được nhiều người trẻ thuộc giới tinh hoa lựa chọn. Dù len lỏi trong đô thị hay tăng tốc ngoài xa lộ, ES250 đều thể hiện sự vận hành linh hoạt, mượt mà trên mỗi cung đường.
Với những công nghệ an toàn hàng đầu như LSS+2 (ES250, RX450h) hay LSS+ (trên LS500h 30y)… cùng tay lái nhạy bén và loạt công nghệ hỗ trợ người lái như Camera 360 độ, Lexus đem lại cảm giác tự tin trên mỗi hành trình. Vì vậy, kể cả những khúc cua tay áo gắt với độ dốc cao của đèo Hải Vân cũng không làm khó được các tay lái.
Ở những khúc vượt đèo, đạp ga hay xin vượt, khối động cơ của RX450h gây ấn tượng mạnh khi cảm nhận được uy lực vọt lên từ cỗ máy. Sự mượt mà, mạnh mẽ trên mẫu SUV hybrid này đến từ sự kết hợp ăn ý giữa động cơ xăng V6 3.5L và hai mô tơ điện, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S tạo ra mô men xoắn cực đại lên tới 335Nm tại tốc độ quay 4.600 vòng/phút.
Cũng trên RX450h, lần đầu tiên hệ thống đèn pha tự động thích ứng tích hợp công nghệ quét tốc độ cao (AHS) được giới thiệu. Hệ thống này sẽ chiếu sáng những điểm khó nhìn thấy trên hệ thống đèn pha truyền thống và chống lóa cho cả xe cùng chiều và ngược chiều với độ chính xác cao khi điều chỉnh khu vực chiếu sáng. Công nghệ Hybrid cũng giúp mẫu xe đạt mức phát thải khí CO2 thấp hơn 44% so với phiên bản thông thường.
Được xem là bước ngoặt của kỷ nguyên Hybrid toàn cầu với động cơ Multi- Stage Hybrid, LS500h 30y thực sự không thẹn với những kỳ vọng của giới thượng lưu. Đó là sự êm ái gần như tuyệt đối dù là trên đường lộ, đường đèo hay cả những đoạn đường núi mấp mô. Đặc biệt, ở những đoạn chạy với tốc độ thấp, xe chạy thuần điện, động cơ như “tàng hình”, chỉ còn lại sự yên tĩnh và âm nhạc phát ra từ hệ thống loa Mark Levinson độc quyền. Không gian nội thất ngập tràn “Tác phẩm nghệ thuật” từ những bậc thầy Takumi cũng đem đến đặc quyền được tận hưởng và phục vụ trên mỗi chuyến đi.
Trong ngày thử thứ hai ở Khu công nghệ cao Đà Nẵng, LS500h 30y tiếp tục tạo nên sự bùng nổ khi người lái được đạp phanh “thả ga” hay thử thách với những đoạn zig-zac, quay đầu gấp trên địa hình trơn trượt… Động cơ tubor kép V6 3.5L mới kết hợp với hộp số tự động 10 cấp giúp LS500h 30y có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất hơn 5s – một con số đặc biệt ấn tượng với một chiếc xe sang.
Nếu như ở hàng ghế lái là sự phấn khích tột cùng thì ở hàng ghế sau, là sự ổn định, vững chãi đến bất ngờ. LS500h 30y xứng tầm đẳng cấp nhờ hệ thống khung gầm GA-L đi cùng hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) hỗ trợ kiểm soát lực giảm xóc đảm bảo cho sự ổn định và linh hoạt của chiếc xe trên mọi địa hình.
Xa hoa, ngập tràn công nghệ và tinh tế,… hành trình Lexus Signature 2021 với những trải nghiệm ấn tượng thực sự là nơi hội tụ những màn phô diễn đỉnh cao, không chỉ với giới mộ điệu.