Do là mẫu xe dành cho phân khúc các khách hàng cao cấp nên mức giá của xe cũng không hề dễ chịu, hiện tại Lexus LM 350 có giá bán 1.148.000 RM (tương đương 6,45 tỷ đồng), chưa bao gồm bảo hiểm.
Các đợt giao hàng đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 7/2021. Cũng như tất cả các mẫu Lexus khác, LM 350 đi kèm với bảo hành 5 năm, không giới hạn số km.
Về ngoại thất, LM 350 được thiết kế phần đầu xe ấn tượng hơn nhiều so với các mẫu xe khác trong phân khúc với một phiên bản lưới tản nhiệt lớn ở mặt chính và logo Lexus ở giữa. Hai bên là đèn pha LED Projector mảnh với đèn chạy ban ngày hình mũi tên đặc trưng và kế tiếp là đèn tín hiệu cùng với các điểm nhấn mạ crom hình chữ L ở các góc của cản xe.
Vì phần bên hông có kiểu dáng tương tự như Alphard nên Lexus đã tạo ra sự khác biệt bằng dải cửa sổ mạ crom hình chữ L kép thay thế cho kiểu “vây” cùng màu thân xe của Toyota. LM 350 cũng sử dụng bánh xe hợp kim mạ crom 18 inch với thiết kế đa chấu phức tạp và công nghệ giảm tiếng ồn để cải thiện khả năng lăn bánh.
Ở phía sau, LM 350 đi kèm với đèn hậu LED kéo dài toàn bộ chiều rộng xe với các góc hình chữ L và đèn tín hiệu tương tự phía trước.
Sự tinh tế của xe có thể được thấy thông qua việc mạ crom tỉ mỉ dưới đèn và trên cản. Thương hiệu Nhật Bản chỉ cung cấp hai màu sơn cơ bản là Đen và Trắng Pearl Crystal Shine cho mẫu LM 350.
Nhưng vẻ ngoài của xe vẫn chưa phải sự nổi bật của LM 250 so với phần còn lại; thật vậy, có rất nhiều chủ sở hữu của mẫu xe Alphard và Vellfire hiện tại đã sẵn sàng chuyển đổi xe của họ sang LM. Và nội thất cực kỳ sang trọng của Lexus chính là nơi chứng minh cho mức giá khủng của LM.
5 ghế sau của Alphard đã được loại bỏ cho hai băng ghế dài hạng nhất chiếm trọn khoang hành khách của LM. Chiếc xe có chỗ để chân kéo dài tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng, ghế đi kèm với tựa đầu lớn bao quanh, bọt biển AdaptiPedic phản ứng nhạy cảm với tốc độ và các nút bấm trợ lực cũng như chế độ ngả lưng. Các ghế đều có tính năng sưởi ấm, thông gió và không ít hơn 7 chương trình massage.
Để có được sự riêng tư tối ưu, toàn bộ khoang phía sau đã được ngăn cách với phía trước thông qua vách ngăn bên trong cabin, kết hợp cửa sổ kính trợ lực với chức năng làm mờ điện sắc.
Ở phía dưới vách ngăn là tủ lạnh và màn hình trung tâm 26 inch (với đầu vào Blu-Ray và HDMI), có thể được điều khiển bằng điều khiển từ xa đi kèm hoặc màn hình cảm ứng đa chức năng ở giữa các ghế trước. Màn hình này cũng có thể điều chỉnh các tiện ích, điều chỉnh ghế, kiểm soát khí hậu, cửa sổ trời và đèn chiếu sáng cabin.
Hàng ghế phía trước tương đối hạn chế, sử dụng hầu hết kiến trúc của Alphard. Tuy nhiên, bảng điều khiển trung tâm đã được thiết kế lại để chỗ cho màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch sử dụng giao diện Lexus Remote Touch (bàn di chuột được đặt ở phía sau cần số). Hệ thống kết nối Apple CarPlay và Android Auto, bộ sạc không dây Qi và hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson 19 loa là tiêu chuẩn.
Mặc dù có nhiều điểm tương tự như mẫu xe mang nhãn hiệu Toyota – Alphard nhưng LM 350 vẫn được trang bị rất tốt với ghế bọc da Aniline và trang trí gỗ bạc Gin-Sui-Boku cùng với ghế trước có thể điều chỉnh điện với bộ nhớ vị trí.
Ngoài ra còn có các trang bị như mở cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, kiểm soát khí hậu ba vùng, ánh sáng xung quanh 16 màu, cửa sổ trời phía trước và cửa sổ trời phía sau, hệ thống camera 360 độ và cửa hậu có điện.
Với mức giá cao, LM còn đi kèm với sự bổ sung đầy đủ của hỗ trợ người lái – Hệ thống an toàn Lexus bao gồm phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng với Stop&Go, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và ánh sáng sắc nét. Khách hàng cũng sẽ nhận được 7 túi khí và hệ thống kiểm soát ổn định.
Chi tiết mà LM 350 hoàn toàn giống với Alphard nằm dưới nắp ca-pô. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy động cơ V6, 3.5 lít, hút khí tự nhiên và phun xăng trực tiếp 2GR-FKS có thể sản sinh công suất 296 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 361 Nm tại 4.700 vòng/phút. Động cơ ghép nối với hộp số tự động 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,3 giây trên đường trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km/h.
LM giữ lại thanh cân bằng MacPherson ở phía trước của Alphard và hệ thống treo xương đòn kép phía sau và bộ giảm chấn van xoay đã ra mắt công chúng trong phiên bản ES mới nhất./.
CTV Hiếu Nguyễn/VOV.VN Theo Paultan