Lexus LF-Z Electrified Concept mới sử dụng hệ dẫn động 4 bánh DIRECT4, tận dụng tối đa khả năng phản ứng tức thời của động cơ điện để tự do điều khiển các bánh xe. Lexus cho biết thêm rằng công nghệ này kiểm soát sự phân bổ lực trên các bánh xe và có thể hoạt động ở các cấu hình dẫn động cầu trước (FWD), sau (RWD) và tất cả các bánh (AWD).
Theo hãng xe Nhật, Lexus LF-Z Electrified 2025 mới là hình mẫu về một mẫu Lexus gầm cao trong tương lai. Ngoại hình xe tương tự những chiếc coupe-crossover với nắp ca pô dài, toàn bộ thân xe vuốt mềm về phía sau. Phía trước đầu xe không có lưới tản nhiệt nhưng cách tạo hình đèn pha, các khe hút gió vẫn gợi nhớ đến kiểu tản nhiệt đồng hồ cát đặc trưng của hãng.
Nhìn từ bên cạnh có thể thấy các bánh xe lớn với phần thân góc cạnh. Nóc xe thuôn dài về phía sau, nổi bật là vây cá lớn. Phía sau của LF-Z Electrified Concept đặc biệt hấp dẫn với dải đèn LED kéo dài ngang xe và đèn phanh được bố trí theo chiều dọc giữa xe.
Lexus cho biết họ đã thiết kế nội thất của chiếc xe theo khái niệm ‘Tazuna’, tiếng Nhật có nghĩa là ‘sự ràng buộc’. Sự “ràng buộc” ở đây hàm ý chỉ dây cương trong môn cưỡi ngựa. Tức là người lái khi ngồi bên trong chiếc Lexus LF-Z chạy điện này cũng có thể kết nối với chiếc xe một cách trọn vẹn như cách họ cưỡi ngựa.
Ý tưởng này được thể hiện ở vô lăng kiểu ách, nhiều công tắc gắn trên tay lái và màn hình hiển thị phức tạp. Hệ thống đèn nội thất cũng lấy cảm hứng từ ý tưởng này.
Ngoài việc ra mắt bản thân LF-Z Electrified Concept, Lexus đã công bố kế hoạch giới thiệu 20 mẫu xe mới hoặc cải tiến vào năm 2025.
Hơn 10 mẫu xe trong số đó sẽ được điện khí hóa, bao gồm xe điện, plug-in hybrid và hybrid, tùy thuộc vào nhu cầu của các quốc gia và khu vực cụ thể trên thế giới.
Lexus đã cam kết mở rộng danh mục các sản phẩm xe sedan và SUV. Mục tiêu của hãng là “tung ra các mẫu xe và xe thể thao mang lại cảm giác lái thú vị”. Hãng xe Nhật cũng sẽ tung ra một model mới, hứa hẹn sẽ “định nghĩa lại khái niệm tài xế riêng” và sẽ ra mắt những model hoàn toàn mới, thuộc các “loại mới chưa từng có trước đây.”
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt mục tiêu cung cấp các biến thể chạy điện cho tất cả các mẫu xe của mình vào năm 2025 và muốn doanh số bán xe điện vượt qua các mẫu xe chạy bằng xăng vào thời điểm đó.
Đến năm 2050, Lexus cũng đặt mục tiêu đạt được tính trung hòa carbon trong suốt dây chuyền sản xuất của toàn bộ dòng xe của mình, bao gồm: sản xuất vật liệu, phụ tùng và xe, xử lý và tái chế các xe cũ.