Dòng sản phẩm Lexus IS 2021 là một cải tiến mới so với thế hệ tiền nhiệm. Trong khi khách hàng đang chờ đón một chiếc xe thể thao IS F-Sport mạnh mẽ, thì Lexus lại tung ra chiếc sedan sang trọng với sức mạnh đến từ động cơ V8 với tên gọi IS 500 F-Sport Performance.
Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của dòng sản phẩm mới, nó sẽ nằm bên dưới dòng sản phẩm F full-on và trên dòng sản phẩm thể thao F-Sport. Trong tương lai, tất cả các mẫu F Sport Performance sẽ mang trên mình logo màu đen độc đáo, và chiếc sedan dẫn động cầu sau này sẽ ra mắt vào năm 2022.
Lexus IS 500 F-Sport Performance 2022
Sức mạnh đến từ động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên mang lại công suất ấn tượng 472 mã lực, mô-men xoắn 535 Nm. Về trang bị bên ngoài, mẫu xe này sẽ được trang bị bộ bốn ống xả quen thuộc thường thấy trên những chiếc Lexus F-Sport. Hộp số tự động 8 cấp với các chế độ lái khác nhau, bao gồm Sport S và Sport S+. Xe tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây.
Mặc dù sở hữu động cơ lớn hơn nhưng IS 500 F-Sport Performance 2022 chỉ nặng hơn IS 350 F-Sport tiêu chuẩn 64 kg, với trọng lượng giới hạn 1.765 kg. Phần mui xe cũng được nâng lên gần 50 mm và có phần gân dập nổi ở giữa, trong khi cản trước và chắn bùn trước đều được kéo dài một chút để phù hợp với động cơ lớn hơn.
Động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên trên IS 500 F Sport Performance 2022
Đối với những chiếc xe thể thao hiệu suất cao dù là coupe hay sedan đều được Lexus chú trọng đến phần an toàn. Chiếc IS 500 này đã được thêm một vài tính năng mới như một phần của hệ thống an toàn Lexus+ 2.5. Đây là một phần mềm bao gồm tính năng phát hiện va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, phát hiện người đi xe đạp.
Ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng ở tốc độ tối đa với khả năng vượt, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu sáng tự động và nhận dạng biển báo giao thông. Bên cạnh đó, còn có các tính năng tiêu chuẩn khác như: hệ thống treo thích ứng, bộ vi sai hạn chế trượt Torsen, bộ giảm chất hiệu suất phía sau do Yamaha phát triển, nhằm giảm sự biến dạng của cấu trúc để tạo ra sự thoải mái hơn ở tốc độ thấp và tăng cường độ ổn định ở tốc độ cao.
Đĩa phanh trước có kích thước 355 mm, đĩa phanh sau 322 mm, mâm xe độc quyền của Enkei kích thước 19 inch, nó sẽ nhẹ hơn khoảng 400 gram cho mỗi bánh trước và nhẹ hơn 800 gram cho bánh sau so với mâm xe F-Sport 19 inch tiêu chuẩn.
Ống xả quad-exit đặc trưng của dòng F-Sport
Điếm nhấn phía sau chính là bộ khuếch tán và cánh gió tạo nên sự tinh tế. Bên trong, khách hàng sẽ có vô lăng sưởi, bàn đạp hợp kim, màn hình khởi động dạng cụm độc đáo. Tất cả hứa hẹn về một mẫu xe gây chú ý, nhưng khách hàng sẽ phải chờ đến cuối năm nay, khi chiếc xe chính thức được giới thiệu để có thêm thông tin về giá cả và các gói tùy chọn.