LF-Z Electrified Concept được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho xe chạy điện của hãng Lexus và cho thấy trước ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu này.

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai





Trong khi nhiều hãng xe sang khác trên Thế giới đang thi nhau muốn “khai tử” động cơ đốt trong để chuyển sang mô-tơ điện, Lexus tỏ ra khá thờ ơ với việc điện hoá. Tuy nhiên đó là chuyện của quá khứ, vì thương hiệu xe sang nhà Toyota sẽ bắt đầu nghiêm túc chạy theo trào lưu điện hoá với điểm bắt đầu là mẫu xe ý tưởng Lexus LF-Z Electrified. Với LF-Z Electrified, Lexus không chỉ bắt đầu kế hoạch “xanh hoá” dòng sản phẩm mà còn bắt đầu một kỷ nguyên thiết kế mới.

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai

Cụ thể hơn, từ nay tới năm 2025 Lexus sẽ ra mắt tới 20 mẫu xe được điện hoá – kể cả xe điện toàn phần lẫn các loại xe hybrid khác nhau. Và LF-Z Electrified sẽ đại diện cho thiết kế, hiệu năng và công nghệ sẽ xuất hiện trên các mẫu xe đó trong vòng 4 năm tới. Có kiểu dáng của một chiếc SUV coupe, LF-Z Electrified được Lexus định nghĩa với phần thân “hình con suốt” (Spindle Body). Là một sự mở rộng của lưới tản nhiệt Spindle Grille, chiếc xe sở hữu những đường nét góc cạnh sắc sảo và hệ thống chiếu sáng mảnh dẻ ở cả trước lẫn sau.

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai

Bộ vành cỡ lớn của mẫu xe concept này


LF-Z Electrified Concept sử dụng khung gầm hỗ trợ thuần xe điện với công nghệ truyền động 2 cầu có tên DIRECT4. Sử dụng ưu điểm của mô tơ điện là khả năng đem lại mô-men xoắn tức thời vượt trội so với động cơ xăng, DIRECT có thể điều khiển các bánh xe nhanh, ít trễ cũng như phân bố lực kéo truyền tới chúng theo nhiều cách khác nhau, qua đó biến chiếc xe điện thành xe dẫn động cầu trước hoặc sau dễ dàng.

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai

Tay nắm cửa có thể bật lên, thụt xuống của Lexus LF-Z Electrified Concept

Còn lại, phần cứng được LF-Z Electrified Concept sử dụng không được nhắc tới nhiều ngoại trừ hệ thống lái điện tử Steer-by-wire.

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai

Thiết kế đầu xe của Lexus LF-Z Electrified Concept

Ngôn ngữ thiết kế LF-Z Electrified Concept hé lộ hướng tiếp cận mới của Lexus cho các dòng xe tương lai. SUV Lexus trong thời gian tới dự kiến sử dụng vóc dáng SUV lai coupe chủ đạo, riêng xe điện sử dụng tản nhiệt hình con vụ khép kín.

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai


Mẫu xe concept này có dải đèn hậu LED thanh mảnh và vắt ngang đuôi xe

Quan sát ngang hông xe, có thể thấy mũi và đuôi LF-Z Electrified Concept được làm khá ngắn trong khi mâm lớn và khoảng cách giữa 2 mâm dài tạo dáng đứng hiện đại. Phần đuôi concept Nhật cũng là khu vực lạ lẫm nhất với dàn đèn LED vô cùng phức tạp và đèn phanh thứ 3 đặt dọc trên cản sau.

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai

Lexus LF-Z Electrified Concept được trang bị nội thất 4 chỗ theo phong cách tối giản

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai

Mẫu xe concept này được trang bị vô lăng cắt cụt bên trên

Nội thất LF-Z Electrified Concept được Lexus thiết kế theo triết lý Tazuna – “gò cương” trong tiếng Nhật Bản ám chỉ mối quan hệ giữa ngựa và người cưỡi. Dù không rõ triết lý này liên quan tới cách bài trí cabin ra sao, ta có thể quan sát được khu vực này có vô lăng hiện đại hình chữ U tích hợp nhiều nút bấm và màn HUD đầy phức tạp.

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới, công nghệ đi trước thời đại áp dụng cho cả dàn xe tương lai

Lexus LF-Z Electrified Concept được trang bị 2 mô-tơ điện

“Trái tim” của mẫu SUV hạng sang này là 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. 2 mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch, cho phép Lexus LF-Z Electrified Concept có thể chạy hết quãng đường 600 km sau khi được sạc đầy pin.

Với cách bố trí 2 mô-tơ điện trên 2 trục, Lexus LF-Z Electrified Concept sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

Nguồn : https://tinxe.vn/tin-xe/lexus-lfz-electrified-concept-suv-hang-sang-voi-cong-nghe-di-truoc-thoi-dai-id20210330174232700

Hoang Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Lexus vừa tiết lộ những hình ảnh bổ sung cho chiếc NX sắp ra mắt của mình, lần này là trên Twitter. Chi tiết thông tin về xe sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 6 sắp tới.

Xem chi tiết: Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Lexus đã xác nhận rằng mẫu xe điện hạng sang LF-Z Electrified sẽ trình làng phiên bản sản xuất thực tế trong vòng 14 tháng tới. Thông báo được hãng xe Nhật đưa ra tại một sự kiện truyền thông gần đây tại Texas. Với tuyên bố này, Lexus cho…

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Mẫu Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ được thương mại hóa, bán ra thị trường với tư cách là xe SUV chạy điện hạng sang, có sức mạnh 536 mã lực và khả năng vận hành 600 km cho mỗi lần sạc.

Xem chi tiết: Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

SUV Coupe Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ có bản thương mại, dự kiến ra mắt cuối năm 2022

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Cách Lexus làm xe 'mãi chả hỏng': Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền

Lexus NX thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Lexus is 2021 : thiết kế thể thao giá từ 2,13 đến 2,82 tỷ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất