Hôm nay (27/11), Lexus Việt Nam đã chính thức giới thiệu Lexus ES 2021. Đây là phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu sedan hạng sang cỡ trung này nhằm tăng sức cạnh tranh cùng các đối thủ như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series. Theo đó, giá bán của 2 phiên bản ES 250 và ES 300h không có gì thay đổi, vẫn giữ nguyên mức giá lần lượt là 2,54 tỷ và 3,04 tỷ đồng như trước đây.
Lexus ES 2021 chính thức ra mắt, nâng cấp nhẹ trang bị nhưng giá không đổi.
Cụ thể, cả 2 phiên bản của Lexus ES 2021 đều được bổ sung thêm hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe (PKSB). Hệ thống này sử dụng thông tin từ cảm biến đỗ xe xung quanh, cảm biến radar của hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và hình ảnh từ camera để cảnh báo người lái về va chạm có thể xảy ra với vật thể tĩnh hay xe đang di chuyển từ phía sau hoặc người đi bộ,… Trong trường hợp người lái không đạp phanh, hệ thống PKSB sẽ phanh tự động để tránh va chạm hoặc giảm thiểu tối đa tác động của va chạm. Bên cạnh đó, phiên bản ES 300h còn được trang bị thêm camera 360 độ – tính năng không còn xa lạ với người dùng Việt.
Do là bản nâng cấp nhẹ trang bị nên thiết kế của Lexus ES 2021 không có gì thay đổi.
Các trang bị còn lại vẫn được giữ nguyên, bao gồm hệ thống an toàn Lexus LSS +2 với những tính năng an toàn như: hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS). Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS).
Là một mẫu sedan hạng sang cỡ trung, Lexus ES 2021 không thiếu những trang bị an toàn làm hài lòng địa gia Việt.
Nội thất bên trong xe vẫn có nhiều điểm nhấn như ghế da Semi-Aniline, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, hệ thống âm thanh gồm 17 loa Mark Levinson, điều hòa tự động 3 vùng độc lập,…
Tổng thể nội thất của Lexus ES 2021.
Bên dưới nắp ca-pô, phiên bản ES 250 được trang bị động cơ xăng, dung tích 2.5L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Trong khi đó, phiên bản ES 300h được trang bị động cơ xăng 2.5L kết hợp với mô-tơ điện và hộp số vô cấp cho tổng công suất 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Đáng tiếc rằng cả 2 phiên bản này vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước, chưa có hệ dẫn động 4 bánh như thị trường quốc tế.
Lan Châm