Tròn 30 năm sau ngày ra mắt lục địa già với mẫu xe duy nhất là LS 400 (bán được 1.158 xe trong năm đầu), Lexus cuối cùng cũng đã chạm cột mốc cao quý 1 triệu xe bán ra tại khu vực này. “Khởi đầu khiêm tốn” của Lexus sẽ được tiếp nối bằng các mẫu xe mạnh mẽ, phù hợp thị hiếu với khách hàng hơn nữa trong thời gian tới theo khẳng định của thương hiệu Nhật.
Mẫu xe bán chạy nhất của Lexus trong khu vực là RX trong giai đoạn giữa thập niên 2000 (cũng là SUV hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới) khi đạt doanh số 289.284 xe, theo sau là IS ở 202.210 xe và NX với 155.366 xe.
Trong khi đó, doanh số các dòng tên kế tiếp trong đội hình Lexus khiêm tốn hơn đáng kể, lần lượt là 97.637 xe của CT, 74.998 của GS, 58.234 của LX và 39.059 của LS. Siêu xe LFA lắp ráp tại nhà máy Motomachi Nhật Bản rồi xuất khẩu sang châu Âu bán được 38 xe.
Cần chú ý một điểm rằng 45% doanh số Lexus tại châu Âu trong 3 thập kỷ là xe hybrid, trong đó tỉ lệ cao nhất có thể kể tới là Tây Âu (96% xe điện hóa) với đỉnh cao là Anh Quốc (99,7%). Đây có thể coi là “quả ngọt” do Toyota trồng khi chính họ là tập đoàn đi tiên phong trong việc phổ thông hóa xe hybrid cho chính thương hiệu cùng tên lẫn thương hiệu con hạng sang Lexus.
Tham khảo: Carscoops