Benda đã từng tiết lộ những hình ảnh của bản concept LF-01 vào tháng 7 năm 2020 nhưng phải tới quý III năm 2021 nhà sản xuất xe máy có trụ sở tại Trung Quốc mới ra mắt bản thương mại của mẫu xe này với tên gọi chính thức là LFC700. Ngay từ ngoại hình chúng ta có thể nhận ra đây là một chiếc cruiser, với các đặc trưng điển hình như chiều cao yên thấp, chiều dài cơ sở lớn, gác chân đặt về trước mang tới sự thoải mái cho người ngồi.
Động cơ Benda sử dụng cho LFC700 khác biệt so với phần lớn các mẫu cruiser hiện nay – vốn hầu hết đang sử dụng máy V-Twin. Giống như bản concept giới thiệu trước đây, LFC700 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 680cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5, trục khuỷu tạo với nhau một góc 180 độ. Công suất cho ra là 89 mã lực tại 12.000 vòng/phút. Động cơ này có thiết kế sao chép từ máy các dòng Honda CB650R/CBR650R. Nếu nhìn tổng thể bên ngoài khối động cơ của LFC700 tương đối giống với động cơ của Honda CB650R có tỉ số nén là 11,6:1.
Tuy có chung đường kính piston với động cơ của Honda là 67mm nhưng hãng xe Trung Quốc đã tăng hành trình của pistion thêm 2mm – từ 46mm lên 48mm để đạt dung tích là 680cc. Với khối động cơ I4 cùng trục khuỷu tạo với nhau một góc 180 độ nên chắc chắn rằng Benda LFC700 sẽ cho ra một âm thanh uy lực và đầy phấn khích. Yếu tố nổi bật khác trên bản concept LF-01 là lốp sau bề rộng lớn lên tới 310mm. Thế nhưng khi được sản xuất thương mại, Benda đã điều chỉnh lại kích thước lốp xuống 240mm để phù hợp hơn với tổng thể chiếc xe.
Về công nghệ điện tử trên LFC700, để đáp ứng độ phản hồi tốt hơn từ bướm ga cho chiếc cruiser của mình, Benda đã quyết định loại bỏ hệ thống ga dây truyền thống từng xuất hiện trên bản ý tưởng LF-01 mà thay vào đó là ga điện tử chỉ cần sử dụng một sợi dây cáp điều khiển họng ga thông qua mô tơ điện. Điều này cũng sẽ dẫn tới nhiều thay đổi trên họng ga cũng như cùm tay ga của LFC700. Ngoài ra chiếc xe này sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control), các chế độ lái và giữ ga tự động.