Mới đây, mẫu SUV địa hình Land Rover Defender đã được Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) cho 5 sao về an toàn và khả năng bảo vệ hành khách. Euro NCAP đã thử nghiệm 3 phiên bản của dòng Land Rover Defender, bao gồm Defender 110 với hệ dẫn động 4 bánh 4×4, Defender 90 nhỏ gọn và Defender Hard Top có vách ngăn cố định phía sau ghế trước.
Trong bài thử nghiệm của Euro NCAP, Land Rover Defender đạt 85% điểm kết quả cho tính năng bảo vệ người lớn và trẻ em, 79% điểm hỗ trợ an toàn cũng như 71% điểm cho bảo vệ người đi bộ, từ đó xếp hạng tổng thể 5 sao.
Land Rover Defender nhận đánh giá 5 sao từ Euro NCAP.
Để Defender có thể đạt được kết quả này, hãng Land Rover đã kết hợp các công nghệ an toàn với kết cấu thân xe bằng nhôm siêu cứng, được thiết kế để vượt qua các địa hình hiểm trở và mang đến sự an tâm cho người dùng.
Các công nghệ thông minh được tích hợp trên xe bao gồm phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát va chạm phía sau. Ngoài ra, Land Rover Defender còn được trang bị 6 túi khí bảo vệ người lái và hành khách cùng ba điểm để lắp hệ thống ghế trẻ em ISOFIX.
Tại Việt Nam hiện nay Land Rover Defender đang được phân phối với phiên bản 110 nhưng có 2 biến thể về động cơ. Đầu tiên là động cơ P300 4 xi-lanh dùng tăng áp cuộn đôi, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 8,1 giây.
Land Rover Defender hiện đang được phân phối tại Việt Nam với phiên bản Defender 110.
Thứ hai là động cơ P400 Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV) với động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp cuộn đôi, đi kèm bộ siêu tăng áp điện 48 V và cụm pin lithium-ion 48V, tạo ra công suất tối đa 400 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Hệ truyền động này cho phép Land Rover Defender tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 9,6 lít/100 km.
Giá bán của Land Rover Defender 110 tại Việt Nam khởi điểm từ 3,855 tỷ đồng và cao nhất là 6,31 tỷ đồng.
Hoàng Hiển