Thông thường, các hãng độ xe lớn nhỏ trên khắp thế giới sẽ tìm cách khiến sản phẩm của mình làm cho những mẫu xe trở nên hầm hố và bắt mắt hơn so với chiếc xe lăn bánh khỏi nhà máy. Tuy nhiên, hãng độ của Bỉ – Neils van Roij lại chọn một cách khác để độ chiếc xe off-road Land Rover Defender thế hệ mới.
Gỉ sét là điều hoàn toàn có thể xảy ra trên những chiếc Defender thế hệ trước đây khi thân xe của chúng được làm bằng thép nhưng với Defender mới với thân xe làm bằng nhôm, điều này là không thể.
Việc độ các chi tiết ngoại thất gỉ sét cho mẫu xe này sẽ làm cho nó trở nên “từng trải” và phiêu lưu hơn và sẽ góp phần giảm bớt tính “thời trang” của nó.
Theo đó, hai miếng ốp ở nắp ca-pô cùng hai lưới thoát nhiệt sau vòm bánh xe trước sẽ là các chi tiết được là gỉ sét từ gói độ này. Bộ các chi tiết gỉ sét này được tạo thành bằng cách mài kim loại đặc biệt.
Tiếp theo đó, một lớp mỏng kim loại được phủ lên bề mặt đã được mài mòn. Khách hàng có thể lựa chọn lớp kim loại bề mặt bằng nhôm, đồng thau, titan, kẽm hoặc thậm chí là vàng để đảm bảo bề mặt có khả năng đàn hồi như tấm kim loại gốc của xe.
Điều này khiến sản phẩm của hãng độ đến từ Anh có tuổi thọ lên đến 20 năm. Sau đó, các mảnh này được chà bề mặt, đánh bóng, chà nhám và oxy hóa để tạo gỉ sét, đặc trưng của gói độ này.
“Các chi tiết này sẽ được oxy hóa thông qua một quá trình trình tăng tốc, sau khi bề mặt được sơn. Khách hàng có thể lựa chọn hoặc đánh bóng bề mặt hoặc chà nhám bề mặt. Nó có thể bảo vệ kim loại khỏi bị gỉ sét, tuy nhiên, chúng tôi sẽ để cho quá trình đó diễn ra một cách tự nhiên. Chúng tôi có thể dừng quá trình đó bất kỳ lúc nào, một lớp sơn niêm phong sẽ làm nó dừng quá trình này” – đại diện hãng độ – Niels van Roij cho biết.
Ngoài việc mua lẻ các chi tiết độ đặc biệt này, khách hàng cũng có thể mua nó chung với gói độ “Valiance – a rusty rough” dành cho Land Rover Defender thế hệ mới.
Gói độ này sẽ bao gồm bộ mâm đa chấu kép kích thước 22 inch, sơn màu đen bóng bên ngoài.
Điểm nhấn bên trong khoang lái gồm các chi tiết ốp sợi carbon cũng như bảng táp-lô, hai hàng ghế trước và bệ tì tay được bọc da cao cấp.
Giá bán lẻ cho các chi tiết gỉ sét ở vào mức 1.395 bảng Anh và khách hàng sẽ được hoàn ngay 500 bảng nếu gửi cho Heritage các chi tiết nguyên bản trên xe. Gói độ “Valiance – a rusty rough” của Defender có giá bán 12.475 bảng Anh.
CTV Khả Hoàng/VOV.VN Theo Carscoops