Land Rover Defender là dòng xe Off-road huyền thoại đến từ thương hiệu Anh Quốc. Với lịch sử lâu đời cùng thiết kế vượt thời gian, Defender từ lâu đã trở thành hình tượng gắn liền với những chuyến phiêu lưu thám hiểm, những chuyến đi vượt địa hình trong nhiều bộ phim khác nhau. Dòng Defender được phát triển dựa trên Series Land Rover cổ điển từng được ra đời năm 1948. Đến những năm 80 của thế kỉ trước, dòng Defender dần được ra mắt thị trường với hai phiên bản cố định là Land Rover Defender 90 (bản ngắn với hai cửa) và Land Rover Defender 110 (Phiên bản dài hơn với bốn cửa).
Dòng Defender đã nổi tiếng trên toàn thế giới về độ chắc chắn và tính linh hoạt cũng như sự bền bỉ khi trải qua nhiều điều kiện khắc nghiệt. Trên dòng Defender thế hệ đầu tiên, xe được trang bị hệ khung gầm bằng thép và thân xe bằng hợp kim nhôm rất chắc chắn. Tuy nhiên, cho đến thế hệ Defender hiện tại, xe đã được sử dụng bộ khung liền khối bằng nhôm với độ cứng gấp 3 lần so với kết cấu thân trên khung (body-on-frame) trên thế hệ cũ.
Sau hơn 67 năm kể từ năm 1948 được sản xuất liên tục, dây chuyển sản xuất cũ của Defender đã được kết thúc vào ngày 29 tháng 1 năm 2016 với tổng cộng hơn hai triệu chiếc Land Rover Series và Land Rover Defender đã được xuất xưởng. Chiếc Land Rover Defender cuối cùng được xuất xưởng đã được mang biển số H166 HUE nhằm gợi nhắc đến chiếc Land Rover đầu tiên từng được sản xuất với biển số “HUE 166”.
Dòng Defender bắt đầu được bán ra vào năm 1983 với tên gọi Land Rover 110, biểu thị cho phiên bản trục cơ sở dài 110 inch (2.800 mm). Phiên bản Land Rover 90 được biết đến với chiều dài cơ sở 93 inch (2.362 mm) và Land Rover 127 với chiều dài cơ sở 127 inch (3.226 mm). Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Defender 110 từng được nhập khẩu với số lượng không nhỏ, tuy nhiên dòng Defender 90 chỉ có một số ít và chiếc Defender 90 màu trắng dưới đây là một trong số những chiếc Defender “hiếm hoi” tại Việt Nam.
Khác với chiếc Defender 90 màu đen bóng thuộc phiên bản độ giới hạn bởi Kahn Automobiles, chiếc Defender 90 này lại mang trên mình một vẻ đẹp nguyên bản. Phần lớn các chi tiết trên xe đều là chi tiết nguyên bản và đều được sơn màu đen, từ đó tạo cho chiếc xe một diện mạo với hai màu sắc tương phản độc đáo. Phần cản trước của xe được thiết kế với các chi tiết cổ điển giản đơn, hai phần đèn chiếu sáng được ốp các tấm chắn bảo vệ đèn. Xe được trang bị bộ tời kéo ở phần cản trước giúp cho xe vận hành hiệu quả hơn cũng như hỗ trợ các xe xung quanh khi vượt qua những địa hình khó khăn, cản trở.
Nhằm đảm bảo việc hoạt động trơn tru cũng như vượt địa hình một cách hiệu quả, chiếc xe được trang bị bộ mâm 5 chấu chắc chắn với kích thước 16 inch được sơn màu đen bóng, đi kèm là bộ lốp AT Continental Crosscontact. Xe được trang bị một bánh sơ cua có cùng kích cỡ được đặt ở cửa cốp phía sau của xe. Thân xe được cấu tạo với các tấm hợp kim nhôm và đươc liên kết với nhau bằng hệ thống đinh tán, từ đó đem đến cho chiếc xe một diện mạo phong trần, góc cạnh của một chiếc xe Off-road mang tính di sản từ Anh Quốc.
Về nguyên bản, Defender 110 được ra mắt vào năm 1983, Defender 90 được ra mắt ngay sau đó vào năm 1984. Từ năm 1984, những mẫu Defender đã được trang bị chi tiết cửa sổ gió đã trở thành biểu tượng trên những chiếc Defender và động cơ 2,5 lít giúp sản sinh công suất 68 mã lực và động cơ diesel đã được giới thiệu. Động cơ này được phát triển dựa trên động cơ 2,3 lít trước đó nhưng có hệ thống phun nhiên liệu hiện đại hơn cũng như tăng thêm công suất đầu ra cho xe. Sau đó, thương hiệu cũng trình làng thêm động cơ V8 Range Rover có dung tích 3,5 lít nhằm cải thiện hiệu suất. Ban đầu, động cơ V8 này được trang bị trên Defender 110 với hộp số bốn cấp Range Rover LT95 với hộp số tích hợp và khóa vi sai vận hành bằng chân không, sau đó kết hợp với hộp số 5 cấp “Santana” có độ bền cao. Về sau, dòng Defender được phát triển với rất nhiều những phiên bản khác nhau cũng như nhiều biến thể động cơ khác nhau nhằm phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của chủ sở hữu.