Mercedes-Benz EQS – với vị trí đỉnh cao đội hình thương hiệu con EQ và mức giá 6 chữ số, sở hữu dày đặc các công nghệ tân tiến mà thương hiệu Đức sở hữu chẳng hạn hệ thống truyền động điện 2 cầu mạnh mẽ hay Hyperscreen 56 inch. Tuy vậy, một trang bị tưởng chừng sẽ xuất hiện trên Mercedes-Benz EQS lại không thấy tăm hơi: camera thay thế gương bên truyền thống.
Theo CEO Daimler Ola Kallenius lý giải với Automotive News Europe, việc Mercedes-Benz EQS không dùng camera bên hoàn toàn không liên quan tới việc luật pháp hiện tại chưa có cơ chế kiểm soát và xử lý trang bị này.
Thay vào đó, ông trích lời hệ thống nghiên cứu và phát triển khẳng định màn hình hiển thị ảnh thu được từ camera bên có thể gây say xe cho người lái. Thêm vào đó, nguồn điện cung cấp cho cả màn hình và camera cũng vô hiệu hóa những lợi ích đạt được từ khả năng khí động học đỉnh cao của Mercedes-Benz EQS, qua đó trực tiếp làm ảnh hưởng tới tầm vận hành tối đa.
Ngay cả với gương bên truyền thống, hệ số cản không khí trên Mercedes-Benz EQS cũng chỉ dừng ở ngưỡng 0.20 – con số tốt nhất thị trường hiện tại nếu không tính các mẫu xe giới hạn.
Thêm vào đó, CEO Ola Kallenius khẳng định dù EQS hay S-Class đều là “tiêu chuẩn công nghệ” trên sedan hạng sang hiện đại, chúng cũng không ứng dụng các tính năng lòe loẹt chỉ để phô trương tất cả những gì Mercedes sở hữu. Thay vào đó, chỉ những ý tưởng thiết thực, hiệu quả nhất được ban lãnh đạo hãng thông qua mà thôi.
Công nghệ camera thay thế gương bên, trên thực tế, đã được Mercedes-Benz sử dụng cho các dòng xe tải và xe container cỡ lớn, tuy nhiên hãng xe Đức nhận định chúng chưa thật sự “chín” để sử dụng cho xe du lịch, nhất là khi người lái có xu hướng dễ say xe hơn nhiều khi sử dụng trang bị này lâu.
Hiện tại, một số dòng tên đang sử dụng camera bên thay gương chiếu hậu bao gồm Honda e, Audi E-Tron hay Lexus ES. Một công nghệ “lai” đang được Hyundai/Kia sử dụng là gương bên truyền thống nhưng có gắn thêm camera truyền hình ảnh trực tiếp về bảng đồng hồ kỹ thuật số (chỉ bắt đầu hiển thị khi xi nhan được kích hoạt).
Tham khảo: Autonews Europe