Năm 2020 đánh dấu cột mốc 100 năm khai sinh Mazda – cái tên đại diện cho tinh thần vươn lên mạnh mẽ như “phượng hoàng tái sinh từ tro tàn” của vùng đất Hiroshima. Nhằm tôn vinh thành tựu đã đạt được của Mazda trong suốt một thế kỷ qua và tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, Mazda Việt Nam chính thức khởi động chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu từ nay đến hết năm 2020.
Mazda bắt đầu được thành lập ở Hiroshima với tên gọi là Toyo Cork Kogyo Co., Ltd, và sau đó tự đổi tên thành Toyo Kogyo Co., Ltd vào năm 1927. Cuối những năm 1920, công ty đã thoát khỏi bờ vực phá sản nhờ ngân hàng Hiroshima Saving Bank và những nhà doanh nhân hàng đầu ở Hiroshima.
Chiếc xe đầu tiên của Mazda là một chiếc xe 3 bánh chở hàng
Năm 1931, Toyo Kogyo chuyển từ sản xuất máy công cụ sang những chiếc xe và giới thiệu mẫu Mazda-Go được coi là mẫu xe đầu tiên. Tuy nhiên, Mazda-Go là một chiếc xe 3 bánh chở hàng. Trong giai đoạn Thế chiến Thứ 2, Toyo Kogyo còn sản xuất cả các vũ khí cho quân đội Nhật Bản, trong đó nổi tiếng là các dòng súng trường. Sau mẫu xe 3 bánh Mazda-Go (1931), phải tới năm 1960, Mazda mới giới thiệu mẫu ô tô 4 bánh đầu tiên của mình – chiếc R360 Coupe. Năm 1984, công ty được đổi tên thành Mazda Motor Corporation như đến ngày nay.
Tại Việt Nam, sau khi chính hợp tác với Thaco từ năm 2011, Mazda dần dần chiếm được cảm tình với khách hàng và phá vỡ quan niệm “xe Nhật bảo thủ” bằng thiết kế KODO tinh tế đậm chất châu Âu đi cùng công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn về xe hơi của khách Việt cùng với các giá trị bền bỉ đã được khẳng định. Những kỉ lục doanh số sau đó được thiết lập cùng với Mazda3 và Mazda CX-5 thường xuyên là những mẫu xe nằm trong top xe bán chạy nhất qua nhiều năm.
Trân trọng những giá trị đã đạt được từ quá khứ đến hiện tại, Mazda Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm đa dạng, bao gồm những hoạt động tri ân khách hàng đang sử dụng xe như chương trình ưu đãi dịch vụ, các hoạt động đồng hành cùng các Câu lạc bộ/Hội nhóm yêu thích Mazda và cuộc thi chia sẻ cảm nhận về thương hiệu “My Mazda My Story”.
Đối với khách hàng mua xe, Mazda Việt Nam dành tặng chương trình ưu đãi đi kèm bộ quà tặng kỷ niệm 100 năm thương hiệu Mazda cho tất cả khách hàng đến mua xe hoặc xem xe tại showroom.
Nằm trong khuôn khổ chiến dịch, toàn bộ hệ thống Showroom/Đại lý của Mazda sẽ đồng loạt thay đổi nhận diện theo chủ đề kỷ niệm 100 năm. Đặc biệt, với 6 Showroom Mazda chuẩn 3S mới trong năm 2020 được giới thiệu nhân dịp này, Mazda Việt Nam chính thức chạm mốc 79 điểm bán hàng và 69 Xưởng dịch vụ, hình thành mạng lưới bán hàng thuận tiện và rộng khắp toàn quốc, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thương hiệu và trải nghiệm các dịch vụ theo đúng chuẩn Mazda toàn cầu.
Ngoài ra, đối với khách hàng mới, Mazda Việt Nam sẽ mang đến chương trình Mazda Car Care để hướng dẫn chi tiết cách vận hành và chăm sóc xe đúng chuẩn. Đối với khách hàng cư trú tại khu vực chưa có Xưởng dịch vụ, mô hình Mobile Services sẽ tiếp cận để chăm sóc khách hàng và sản phẩm tận nơi.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, Mazda Việt Nam chính thức trưng bày và giới thiệu phiên bản đặc biệt kỉ niệm 100 năm của bộ đôi sản phẩm Mazda3 Sedan & Sport vừa đạt danh hiệu “Thiết kế xe đẹp nhất thế giới năm 2020” đi cùng phiên bản nâng cấp của các mẫu xe Mazda như: Mazda CX-8 và Mazda6 tại hệ thống Showroom/Đại lý Mazda trên khắp cả nước.