Chàng trai trẻ Hà Nội sinh năm 1995 quyết định mua chiếc Toyota Vios 2021 chỉ hai tháng sau khi mua bản 2020 bởi nó có những tiêu chí phù hợp với nhu cầu sử dụng, dù còn nhiều điểm muốn hãng xe Nhật cải thiện.

Trần Đức Khánh là một trong những khách hàng đầu tiên mua Toyota Vios 2021 ngay sau khi mẫu xe này vừa ra mắt vào cuối tháng 2 vừa qua. Chiếc xe mà chàng thanh niên trẻ đang sinh sống ở Hà Nội lựa chọn thuộc phiên bản 1.5G CVT – bản gần cao cấp nhất, dưới bản GR-S. Khánh cho biết mình mua xe để phục vụ gia đình cũng như đi làm hàng ngày trong nội đô.





Ở độ tuổi 26 như Khánh, thông thường, giới trẻ có xu hướng chọn những mẫu xe năng động và cá tính. Vios lại là một mẫu xe vốn được gắn liền với hình ảnh khách hàng trung tuổi, thích ăn chắc mặc bền hay mua xe để chạy dịch vụ. Bản thân chủ nhân của chiếc Vios 2021 cũng chia sẻ rằng rất thích thiết kế của Honda City thế hệ mới và cả Mazda2, bởi trông khỏe khoắn, thể thao và phù hợp với người trẻ. Tuy nhiên, chiếc xe được Khánh chốt mua lại là Vios.

Chào Khánh. Cảm ơn bạn đã nhận lời phỏng vấn. Có nhiều lựa chọn trong phân khúc này, trẻ hơn, có vẻ hợp với bạn hơn, sao bạn vẫn chốt Toyota Vios 2021?

Trước khi mua chiếc Vios này, mình đã tham khảo qua một số mẫu xe khác cùng phân khúc là Accent, City và Mazda2. Mình ưng nhất thiết kế của City mới và Mazda2. Hai mẫu xe này có thiết kế thể thao và rất phù hợp với người trẻ. Không chỉ xem mà mình còn chạy thử những chiếc xe này rồi. Vios là chiếc xe cuối cùng mà mình đến xem nhưng lại chính là lựa chọn của mình.


Thú thật, mình không phải fan của Toyota, đặc biệt là Vios. Những mẫu xe của Toyota hướng tới sự đứng đắn, phù hợp với giới trung niên hơn. Mình lại là người trẻ. Tuy nhiên, sau khi đặt lên bàn cân một số tiêu chí chọn xe thì Vios là chiếc phù hợp hơn cả. Những tiêu chí đó bao gồm thương hiệu, độ bền bỉ và mức độ tiết kiệm xăng.

Xét về thương hiệu thì Toyota luôn là cái gì đó mang tính biểu tượng tại Việt Nam. Toyota cũng là hãng xe lớn nhất trên thế giới. Bác mình là người mua chiếc Vios vào năm 2010 và vẫn sử dụng cho đến nay. Chiếc xe vẫn chạy ngon, chẳng thấy hỏng vặt mấy và đặc biệt tiết kiệm xăng. Ở thế hệ mới, động cơ và hộp số đã được nâng cấp thì mình nghĩ Vios sẽ còn tiết kiệm hơn nữa.

Một yếu tố khác khiến mình quyết định lấy Vios là độ rộng trong xe và độ thoải mái khi ngồi ở hàng ghế sau, bởi chiếc xe mình mua để phục vụ gia đình. Ngồi thử cả Accent, City và Mazda2, mình thấy bên trong những mẫu xe này không rộng như Vios. Mazda2 thì rất nhỏ và chật. Cốp Vios cũng rộng rãi, để được khoảng 4 vali du lịch lớn.

Vios thì tất nhiên không thể trẻ kiểu City nhưng công bằng mà nói thì nó đã bắt mắt và trẻ trung hơn, dần phù hợp với người trẻ như mình. Gia đình mình có mua một chiếc Vios 2020 ngay trước Tết Nguyên Đán. Chiếc xe đó mua cho mẹ mình sử dụng. Chỉ khoảng 2 tháng sau thì Vios ra bản mới, mình quyết định lấy luôn chiếc đó để phục vụ 2 vợ chồng.

Toyota Vios, đánh giá Toyota Vios, Toyota Vios G, Góc độc giả, Toyota Vios 2021 giá bao nhiêu, Toyota Vios bán chạy nhất, Toyota Vios G 2021, Toyota Vios Review, thông số kỹ thuật Toyota Vios, Toyota Vios có nên mua, mua sedan hạng B nào, người dùng đánh giá Toyota Vios, Vios G giá


Lý do nào khiến bạn và gia đình lại mua liền 2 chiếc Vios trong vỏn vẹn 2 tháng như vậy? Vừa mua xe xong đã có bản mới, bạn có cảm thấy tiếc nuối với chiếc Vios 2020 không?

Bản thân mình thấy chiếc Vios 2020 đã phù hợp với nhu cầu rồi. Sau khoảng 1 tháng sử dụng chiếc Vios của mẹ, mình thấy nó đúng là chiếc xe mà mình cần. Đến khi Vios 2021 ra mắt, có thêm nhiều nâng cấp, thì mình quyết định chọn luôn mà không đắn đo.

Nói về chiếc Vios 2020 thì mình không hề cảm thấy tiếc nuối chút nào bởi giá mua chiếc xe khi đó thấp hơn chiếc bản mới khoảng 20 triệu đồng. Chiếc 2021 có nhiều nâng cấp hơn nhưng giá bán cũng cao hơn.

So 2 phiên bản Vios 2020 và Vios 2021, bạn thấy có xứng đáng để nâng đời hay không?

Đối với những ai đang sử dụng Vios 2020 thì mình nghĩ không cần thiết để đổi sang bản 2021, nhưng nếu đang dùng Vios đời cũ hơn hoặc xe nhỏ khác thì khi lấy chiếc bản mới có nhiều trang bị vượt trội hơn bản 2020.

Trang bị đáng giá nhất là đèn. Cụm đèn pha LED mới trông đẹp, hiện đại và thể thao hơn đèn halogen của bản cũ. Đèn LED chiếu sáng cũng tốt hơn vào ban đêm. Thứ hai, mình có cảm giác chiếc 2021 này có khả năng cách âm tốt hơn một chút so với chiếc 2020 mà gia đình mình cũng đang sử dụng. Thứ ba, xe bây giờ đã có khóa cửa tự động. Đây là một chức năng cực kỳ cần thiết và an toàn mà đến bản mới này Vios mới được trang bị.

Toyota Vios, đánh giá Toyota Vios, Toyota Vios G, Góc độc giả, Toyota Vios 2021 giá bao nhiêu, Toyota Vios bán chạy nhất, Toyota Vios G 2021, Toyota Vios Review, thông số kỹ thuật Toyota Vios, Toyota Vios có nên mua, mua sedan hạng B nào, người dùng đánh giá Toyota Vios, Vios G giá

Nhưng tới nay, Vios đôi lúc còn bị hiểu là xe chở khách, làm taxi. Bạn có băn khoăn về điều này trước khi mua xe không?

Nói là không thì sai vì ra đường taxi Vios nhiều chứ. Nhưng mình có thể nghĩ lạc quan lên chút không? Giới tài xế và các công ty vận tải chắc phải thừa nhận độ bền với tiết kiệm của xe mới mua hàng tháng, hàng năm với số lượng nhiều đến thế?

Còn sợ nhầm với taxi thì bản của mình là bản G. Hiếm có ai mua xe chạy dịch vụ mà chọn bản cao cấp như thế này cả.

Trước chiếc Vios này, Khánh đã từng sử dụng chiếc ô tô nào khác chưa?

Trước chiếc Toyota Vios 2020 thì mình có sử dụng qua chiếc Kia Morning, nhưng đó là xe công ty chứ không phải xe riêng. Nhìn chung, Morning và Vios khác nhau một trời một vực. Nó không chỉ khác về phân khúc, trang bị mà còn khác biệt rõ rệt về độ bền. Chiếc Morning chỉ sau 2-3 năm sử dụng là nội thất bắt đầu xuống cấp. Động cơ cũng không còn bốc như ban đầu. Trong khi đó, nội thất và động cơ chiếc Vios 11 năm tuổi mà bác mình sử dụng vẫn còn khá tốt.

Toyota Vios, đánh giá Toyota Vios, Toyota Vios G, Góc độc giả, Toyota Vios 2021 giá bao nhiêu, Toyota Vios bán chạy nhất, Toyota Vios G 2021, Toyota Vios Review, thông số kỹ thuật Toyota Vios, Toyota Vios có nên mua, mua sedan hạng B nào, người dùng đánh giá Toyota Vios, Vios G giá

Tần suất sử dụng xe của bạn như thế nào? Sau khoảng một tháng dùng xe, bạn thấy chiếc Vios có đáp ứng được nhu cầu bản thân không?

Mình mua chiếc xe chủ yếu để đi làm. Hai vợ chồng làm gần nhau nên đi chung một chuyến cũng tiện đường. Ngoài giờ làm, bọn mình có sử dụng xe đi chơi nhưng hiện tại mới chỉ loanh quanh trong Hà Nội chứ chưa có dịp đi xa.

Điều khiến mình hài lòng về chiếc Vios trong quá trình sử dụng là tiết kiệm xăng. Hàng ngày mình đi làm từ nhà ở Định Công đến công ty ở Trung Hòa, quãng đường gần 7 km. Bạn biết đấy, cung đường này vào giờ cao điểm có hai khúc kẹt cứng là đoạn Trường Chinh và đường Láng. Xăng tiêu thụ theo mình quan sát được là 9,5 lít/100 km. Ở đường thoáng thì xe tiêu thụ khoảng 7 lít/100 km.

Nhìn chung, đây là một mẫu xe đáp ứng nhu cầu cơ bản, rộng rãi, ngồi thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài những điều đó ra, bạn thấy Vios còn có điểm nào thú vị nữa?

Ngoài độ rộng rãi và tiết kiệm xăng thì mình cũng đánh giá khá cao khả năng cách âm của Vios mới. Mình đã từng đi thử Vios đời trước và nhận thấy xe mới cách âm môi trường tốt hơn đáng kể. Khi lấy chiếc Vios này, mình đã chạy thử ở một vài cung đường, trong đó có cả đoạn cao tốc đến sân bay Nội Bài thì thấy Vios cách âm ổn ở vận tốc từ 80 km/h trở xuống. Ở tốc độ cao hơn, tiếng gió bắt đầu xuất hiện.

Bên cạnh đó, điều hòa Vios cũng đáng khen khi làm lạnh sâu. Buổi sáng khi khởi động xe, điều hòa làm mát rất nhanh. Mình luôn để kẹo ngậm trong xe cũng là vì điều đó.

Vậy có gì trên chiếc Toyota Vios 2021 khiến bạn chưa hài lòng và muốn mẫu xe này cải thiện?

Có 3 điểm mà mình thấy Vios 2021 nên cải thiện. Hai trong số đó là những thiếu sót của xe mà mình nhận ra trong quá trình sử dụng. Điểm còn lại là mong muốn của mình để chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn.

Thứ nhất, như mình đã nói, mình thích thiết kế mới của phần đầu xe, đặc biệt là cụm đèn pha LED phía trước. Mặc dù Vios 2021 làm tốt ở mặt trước nhưng đuôi xe lại khiến mình cảm thấy không ưng ý khi không có sự thay đổi nào. Nếu chỉ nhìn ở phía sau, sẽ không phân biệt được đâu là bản 2020 đâu là bản 2021. Thiết kế bản 2021 thay đổi quá ít so với kỳ vọng của mình.

Thứ hai, camera lùi của xe rất mờ. Mình đã chạy thử cả những mẫu xe khác như City và Mazda2 thì những mẫu xe đối thủ có camera lùi rõ nét hơn. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng nó lại tạo cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng. Theo mình, Vios nên cải thiện sớm camera lùi. Bù lại thì xe có cảm biến ở cả 4 góc nên camera khi đó cũng chỉ mang tính chất hỗ trợ.

Cuối cùng, mình mong muốn Vios có thêm tính năng giới hạn tốc độ (LIM). Vios mới đã có ga tự động (Cruise Control) nhưng với người thường xuyên đi phố như mình thì tính năng này hiếm khi sử dụng đến. Khi đó, LIM là tính năng phù hợp và được sử dụng nhiều hơn. Tất nhiên, mình biết chưa có mẫu xe nào trong phân khúc có LIM nhưng việc bổ sung LIM sẽ giúp Vios có thêm tính cạnh tranh so với các đối thủ.

Toyota Vios, đánh giá Toyota Vios, Toyota Vios G, Góc độc giả, Toyota Vios 2021 giá bao nhiêu, Toyota Vios bán chạy nhất, Toyota Vios G 2021, Toyota Vios Review, thông số kỹ thuật Toyota Vios, Toyota Vios có nên mua, mua sedan hạng B nào, người dùng đánh giá Toyota Vios, Vios G giá

Nói như trên thì sao bạn không chọn bản GR-S thay đổi cả đầu và đuôi xe, lại dễ nhận biết?

Mình công nhận là thiết kế Vios GR-S rất đẹp và thể thao. Nó đẹp và khác biệt nhiều so với bản G. Song, với giá 630 triệu đồng thì theo mình bản GR-S chưa phù hợp với ngân sách cá nhân. Gần 60 triệu đồng chênh lệch có thể giúp mình làm nhiều thứ khác nữa.

Có 630 triệu đồng trong tay, mình sẽ cố hẳn thêm một chút để mua chiếc sedan hạng C. Trong tầm giá này có rất nhiều lựa chọn. Nếu mua xe Nhật thì đã có Mazda3.

Để bản GR-S đủ sức hấp dẫn với khách Việt, nhất là khách trẻ có nhu cầu mua xe cùng tầm tiền như mình, thì hoặc là nó phải đột phá hơn nữa, hoặc là phải được định giá thấp hơn để phù hợp với phân khúc B.

Toyota Vios, đánh giá Toyota Vios, Toyota Vios G, Góc độc giả, Toyota Vios 2021 giá bao nhiêu, Toyota Vios bán chạy nhất, Toyota Vios G 2021, Toyota Vios Review, thông số kỹ thuật Toyota Vios, Toyota Vios có nên mua, mua sedan hạng B nào, người dùng đánh giá Toyota Vios, Vios G giá

Nếu đổi xe thì bạn mong muốn hay đã có dự định đổi sang chiếc nào? Liệu có phải một chiếc Toyota nữa không?

Mình xác định từ đầu là sẽ gắn bó với chiếc Vios 2021 này trong khoảng 5 năm nữa. Ở phân khúc B, mình chưa thấy có sự lựa chọn nào hợp lý hơn Vios. Xe rộng rãi, bền bỉ và chi phí nuôi xe cũng phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.

Như đã đề cập trước đó, mình không phải fan của Toyota. Mình chọn Vios vì nó đúng với nhu cầu sử dụng của mình ở thời điểm này. Nếu đổi xe, mình sẽ chuyển lên dòng xe lớn hơn, như hạng C chẳng hạn. Là người thích xe thể thao, nếu có điều kiện, mình sẽ chọn lên đời Honda Civic. Mình đặc biệt thích trải nghiệm vận hành của mẫu xe này.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất