Đến thời điểm này, BMW vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết thực sự nào về iX, có lẽ bởi vì đến cuối năm sau iX mới bắt đầu được đưa vào sản xuất.
Dù vậy, sự xuất hiện của BMW iX trên trang web của BMW Malaysia cho thấy nhiều khả năng công ty này sẽ đưa chiếc SUV điện về nước. Gần đây, BMW Malaysia cũng đã liên tục giới thiệu các loại xe điện của BMW, từ các mẫu xe nòng cốt đến thương hiệu con BMW i, bao gồm cả mẫu xe điện i3s vào năm ngoái.
Đáng chú ý, iX có thể cũng sẽ được hưởng lợi từ việc miễn thuế khi về Malaysia. Đây cũng là một trong những nước Đông Nam Á đầu tiên được ra mắt các sản phẩm mới của BMW. Hồi đầu tháng 12 năm nay, thị trường Malaysia đã có được BMW M3 G80 và M4 Competition G82 chỉ hai tháng sau khi cặp đôi này trình làng thế giới.
BMW iX dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 3 năm 2021. Sau đó, mẫu xe này có thể sẽ được giới thiệu tại Malaysia vào khoảng tháng 5, tháng 6/2021.
Điểm ấn tượng ở mẫu xe này chính là công nghệ lái xe bán tự động và các dịch vụ kỹ thuật số tiên tiến. Xe có thể xử lý khối lượng dữ liệu gấp 20 lần so với các phiên bản trước đó.
Diện mạo của phiên bản iX vẫn mang tinh thần chung của BMW, cùng chiều dài cơ sở với X5, cao bằng X6 và có các mâm xe lớn ngang bánh xe của X7, tạo nên sự đơn giản và tinh tế.
Lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ vẫn được trang bị ở phía trước với chức năng là nơi tích hợp hệ thống camera, radar, cảm biến cho các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.
Về nội thất, BMW iX là chiếc xe sản xuất đầu tiên của BMW sở hữu vô lăng hình lục giác vừa làm tăng khả năng tiếp cận vừa tạo sự liên kết của người lái để dễ dàng quan sát màn hình thông tin hơn.
Ngoài ra, cụm điều khiển trung tâm sử dụng mặt kính lớn, phím khởi động, cần số, núm tăng giảm âm lượng, núm xoay iDrive làm bằng kính trong suốt, nút điều chỉnh ghế điện cũng được cung cấp cho mẫu xe này.
Về hệ truyền động, xe chạy hoàn toàn bằng điện thế hệ thứ 5 của BMW. Hệ thống này bao gồm hai động cơ điện sản sinh công suất hơn 500 mã lực giúp SUV điện chỉ mất chưa đến 5.0 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Nhờ có bộ pin 100 kWh nên BMW iX có thể đi được quãng đường khoảng 482 km trong một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ. Nếu xét theo WLTP của châu Âu, iX chỉ có thể di chuyển được tối đa 600 km.