Được xây dựng trên nền tảng MFA thế hệ mới, biến thể GLA 200 Progressive Line và GLA 250 AMG Line có giá lần lượt 60.229 USD và 70.375 USD.
Phần đầu xe vẫn giữ được tính thể thao nhờ lưới tản nhiệt mở rộng, đèn pha Led mượt mà. Bên canh đó, cản trước với các khe hút gió giả kéo dài, cửa gió trung tâm đặt thấp với ốp chrome được trang bị cho cả 2 phiên bản.
Phiên bản GLA 250 sở hữu gói AMG Line trong mạnh mẽ hơn với các cánh gió trước nhô ra kết hợp với các đường viền đen bóng, lưới tản nhiệt kim cương đặc trưng. Trong khi đó, Mercedes GLA 200 được cung cấp mâm 18 inch đa chấu đơn giản, mâm GLA 250 có mâm 19 inch lớn hơn với 2 tông màu.
Ngoài ra, GLA thế hệ mới được bổ sung thêm cửa sổ phụ ở cột C, ống xả kép. Riêng GLC 250 có thêm một bộ khuếch tán gió giả thể thao phía sau.
Về nội thất, chiếc SUV này sử dụng thiết kế với kiểu màn đôi 1 bên thể hiện các thông số vận hành sau vô lăng, 1 bên thể hiện các thông tin giải trí mỗi màn hình có kích thước 10.25 inch tích hợp Hey Mercedes.
GLA 200 được trang bị ghế da giả Artico, còn 250 sử dụng da kết hợp Artico và da lộn Dinamica, cả hai đều có ghế chỉnh điện có nhớ vị trí. Đồng thời vô lăng D-Cut, các họa tiết trang trí dạng nhôm phay xước, logo AMG còn được cung cấp riêng cho bản 250.
Về an toàn, mẫu xe này sở hữu phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo mở cửa và Pre-Safe, riêng bản GLA 250 có thêm giám sát điểm mù.
Về hệ truyền động, GLA 200 sử dụng động cơ M282 1.3L, do Renault chế tạo, sản sinh công suất 160Hp/5.500Rpm, 250Nm/1.620-4.000Rpm đi kèm hộp số ly hợp kéo 7 cấp. Do đó xe chỉ mất 8.7 giây để đạt vận tốc 100km/h trước khi chạm mốc tối đa 210km/h.
Mercedes-Benz GLA 250 mạnh hơn với động cơ M260 2.0L cho công suất 221Hp/5.500Rpm và 350Nm/1.500-4.500Rpm đi kèm hộp số DCT 8 cấp giúp tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 6.9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240km/h.
Tại Việt Nam, các dòng sản phẩm như GLA, CLA, A-Class đều thuộc phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, thế hệ mới hiện mới có Mercedes-Benz A35 AMG hiện đang có giá khoảng 2.3 tỷ đồng.