Dù mới mở bán, YADEA X5 nhanh chóng được giới trẻ quan tâm nhờ phong cách thể thao. Mẫu xe này còn được ví như “Exciter của làng xe điện”.
Nam sinh Hà Nội ấn tượng với xe máy điện YADEA X5 ngay từ cái nhìn đầu tiên vì thiết kế khỏe khoắnThiết kế mạnh mẽ, cá tính thu hútNguyễn Vương (19 tuổi, sinh viên tại một trường Đại học tại Hà Nội) là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu YADEA X5 chia sẻ, bản thân có nhu cầu mua một chiếc xe máy để sử dụng trong những năm đại học. “Tôi thích mẫu xe thể thao nhưng ngân sách chỉ có khoảng 20 triệu đồng. Với tầm giá này, thay vì mua các mẫu xe số phổ thông, tôi muốn tìm một mẫu xe mới mẻ, tiện ích hơn. Khi biết đến YADEA X5 và đi lái thử, tôi đã ưng ý và xuống tiền ngay vì chiếc xe cho những trải nghiệm lái thực sự phấn khích.”Vương cho biết, ngay từ khi bắt gặp thiết kế của X5, nam sinh này đã thấy “hợp gu” bởi “ánh nhìn” sắc lẹm, lạnh lùng của cặp mắt đèn pha LED và hệ thống đèn xi nhan tách rời như xe phân khối lớn.“Khi nhìn tổng thể mạnh mẽ, thiết kế lộ khung sườn cá tính với nhiều đường khoét, cắt xẻ và đuôi xe vuốt nhọn về phía sau, cùng cặp phuộc ống lồng vút dài, tôi cảm thấy như đang bị chiếc X5 này thách thức và muốn chinh phục ngay lập tức”, Vương hào hứng, nói.Đến khi lái thử, nam sinh này lại thêm bất ngờ bởi độ chỉn chu của dàn nhựa, không hề tạo ra tiếng lộp cộp như những mẫu xe bình dân khác và đặc biệt là cả biển số cũng có đèn LED chiếu sáng.
“Chiếc xe thực sự được chăm chút từ những chi tiết nhỏ”, nam sinh này nhận định.
YADEA X5 mang đến tư thế ngồi thoải mái phù hợp với vóc dáng người trẻTối ưu hóa trải nghiệm lái cá nhânVương cho biết, YADEA X5 mang đến tư thế ngồi thoải mái, phù hợp với vóc dáng của một người trẻ có chiều cao 1m7 – 1m75. Phần yên xe êm ái, dày dặn với mặt da nhám chống trơn trượt giúp người ngồi không phải loay hoay chỉnh lại vị trí trong suốt quá trình di chuyển. Tay lái cũng được đặt cao, kết hợp cùng sàn để chân rộng rãi, giúp tư thế ngồi vuông, thẳng lưng.”YADEA X5 có hai cách mở khóa: một là dùng khóa cơ thông thường, hai là mở khóa một chạm không cần dùng chìa. Cách thứ hai này rất hữu dụng, tạo trải nghiệm mới mẻ và hiện đại hơn cho người lái. Khi mang theo khoá thông minh, người lái chỉ cần nhấn tay vào ổ khóa, xe đã được kích hoạt để sẵn sàng vận hành”, Vương cho biết.Cũng theo cậu bạn này, tay ga của X5 rất nhạy, vít ga đến đâu cảm nhận được sự tăng tốc của xe đến đó, độ trễ gần như bằng 0. Nhờ sở hữu khối động cơ GTR 3.0 công suất 1200W và momen xoắn đầu ra lên tới gần 17 N.m, X5 có thể tăng tốc mạnh mẽ, giúp người lái lên dốc cao hay cầu vượt đều dễ dàng dù tải 2 người lớn trên xe.Với nhiều người đang quen lái một chiếc xe máy truyền thống, một chiếc xe thể thao không thể thiếu tiếng “nẹt pô” gây vang cả một góc phố. Nhưng xe điện thể thao lại mang nét thú vị khác, không ồn ào, dữ dội. Khi vít tay ga trên X5, âm thanh của vòng tua động cơ điện chuyển động vang lên kết hợp cùng tiếng gió rít, tiếng lốp không săm bám mặt đường, tất cả hòa quyện vừa đủ để người lái cảm nhận được sự mạnh mẽ, phiêu được sự bứt tốc của xe.
“Hệ thống giảm xóc và phanh của X5 giúp tôi thoải mái, yên tâm hơn rất nhiều khi lái xe. Với cặp phuộc hành trình ngược phía trước và giảm xóc air phía sau, X5 có thể di chuyển ổn định và êm ái qua nhiều kiểu địa hình trong phố, leo lề, vượt đường sỏi đá dù đang chở 1 người hay 2 người lớn. Hệ thống phanh đĩa với má phanh kép đối xứng giúp xe X5 có thể phản ứng kịp thời trước các tình huống bất ngờ”, Vương chia sẻ thêm.
Một tuần trải nghiệm YADEA X5 vừa đi học, đi làm thêm và đi gặp gỡ bạn bè, Vương cho biết chỉ tốn 1 lần sạc điện đầyNhiều tiện ích phù hợp lối sống trẻ trung, năng động
Một trong những lý do khiến X5 được lòng cậu bạn sinh viên tên Vương là nhờ các tiện ích trang bị trên xe. Trong đó, đầu tiên phải kể đến là smartkey tích hợp các tính năng như: mở khóa 1 nút bấm, khởi động xe, chống trộm và mở cốp không cần dùng chìa.
Một điểm cộng khác của X5 cũng phù hợp với sinh viên, các bạn trẻ đó là sự tiết kiệm. Trong 1 tuần sử dụng xe, Nguyễn Vương đi được quãng đường gần 90 km ở cả 2 chế độ lái chỉ trong một lần sạc đầy từ khi mua xe.
“Tôi vừa đi học, đi làm thêm và vừa đi chơi cùng bạn bè nhưng chỉ tốn một lần sạc đầy. So với trước đây, đã tiết kiệm đáng kể khi mỗi lần sạc điện chỉ tốn 2,5 số điện (theo giới thiệu của hãng) tương đương chưa đến 10 nghìn đồng, trong khi tiền đổ xăng 1 tuần tốn không dưới 50 nghìn đồng”, Vương nói.
Chưa dừng lại, mẫu xe điện này còn giúp người dùng không phải lo lắng quá nhiều đến chi phí bảo dưỡng như thay dầu, nước mát, nhôm xích,….
“Xe X5 được trang bị Ắc quy Graphene thế hệ mới của YADEA có tuổi thọ dài 5 năm tương đương 1300 lần sạc, bền bỉ gấp 3, 4 lần so với ắc quy thông thường trên các hãng xe máy khác. Tất cả điều này giúp Vương yên tâm lựa chọn X5 là người bạn đồng hành suốt những năm đại học sắp tới”, nam sinh hào hứng, nói.
Ngoài ra, chế độ dịch vụ chăm sóc khách hàng của YADEA cũng là một điểm cộng khiến chàng nam sinh hài lòng. Chính sách dịch vụ bảo hành 5 sao trên toàn quốc được tư vấn rõ ràng khi mua xe, sổ bảo hành chính hãng ghi rõ thời gian và cách thức bảo dưỡng tất cả các hạng mục. Vương ấn tượng nhất với chính sách 1 đổi 1 lỗi toàn xe trong 15 ngày, lỗi 1 đổi 1 toàn bộ Ắc quy Graphene dài tới 18 tháng,… Đến thời gian định kỳ cần kiểm tra xe, nhân viên của hãng cũng chủ động gọi nhắc khách hàng để luôn đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho các “chiến mã” này.
Theo xe.baogiaothong.vn
Nguồn: DailyXe