Là mẫu xe chủ lực, Jeep Grand Cherokee nay được chế tạo trên nền tảng mở rộng với cấu hình ba hàng ghế và kiểu dáng cuốn hút.

Trong dòng SUV của thương hiệu Mỹ Jeep, Grand Cherokee từ lâu đã được xem như sản phẩm chủ lực. Kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1993, chiếc xe luôn thuộc top những mẫu SUV bán chạy nhất tại xứ cờ hoa. Đã có gần 210.000 chiếc Grand Cherokee được phân phối đến tay khách hàng chỉ riêng trong năm 2020. Tuy nhiên, phiên bản hiện hành của mẫu xe là thế hệ năm 2011 nên nó đang cần một sự cập nhật.





SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Đây chính là lý giải cho sự có mặt của Jeep Grand Cherokee L 2021 với những thay đổi tinh tế và đáng chú ý. Phần đầu xe của phiên bản mới dựa trên cảm hứng từ Grand Wagoneer gồm đường dốc xuống mạnh mẽ khiến nắp ca-pô nổi bật hơn, lưới tản nhiệt có 7 thanh nhỏ hơn cùng cụm đèn pha LED thanh mảnh.


SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Nhìn từ bên hông, chiếc xe trông sắc nét và cơ bắp nhờ bộ mâm 21 inch và đường bao mái khoẻ khoắn tương tự Grand Wagoneer.

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Phía đuôi Jeep Grand Cherokee L sở hữu đèn hậu LED thanh mảnh hiện đại cùng cặp ống xả đa giác thể thao đặc trưng.

So với phiên bản tiền nhiệm, Jeep Grand Cherokee L ba hàng ghế sở hữu kích thước lớn hơn đáng kể. Trong đó, trục cơ sở dài tới 3.091 mm và chiều dài đạt 5.204 mm (Grand Cherokee hai hàng ghế hiện tại có trục cơ sở 2.915 và chiều dài 4.821 mm). Ngoài ra, Grand Cherokee L cũng tăng thêm 35 mm về chiều rộng.


SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Khoang cabin của phiên bản mới được nâng cấp hoàn toàn từ cụm điều khiển trung tâm đến cụm đồng hồ kỹ thuật số. Jeep trang bị cho mẫu xe tay lái đa chức năng mới, nội thất bọc da hấp dẫn cùng nhiều chi tiết gỗ và kim loại.

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Riêng phiên bản hàng đầu Summit Reserve 2021 sẽ được bổ sung thêm da Palermo bọc thủ công cao cấp màu Tupelo mới, bảng điều khiển được bao phủ bởi gỗ óc chó phủ sáp đắt tiền và các bề mặt giả da lộn.

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Đối với các mẫu Overland và Summit, hãng xe trang bị ghế xô phía trước chỉnh điện 16 hướng có chức năng sưởi ấm, thông gió và mát-xa theo tiêu chuẩn cùng tuỳ chọn sưởi cho hàng ghế thứ hai.

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Nhờ cập nhật về kích thước, khoang hành lý của Jeep Grand Cherokee L 2021 cũng theo đó được tăng thêm 484 lít, đạt 1.328 lít khi gập hàng ghế thứ ba và đạt mức tối đa 2.395 lít nếu gập cả hai hàng ghế sau.

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Có thể kể đến một số trang bị nội thất đáng chú ý trên mẫu xe này như cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,3 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 8,4 inch (có tùy chọn 10,1 inch) tích hợp hệ thống thông tin giải trí UConnect 5 mới nhất, tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây; điểm phát sóng Wi-Fi 4G LTE; 12 cổng USB-A, USB-C; tuỳ chọn hệ thống âm thanh chất lượng cao với 19 loa cùng cửa sổ trời hai ngăn trên các mẫu Overland và Limited.

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Về động cơ, Grand Cherokee L vẫn mang đến cho người dùng hai lựa chọn gồm cỗ máy V6 3.6L cho công suất 290 mã lực / 348Nm và động cơ Hemi V8 5.7L sản sinh 357 mã lực / 529Nm.

Cả hai hệ truyền động trên đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai bánh (có tuỳ chọn 4 bánh toàn thời gian). Dù với hệ dẫn động nào, động cơ V6 3.6L của Grand Cherokee L đều cho sức kéo 2.812 kg, trong khi bản V8 có sức kéo đến 3.265 kg với hệ dẫn động 4 bánh.

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Nói đến khả năng vượt địa hình, mẫu xe sở hữu các hệ thống 4×4 tuỳ chọn: Quadratrac I, Quadratrac II và Quadra-Drive II kèm bộ vi sai chống trượt điện tử phía sau có khả năng sang số chủ động. Ngoài ra, hệ thống treo khí thích ứng Quadra-Lift với 5 thiết lập độ cứng khác nhau cũng giúp chiếc xe vượt qua nhiều bề mặt địa hình đa dạng.

Với Off-Road 2, chiếc xe có góc tiếp cận 30,1 độ (tăng 4,4 độ so với trước), góc thoát 23,6 độ và góc vượt đỉnh dốc 22,6 độ (đều giảm so với phiên bản tiền nhiệm) do kích thước xe và phần sau xe nhô ra nhiều hơn.

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Một số trang bị an toàn tiêu chuẩn mà mẫu SUV ba hàng ghế sở hữu gồm cảnh báo va chạm ở mọi tốc độ với hệ thống phanh khẩn cấp tự động, phát hiện xe giao cắt phía sau, kiểm soát hành trình với Stop&Go, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ phanh nâng cao…

SUV, Jeep, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, xe jeep, xe offroad

Ở phiên bản 2021, bổ sung đáng chú ý nhất chính là bộ trang bị an toàn chủ động và thụ động tuỳ chọn trên các biến thể cao cấp như Overland và Summit. Cụ thể, bộ tính năng này mang đến cho người dùng Trợ lý Lái xe Chủ động mới của thương hiệu, sử dụng hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và định tâm làn đường với hỗ trợ khoảng cách để xe có thể lái tự động ở Cấp độ 2. Jeep sẽ cung cấp thêm Trợ lý lái xe chủ động rảnh tay vào cuối năm nay nhằm mang đến trải nghiệm lái tự động thú vị hơn cho khách hàng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

Orion được biết tới như 1 hãng độ âm thanh xe hơi nổi tiếng tại Mỹ. Và một trong những sản phẩm “demo” nổi bật nhất của họ là chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler với dàn âm thanh độ vào thuộc dạng “khủng khiếp”. Tổng công suất của dàn…

Xem chi tiết: Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những mẫu ô tô trang bị công nghệ hiện đại nhất năm 2021, Porsche 911 GT3, Jeep Wrangler 2021, Hyundai Elantra 2021 và Cadillac Escalade 2021 là những cái tên được lựa chọn.

Xem chi tiết: NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon chạy 11.000km vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Là dòng xe nổi tiếng đối với cộng đồng mê off-road thế giới nhưng mới chỉ là cái tên được chú ý trong vài năm trở lại đây tại Việt Nam, Jeep Wrangler Rubicon không phải là một mẫu xe thường xuyên có mặt trên thị trường xe đã qua…

Xem chi tiết: Hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon chạy 11.000km vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Hầu hết những chiếc Jeep Wrangler Rubicon trên thị trường ô tô đã qua sử dụng đều thuộc thế hệ thứ 2 và 3.

Xem chi tiết: Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Jeep Wrangler 4XE công nghệ lai xăng điện ra mắt thị trường châu Âu

Jeep Wrangler 4xe được trang bị công nghệ 4xe giúp nó có thể dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện mang lại khả năng Off-Road ưu việt.

Xem chi tiết: Jeep Wrangler 4XE công nghệ lai xăng điện ra mắt thị trường châu Âu

Những chiếc xe cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng sở hữu

Mặc dù Obama là nhân vật nổi tiếng trên thế giới và có giá trị tài sản ròng 70 triệu USD, những chiếc xe của ông lại thể hiện sự khiêm tốn đáng trân trọng.

Xem chi tiết: Những chiếc xe cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng sở hữu

Jeep Gladiator Rubicon độ nhẹ nhưng ‘chất như nước cất’ của dân chơi Việt

Jeep Gladiator Rubicon là một chiếc bán tải địa hình được đông đảo fan mê Off-Road lựa chọn nhờ thiết kế ấn tượng, mạnh mẽ và tiện dụng. Hiện đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, những mẫu xe địa hình Jeep đời mới đang ngày càng…

Xem chi tiết: Jeep Gladiator Rubicon độ nhẹ nhưng ‘chất như nước cất’ của dân chơi Việt

Hà Nội: Khám phá Jeepney phiên bản Việt ‘cực ngầu’

Mẫu xe Jeepney là phương tiện chính vận chuyển hành khách trong phố tại Philippines, thế nhưng Jeepney phiên bản Việt chủ yếu di chuyển ở trang trại .

Xem chi tiết: Hà Nội: Khám phá Jeepney phiên bản Việt ‘cực ngầu’

Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Jeep Wrangler, Cherokee & Grand Cherokee phiên bản kỷ niệm ra mắt, 80 năm một huyền thoại

Chiêm ngưỡng bán tải Jeep Gladiator Rubicon độ ” nhẹ nhưng chất” của dân chơi Sài Gòn

Jeep Wrangler, Cherokee & Grand Cherokee phiên bản kỷ niệm ra mắt, 80 năm huyền thoại

Ngắm bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon độ “nhẹ nhưng chất” của dân chơi Việt, sẵn sàng cho cuộc sống du mục

Lập uy trước Jeep Wranger : Ford Bronco chinh phục “cổng Địa ngục” danh tiếng bằng… số lùi

Khám phá siêu phẩm Dodge Jeep Gladiator “cuốn hút” nhất thế giới, sức mạnh “ăn đứt” Ford F-150 Raptor

Thiếu nữ Đà Nẵng khoe da sáng, dáng khỏe bên xe Jeep cổ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất