F-PACE SVR mới được trang bị độc quyền động cơ xăng 5.0 lít V8 Siêu Nạp của Jaguar, sản sinh công suất 550PS và mô-men xoắn 700Nm – tăng 20Nm so với phiên bản trước đây. Sự cải tiến mô-men xoắn này mang lại hiệu suất nâng cao cho F-PACE SVR, khi có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,0 giây và tốc độ tối đa là 286km/h.
Hệ thống truyền động nay được trang bị bộ biến mô, được sử dụng trong mẫu siêu xe Jaguar XE SV Project 8, để chịu được tải trọng lớn hơn. Bên cạnh đó, lượng khí thải CO2 giảm từ 281g/km xuống 275g/km với khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiện ở mức 23,1mpg (12,2l/100km).
Hệ thống truyền động và động lực học cũng được hưởng lợi từ việc gia tăng các tinh chỉnh. Chế độ Dynamic được nâng cấp với khả năng tùy chỉnh độc đáo, mang lại trải nghiệm lái xe tập trung và chỉn chu. Tính năng Dynamic Launch mới cũng sử dụng quán tính của bánh xe để duy trì lực cho các bánh xe trong quá trình chuyển số, góp phần giúp SVR tăng tốc từ trạng thái đứng yên quyết đoán hơn.
Hệ thống lái được cải tiến với hệ thống trợ lực điện tử mới đem đến khả năng xử lý tức thời tốt hơn, mang lại tính kết nối hiệu quả hơn giữa xe và người lái. Giảm xóc thích ứng được tinh chỉnh, mang lại cảm giác lái tinh tế hơn ở tốc độ thấp, điều này được cải thiện hơn nữa nhờ ổ trục chassis cải tiến.
Hệ thống phanh đĩa hai mảnh 395mm (trước) và 396mm (sau) hiện được hỗ trợ bởi hệ thống trợ lực phanh tích hợp mới, cùng với việc hiệu chỉnh lại hệ thống, mang lại bàn đạp phanh ngắn và thể thao hơn.
Hệ dẫn động bốn bánh của Jaguar với Hệ thống điều khiển động lực thông minh là trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ hệ thống treo Adaptive Dynamics đảm bảo khả năng thiết lập chính xác, năng động với một chuyến đi êm ái, trong khi đó chế độ Configurable Dynamics mang đến sự hấp dẫn cho người lái bằng cách cho phép người lái thiết lập xe phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Đồng hồ bấm giờ, đồng hồ đo trong lực G và biểu đồ theo dõi bàn đạp cũng giúp người lái theo dõi hiệu suất ở chế độ lái Dynamic.
Thiết kế của F-PACE SVR mới được lấy cảm hứng từ trải nghiệm đua xe thể thao của dòng SV, với luồng không khí tăng cường và vận dụng tính khí động học được cung cấp thông qua các hốc và lỗ thông gió mới để cải thiện hệ thống truyền động và hệ thống làm mát phanh. Những thay đổi mang lại hiệu suất khí động học vượt trội bao gồm giảm 35% lực nâng khí động học, trong khi lực cản giảm từ 0,37Cd xuống 0,36Cd.
Nội thất của F-PACE SVR mới được thiết kế lại toàn diện, với sự cải tiến về vật liệu nhằm nâng cao tính năng động của cabin và khu vực điều khiển.
Các miếng đệm ghế và cửa được hoàn thiện bởi vật liệu đến từ Alcantara, với các yếu tố như tấm đệm trung tâm và tấm lót giữa được bọc bằng da Windsor sang trọng. Màn hình tương tác người lái HD 12,3’ được bọc bằng Alcantara với đường chỉ khâu màu Ebony, bên cạnh ốp trang trí bằng nhôm có hoa văn là trang bị tiêu chuẩn, với ốp trang trí sợi carbon có sẵn dưới dạng tùy chọn.
Tùy chọn ghế thể thao bọc da bán aniline mảnh mai với đường chỉ khâu hình kim cương lấy cảm hứng từ biểu tượng di sản trên phần vai ghế, với một lỗ thông hơi độc đáo sau lưng ghế, trong khi họa tiết tương tự được sử dụng trên da tựa lưng ghế. Logo SVR in nổi trên tựa đầu tạo thêm sự hứng khởi.
Nút chọn chế độ lái thiết kế mới Jaguar mang lại cảm giác tập trung vào hiệu suất hơn cho F-PACE SVR, được hoàn thiện bằng da với các chi tiết lấy cảm hứng từ biểu tượng di sản và biểu tượng SVR chạm khắc. Vô lăng SVR mới được hoàn thiện với lẫy chuyển số bằng hợp kim kẽm xúc giác, mang lại sự tương tác cao cho người lái khi chuyển số bằng tay.
F-PACE SVR mới trang bị các công nghệ tiên tiến từ F-PACE mới nhất, đảm bảo luôn được kết nối và cập nhật để nâng cao sự thuận tiện cho người lái. Chúng bao gồm hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro trực quan, khả năng cập nhật Phần mềm từ xa và Hệ thống Hỗ trợ Người lái tiên tiến mới nhất và tuỳ chọn sạc không dây.
Anh Lê
Theo CNOTO