Jaguar Land Rover (JLR) đang triển khai một kế hoạch tái cơ cấu toàn diện nhằm tìm lại lợi nhuận. Một số mẫu xe có thể “hi sinh” trong quá trình này và tổng sản lượng của công ty có thể giảm tới 25%. Thương hiệu ôtô Anh quốc muốn lên hạng bằng việc ra mắt một loạt xe chạy điện mới; tuy nhiên, có một vấn đề lớn cần được giải quyết ngay.
Đó là chất lượng sản phẩm. Gần đây lãnh đạo JLR đã thừa nhận việc mỗi năm công ty mất hơn 100.000 doanh số do các vấn đề về chất lượng, vấn đề đang ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu Jaguar Land Rover. CEO Thierry Bollore của JLR khẳng định rằng công ty đang có những cải tiến sâu rộng về chất lượng sản phẩm.
|
Thierry Bollore – người mới trở thành CEO của thương hiệu Jaguar Land Rover, Anh quốc vào hồi tháng 9 năm ngoái. |
“Sự không hài lòng của khách hàng thực sự đã ảnh hưởng tới doanh số của chúng tôi. Những cơ hội rất lớn đã bị bỏ lỡ. Chúng tôi có thể đã bị mất doanh số hơn 100.000 xe,” ông Bollore chia sẻ.
Cả hai thương hiệu Jaguar và Land Rover đều nằm trong Top 5 thương hiệu tệ nhất theo kết quả khảo sát chất lượng gần đây của J.D. Power tại Mỹ. Ông Bollore cho biết lãnh đạo công ty đang nỗ lực cải thiện vấn đề chất lượng và kết quả ban đầu khá khả quan. Ông cho biết, chỉ số không hài lòng của khách hàng đối với các mẫu xe 2021 ở mức thấp kỷ lục.
Chi phí bảo hành cũng cho thấy JLR đang đi đúng hướng. Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 12/2020, công ty đã chi khoảng 680 USD cho mỗi trường hợp bảo hành và sửa xe, chỉ bằng khoảng một nửa so với cùng kỳ năm 2019.