Là một phần của một dự án kéo dài trong hai năm, công ty sẽ sử dụng công nghệ được phát triển cho ngành hàng không vũ trụ để nghiên cứu quá trình vật liệu phản ứng với môi trường ăn mòn, tại thị trường toàn cầu và trên các địa hình khắc nghiệt.
Các mẫu kim loại và vật liệu tổng hợp mới được lên kế hoạch sử dụng cho các mẫu xe Jaguar và Land Rover trong tương lai, được tích hợp trên các cảm biến hàng không vũ trụ và được từng bước thử nghiệm với một số các điều kiện vật lý khắc nghiệt nhất trên thế giới, trên 400.000 km tại khắp Bắc Mỹ.
Các cảm biến sẽ liên tục đo lường hiệu suất của vật liệu và chuyển thông tin dữ liệu tới nhóm phát triển sản phẩm của Jaguar Land Rover tại Anh. Cùng với những dữ liệu này, các kỹ sư có thể dự báo chính xác hành vi của vật liệu trong quá trình phát triển các chương trình xe trong tương lai để đảm bảo rằng kim loại nhẹ thế hệ tiếp theo đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của công ty, mang lại chất lượng cao, tính bền lâu hơn.
Matt Walters, Kỹ sư chính, Phụ trách Nghiên cứu Quy Trình Kim Loại và Vật Liệu của Jaguar Land Rover, chia sẻ: “Dự án nghiên cứu này là một minh chứng về cam kết của chúng tôi trong việc phát triển các vật liệu nhẹ, bền và chắc chắn dành cho các phương tiện trong tương lai. Việc sử dụng công nghệ hàng không vũ trụ tiên tiến, như việc phát triển những cảm biến này, là minh chứng cho chất lượng và tiêu chuẩn mà chúng tôi đang đạt được.”
Nghiên cứu này là một phần của Gesamtverband der Aluminiumindustrie (GDA), một tập đoàn các nhà sản xuất nhôm và ô tô nghiên cứu tuổi thọ của vật liệu và cách chúng có thể được chế tạo nhẹ hơn và bền hơn.
Làm việc với các nhà lãnh đạo trong ngành về chất lượng và sản xuất để phát triển các phương tiện nhẹ hơn trong tương lai, tăng hiệu suất và giảm lượng khí thải hơn, và là một phần quan trọng trong tầm nhìn Không Khí Thải của Jaguar Land Rover – một tương lai không khí thải, không tai nạn và không tắc nghẽn.
Dự án được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu liên tục về các vật liệu trong tương lai, từ một dự án thực tế, một quy trình tái chế tiên phong mang lại tuổi thọ thứ hai cho nhôm ô tô cao cấp, đến sự phát triển của thiết bị điện tử kết cấu in, có thể giảm trọng lượng của thiết bị điện tử trong xe lên đến 60%.
Anh Lê
Theo CNOTO