Hầu hết mọi hãng xe sang đều có một chiếc coupe-crossover. Ví dụ: Audi có Q5 Sportback, BMW có X4, trong khi Mercedes-Benz có GLC Coupe. Thật kỳ lạ, Nhật Bản không có một chiếc xe trượt tuyết sang trọng và cao cấp, đó là cho đến khi bộ phận hạng sang của Infiniti – Nissan – bước vào để lấp đầy khoảng trống.
Infiniti (Nhật Bản) lần đầu tiên thâm nhập thị trường coupe-crossover hạng sang là QX55. Nhìn bề ngoài, ít nhất, nó trông giống như một ứng cử viên đầy hứa hẹn trong phân khúc của nó. Giống như hầu hết các đối thủ cạnh tranh của nó, nó táo bạo nhờ lưới tản nhiệt lớn và đèn LED chạy ban ngày khác biệt. Với sự hiện diện nhiều như vậy, đây là một chiếc crossover dành cho những người thích sự chú ý, không né tránh.
Ngay cả phần còn lại của cơ thể cũng gây chú ý, dù tốt hay xấu. Mái nhà thấp và đường cửa sổ cao là thứ mà bạn thường có ở những chiếc xe thể thao chứ không phải xe crossover. Ngoài ra, hai bên sườn không có đường răng cưa và góc nhọn. Thay vào đó, bạn có được những đường cong mềm mại và nhẹ nhàng từ chắn bùn đến bảng điều khiển. Về phía sau, đèn hậu đặt cao có 45 nút LED mỗi bên, một điều mà Infiniti có vẻ tự hào về chiếc crossover này. Cửa sau rộng, và để duy trì vẻ ngoài sạch sẽ, họ đã đặt hộp giữ biển số vào cản.
Bên trong, nó có một bảng điều khiển bao quanh kết hợp với các tấm cửa để tạo cho người ngồi cảm giác như bị kén trong cabin. Infiniti dường như sẽ hướng tới sự sang trọng kiểu cũ trong QX55. Vâng, nó có hệ thống thông tin giải trí và hệ thống hỗ trợ người lái mới nhất, nhưng cụm đồng hồ là dạng analog thay vì kỹ thuật số. Một số người có thể gọi nó là đồ cổ, nhưng nó ảnh hưởng đến xu hướng lắp thêm nhiều màn hình trong ô tô.
Vì là một chiếc crossover nên nó vẫn mang lại nhiều tính thực dụng. Dù có mui dốc nhưng nó có diện tích chứa hàng khá lớn, hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng để chất đồ cồng kềnh.
Bây giờ cho động cơ, và Infiniti đã chọn con đường động cơ turbo giảm kích thước. Động cơ 2.0 lít tăng cường tạo ra công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Đối với hộp số, nó không phải là loại tự động tám cấp thông thường mà chúng ta thấy trong hầu hết các xe hơi sang trọng ngày nay. Thay vào đó, nó sử dụng hộp số biến thiên liên tục, giống như hầu hết các mẫu xe Nissan ngày nay.
Tất nhiên, khả năng QX55 hạ cánh ở Philippines là không có gì. Xe Infiniti thậm chí không được bán ở đây, ít nhất là thông qua các kênh chính thức. Tuy nhiên, nó là một sự thay thế cho những chiếc coupe-crossover của Đức, và có lẽ Infiniti xứng đáng nhận được sự ủng hộ khi trở thành hãng xe Nhật Bản đầu tiên trong phân khúc đó.