Infiniti lại vừa hé lộ thêm thông tin chi tiết về QX60 thế hệ tiếp theo, hiện đang trong quá trình thử nghiệm phát triển trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Lần này hãng chủ yếu tập trung vào khả năng vận hành của chiếc SUV 7 chỗ hạng sang trong điều kiện thời tiết xấu nhờ hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh tiên tiến nhất của liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi hiện tại.
Đây là một phần của hệ động lực bao gồm động cơ 3,5 lít V6 và hộp số tự động 9 cấp mới, loại thay thế cho loại Xtronic CVT được sử dụng trên QX60 hiện tại. Infiniti cho biết hệ dẫn động 4 bánh của họ đã được thử nghiệm rộng rãi trong các điều kiện khác nhau, từ tuyết đến cát và đường ướt. Bên cạnh các địa phương có thời tiết lạnh, nhóm nghiên cứu cũng đã thử nghiệm chiếc xe ở các hoang mạc và sa mạc nóng bỏng như Thung lũng Chết (Death Valley) – California và Moab, Utah.
Hệ thống AWD của QX60 chủ yếu thiên về phía trước, nhưng khi cần nhiều lực bám đường hơn, cơ chế khớp nối trực tiếp có khả năng gài cầu bánh sau gần như ngay lập tức để chuyển tới 50% mô-men xoắn của động cơ. Cơ cấu này được cho là tốt hơn so với các hệ thống có khớp nối điện từ, đòi hỏi các bánh xe phải có dấu hiệu trượt trước khi chúng hoạt động. Giải pháp của Infiniti sử dụng một loạt cảm biến để dự đoán khi nào cần thêm độ bám – đôi khi thậm chí trước khi bánh xe bị trượt.
Các công nghệ liên quan đến cảm giác lái khác bao gồm hệ thống điều khiển mô-men xoắn chủ động bằng phanh, sử dụng phanh của xe để hãm bất kỳ bánh nào đang mất độ bám và truyền lực đến bánh xe có lực kéo tốt nhất. “Những gì cho phép (QX60) làm là duy trì một đường thẳng tốt, duy trì sự tự tin cho người lái và mà chúng tôi gọi là‘ khả năng khởi động’. Nếu bạn đang dừng trên băng và nhấn chân ga, nó có thể tiến về phía trước dễ dàng và tự tin hơn nhiều”. – ông Chris Fischer, giám đốc phát triển hiệu suất xe của Infiniti, giải thích.