Có tuổi đời 15 năm nhưng mẫu xe crossover Infiniti FX35 đời 2005 trong bài viết này vẫn nổi bật với kiểu dáng không lỗi thời, vận hành bền bỉ và theo chủ nhân chiếc xe hầu như chẳng mấy khi hư hỏng vặt.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Vào những năm đầu của thập niên 2000, nhãn hiệu xe sang Infiniti của Nissan từng gây ấn tượng với chiếc crossover 5 chỗ ngồi mang tên Infiniti FX. Tại thời điểm đó, dòng FX từng được biết đến nhiều nhất như là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn





Chiếc Infiniti FX35 đời 2005 trong bài viết này thuộc thế hệ FX đầu tiên, mang tên mã S50, sản xuất trong khoảng thời gian từ 2003 đến 2008. Thế hệ FX thứ hai nối tiếp sau đó, đến năm 2013 thì đổi tên thành QX70 và đến 2017 thì ngưng sản xuất. Do đó, ở thời điểm hiện tại thì dòng xe Infiniti FX nói chung thực sự là “của hiếm” trên thị trường.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Ngay vào thời cực thịnh thì bản thân Infiniti FX cũng không phải là một thế lực trong phân khúc của mình, bởi lẽ đối thủ Porsche Cayenne sở hữu giá trị thương hiệu vượt trội hoàn toàn, phần nào khiến mẫu xe sang Nhật bị lép vế cả về danh tiếng lẫn doanh số. Thế nên lượng xe Infiniti FX trên toàn cầu không hề nhiều và số xe về Việt Nam lại càng ít hơn.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Vậy nhưng điều thú vị là sau 15 năm, thời thế đã thay đổi. Nếu như các mẫu xe sang Đức cùng thời hầu như rất khó để thấy được trên đường phố vào lúc này, thì Infiniti FX35 2005 vẫn lăn bánh bình thường. Theo lời chủ xe chia sẻ, ngoại trừ các chi tiết hao mòn theo thời gian thì xe vận hành ổn định và gần như “chỉ đổ xăng là chạy”, chẳng cần làm gì nhiều.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn


Ngôn ngữ thiết kế thịnh hành vào 15 năm trước đem đến cho Infiniti FX35 phong cách thể thao nam tính và thậm chí còn nổi bật với kiểu fastback có phần mui vuốt dốc ra sau, các hốc bánh lớn và được kéo sát về bốn góc tạo cho xe sự bệ vệ. Điều đáng nói là dù trải qua khoảng thời gian dài như vậy nhưng kiểu dáng dòng xe này vẫn bắt mắt, có thể nói là không bị lỗi thời.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Chiếc FX35 trong bài viết này đã được thay bóng đèn chiếu sáng phía trước và bóng đèn sương mù, nhằm đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Cụm đèn hậu LED cũng là thành phần được thay mới, góp phần khiến xe hiện đại hơn và tăng tính thẩm mỹ. Ở phía sau, Infiniti FX35 nổi bật với líp cản sau bề thế cùng hệ thống ống xả kép lớn. Xe gắn mâm 20 inch và bộ lốp Goodyear EfficientGrip.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Bên trong nội thất, chiếc FX35 đời 2005 được bọc lại da ghế và bổ sung da bọc trần xe. Màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc với nhiều tính năng kết nối hiện đại đã thay thế cho đầu giải trí cũ, vốn nhỏ hơn và không hỗ trợ cảm ứng. Các nút điều khiển tại táp-lô cũng thay đổi theo mặt dưỡng mới, nhưng hầu hết chức năng vẫn duy trì giống như nguyên bản. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, mở khóa từ xa, dàn âm thanh 11 loa Bose… đúng chất xe sang.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Infiniti FX35 có một số chi tiết thú vị như đồng hồ kim nằm giữa táp-lô là thành phần làm tăng độ sang trọng cho xe, hoặc cửa gió tại hàng ghế thứ 2 được bố trí tại cột B thay vì phía sau bệ tì tay là điều chỉ thường thấy ở những mẫu xe cỡ lớn hơn… Đặc biệt, các nút chỉnh điện cho 2 ghế trước đều được gắn trực tiếp bên hông ghế thay vì nằm trên cánh cửa như các xe thời nay.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Bên dưới nắp ca-pô, Infiniti FX35 2005 sử dụng khối động cơ xăng V6 DOHC 3.5L 24 van tên mã VQ35DE. Động cơ này vốn có nhiều phiên bản vì trang bị cho nhiều dòng xe Nissan và Infiniti khác nhau, tuy nhiên bản dùng cho FX35 2005 có thể sản sinh công suất 283 mã lực ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 366 Nm tại 4.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp (có chế độ số tay) và hệ dẫn động AWD.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn


Với đặc thù của động cơ xăng hút khí tự nhiên nên Infiniti FX35 đem lại cảm giác tăng tốc rất phấn khích, nhấn ga là xe vọt lên theo đúng ý muốn, hoàn toàn không có cảm giác trễ ga như những xe dùng động cơ tăng áp ngày nay. Tuy nhiên động cơ này có nhược điểm là “ăn uống” hơi nhiều, theo chủ xe chia sẻ nếu chỉ đi loanh quanh trong thành phố thì mức tiêu hao có thể lên đến 20 lít/100 km. Bên cạnh đó, vô-lăng khá nặng và mức độ trợ lực ở dải tốc độ thấp không quá nhiều.

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Các trang bị an toàn khá đầy đủ với camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát độ bám đường TCS, ga tự động cruise control, cảnh báo chệch làn đường, 4 phanh đĩa, túi khí bên…

Đánh giá Infiniti FX35 chạy 15 năm chỉ 500 triệu ở Sài Gòn

Dòng Infiniti FX được phân phối chủ yếu ở Mỹ, về Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân với số lượng khá ít ỏi nên để tìm được một chiếc trên thị trường xe đã qua sử dụng không hề dễ. Tùy theo tình trạng xe, giá xe Infiniti FX35 hiện nay có giá khoảng 500 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa Toyota Vios bản số sàn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

SUV hạng sang Infiniti QX60 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, khoe nội thất “sang chảnh” như Bentley

Được ra mắt vào ngày 23/6 tới đây, mẫu SUV 7 chỗ hạng sang Infiniti QX60 thế hệ mới sẽ có cabin bọc da và chần chỉ vân con thoi theo kiểu xe siêu sang.

Xem chi tiết: SUV hạng sang Infiniti QX60 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, khoe nội thất “sang chảnh” như Bentley

Infiniti QX60 hé lộ nội thất cực 'chảnh', chốt ngày trở lại cạnh tranh Mercedes-Benz GLE

Điểm yếu lớn nhất của xe Infiniti là nội thất có vẻ đã được Infiniti QX60 giải quyết khá triệt để.

Xem chi tiết: Infiniti QX60 hé lộ nội thất cực 'chảnh', chốt ngày trở lại cạnh tranh Mercedes-Benz GLE

Mãn nhãn xem Infiniti Q60 hóa thành “mãnh thú” drift với công suất 1000 mã lực

Mặc dù không được bán ra tại Nhật Bản nhưng chiếc INFINITI Q60 của Shibata đã được nhập khẩu và độ lại với công suất cực khủng để tranh giải vô địch Drift hàng đầu Nhật Bản.

Xem chi tiết: Mãn nhãn xem Infiniti Q60 hóa thành “mãnh thú” drift với công suất 1000 mã lực

Infiniti Q60 hóa thành "mãnh thú" drift với công suất 1000 mã lực

Mặc dù không được bán ra tại Nhật Bản nhưng chiếc INFINITI Q60 của Shibata đã được nhập khẩu và độ lại với công suất cực khủng để tranh giải vô địch Drift hàng đầu Nhật Bản.

Xem chi tiết: Infiniti Q60 hóa thành "mãnh thú" drift với công suất 1000 mã lực

Xe sang Châu Á – Những ‘con rồng’ với tham vọng bá chủ thế giới

Những nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc được ví như những “con rồng” của Châu Á, với ngành công nghệ xe hơi cũng vậy. Nếu châu Âu là cái nôi của ngành công nghiệp ôtô, nơi sinh ra các hãng xe sang tên tuổi,…

Xem chi tiết: Xe sang Châu Á – Những ‘con rồng’ với tham vọng bá chủ thế giới

Infiniti QX60 2022 thế hệ mới sẽ thông minh và an toàn hơn nhờ công nghệ hỗ trợ lái ProPILOT mới nhất

  Infiniti QX60 2022 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay, sẽ là mẫu xe mới nhất được hỗ trợ công nghệ ProPILOT Assist tiên tiến và thông minh.

Xem chi tiết: Infiniti QX60 2022 thế hệ mới sẽ thông minh và an toàn hơn nhờ công nghệ hỗ trợ lái ProPILOT mới nhất

Cận cảnh ‘Khủng long’ Infiniti QX80 đối thủ ‘ngang cơ’ Lexus LX570 tại Việt Nam

Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng" trên thị trường xe Việt, Infiniti QX80 - đối thủ của Lexus LX 570 bất ngờ xuất hiện trở lại

Xem chi tiết: Cận cảnh ‘Khủng long’ Infiniti QX80 đối thủ ‘ngang cơ’ Lexus LX570 tại Việt Nam

Infiniti QX60 2022 nâng cấp những gì để "đấu" Mercedes-Benz GLE?

Trước đối thủ mạnh như Mercedes-Benz GLE, Infiniti QX60 thế hệ mới sẽ được củng cố với nhiều tính năng hiện đại hơn, đây là tiết lộ mới nhất về QX60 2022 từ thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Xem chi tiết: Infiniti QX60 2022 nâng cấp những gì để "đấu" Mercedes-Benz GLE?

Chú trọng vào sự an toàn, Infiniti QX60 2022 được bổ sung những công nghệ tiên tiến nhất

Infiniti QX60 đời mới công bố loạt option miên man đáp trả Mercedes-Benz GLE

Nissan 400Z 2022 "lộ diện", sẽ dùng chung động cơ với Infiniti Q60 Red Sport 400

Nissan 400Z 2022 sẽ dùng chung "trái tim" với Infiniti Q60 Red Sport 400

Nissan 400Z 2022 "lộ diện", sẽ dùng chung động cơ với Infiniti Q60 Red Sport 400

Khoe 'vừa chạy hết roda', chủ nhân Infiniti QX60 chia sẻ: 'bán xe giá 1,4 tỷ dù tốn 3,5 tỷ mua mới'

Liệu hệ dẫn động 4 bánh thông minh có đủ sức giúp Infiniti QX60 “hút khách” từ Mercedes GLE và Lexus RX?

Infiniti QX60 2022 khoe hệ dẫn động 4 bánh thông minh mới, chấp hết cả tuyết dày

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất