Bước sang phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Honda Odyssey 2021 không chỉ được bổ sung thiết kế mới mà còn được nâng cấp cả công nghệ sao cho tiện nghi hơn.

Sau những hình ảnh và thông tin hé lộ vào hồi tháng 9 năm nay, cuối cùng thì hãng Honda cũng chính thức giới thiệu mẫu MPV cỡ trung Odyssey 2021 tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Bước sang phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Honda Odyssey thế hệ thứ 6 không chỉ được bổ sung thiết kế mới mà còn được nâng cấp cả công nghệ sao cho tiện nghi hơn.

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021





Honda Odyssey 2021 ra mắt thị trường Nhật Bản

Đầu tiên là thiết kế ngoại thất của mẫu MPV này. So với phiên bản cũ, Honda Odyssey 2021 sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn với phần đầu xe thẳng đứng và nắp ca-pô bằng phẳng hơn. Ngoài ra, lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm của mẫu xe này giờ đây được tách biệt rõ ràng hơn.

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Honda Odyssey 2021


Lưới tản nhiệt của Honda Odyssey 2021 được nhấn mạnh bằng 4 nan mạ crôm bên trong và nối liền với cụm đèn pha LED có tên Jewel Eye. Ăn sâu vào cụm đèn pha đã được thiết kế lại đẹp mắt hơn là một thanh mạ crôm dày dặn. Bên dưới còn có dải đèn LED nằm hai bên hốc gió trung tâm.

Bên sườn, Honda Odyssey 2021 không có gì thay đổi. Trong khi đó, ở đằng sau, mẫu MPV này được bổ sung cụm đèn hậu mới với tạo hình bên trong khác biệt. Ngoài ra, trên cửa cốp còn có thanh mạ crôm ăn sâu vào bên trong cụm đèn hậu, theo phong cách tương tự đèn pha. Cũng giống như đèn pha, đèn hậu đi kèm đèn xi-nhan tuần tự.

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021

Honda Odyssey 2021 được cải tiến cụm đèn hậu

Không chỉ được làm mới thiết kế, Honda Odyssey 2021 còn tiện nghi hơn với cửa trượt chỉnh điện bên sườn mới. Cửa này có thể điều khiển đóng, mở bằng cử chỉ, giúp người dùng không cần nhấn nút bấm hay kéo tay nắm cửa. Thay vào đó, trên cửa có một dải đèn màu xanh, sẽ sáng lên khi bạn đến gần xe. Người dùng chỉ cần phẩy tay là có thể mở cửa ra.

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021

Honda Odyssey 2021 có cửa trượt đóng, mở bằng cách phẩy tay


Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt để chiếc Honda Odyssey 2021 của mình tự khóa cửa sau khi cửa trượt hoặc cửa cốp đóng vào. Ở bản cao cấp, mẫu MPV này còn được trang bị cảm biến đá cốp nhằm tăng thêm sự tiện dụng cho người dùng.

Bước vào bên trong Honda Odyssey 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất cải tiến với mặt táp-lô mới, đi kèm cửa gió trung tâm và cửa gió bên ghế phụ lái thanh mảnh hơn. Thêm vào đó là những chi tiết ốp trang trí mới trên mặt táp-lô, mang đến vẻ cao cấp hơn cho xe đồng thời giấu kín ngăn đựng đồ bên dưới.

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021

Nội thất bên trong Honda Odyssey 2021

Những thay đổi khác bên trong Honda Odyssey 2021 tại thị trường Nhật Bản bao gồm màn hình 7 inch bên trong bảng đồng hồ thay vì 3,5 inch như cũ, và màn hình cảm ứng 10 inch của hệ thống thông tin giải trí.

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021

Bảng đồng hồ của Honda Odyssey 2021 với màn hình 7 inch

Tương tự trước đây, Honda Odyssey 2021 cũng có cấu hình nội thất 7 chỗ hoặc 8 chỗ. Ở phiên bản 7 chỗ, xe sẽ được trang bị 2 ghế thương gia tách rời nhau ở hàng ghế thứ hai trong khi hàng ghế thứ 3 có thể tháo ra để tăng thể tích khoang hành lý.

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021

Honda Odyssey 2021 phiên bản 7 chỗ

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021

Mẫu MPV này còn có nhiều ngăn đựng cốc

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Odyssey 2021 có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít với công suất tối đa 173 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số CVT, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) dành cho Honda Odyssey e:HEV 2021. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm, đóng vai trò như máy phát điện cho cụm pin lithium-ion. Cụm pin này cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện có công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm nằm trên cầu trước.

Trong phần lớn trường hợp, Honda Odyssey e:HEV 2021 sẽ dùng mô-tơ điện để chạy. Tuy nhiên, khi xe cần chạy tốc độ cao, động cơ xăng sẽ tham gia trực tiếp.

MPV cỡ trung, xe đa dụng, Honda Odyssey 2021

Honda Odyssey 2021 tại Nhật Bản có 2 tùy chọn động cơ

Cuối cùng là những trang bị an toàn nằm trong gói Honda Sensing tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và cảnh báo chệch làn đường. Ở Honda Odyssey 2021, gói này có thêm tính năng giảm thiểu nguy cơ va chạm khi lùi.

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Odyssey 2021 có giá dao động từ 3,495 – 4,58 triệu Yên (khoảng 782 triệu đến 1,02 tỷ đồng). Hiện Honda Odyssey đã bị dừng bán tại Việt Nam vì doanh số thấp.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất