Peugeot đã sử dụng biểu tượng sư tử từ khi Napoleon còn làm mưa làm gió tại châu Âu. Từ đó đến nay, hãng đã nâng cấp hình ảnh logo của mình 10 lần. Với lần thứ 11 mới đây, Peugeot đã trở thành thương hiệu xe bán sang dưới sự kiểm soát của tập đoàn Stellantis.
Theo hãng xe Pháp công bố, họ sẽ lập tức cập nhật trang web của mình cũng như hệ thống showroom trên toàn cầu để phản ánh đúng đẳng cấp mới.
Logo mới của Peugeot thay thế loại được hãng sử dụng từ 2010 đến nay và là logo thứ 11 kể từ thời điểm hãng khai sinh vào năm 1847. Thiết kế logo nhấn mạnh phần đầu sư tử và nhìn khá giống logo cũ của họ trong giai đoạn thập niên 60 của thế kỷ trước. Biểu tượng cải tiến của Peugeot sẽ xuất hiện lần đầu trên 308 hatchback 2021.
Với mục tiêu sang hóa, Peugeot cũng đồng thời triển khai công nghệ giả thực tế ảo tăng cường trên website của mình cho phép khách hàng ghé thăm đại lý thông qua mạng Internet đồng thời cấu hình, đặt mua/đổi xe hay tham khảo các dịch vụ hỗ trợ tài chính ngay tại nhà.
Dù vậy, Peugeot cũng nhấn mạnh họ không loại bỏ hệ thống đại lý vật lý mà sẽ nâng cấp chúng bởi trải nghiệm showroom sang trọng có tác động rất lớn tới yếu tố tâm lý khách hàng. Nếu làm tốt ở mảng này, Peugeot tự tin sẽ thuyết phục được người dùng chịu chi hơn so với giai đoạn hãng còn là thương hiệu xe phổ thông.
Tham khảo: Carscoops