Peugeot vừa ra mắt logo mới, lần gần đây nhất hãng xe Pháp thay đổi nhận diện thương hiệu là từ năm 2010 với hình ảnh sư tử chồm. Mục đích tung ra logo mới lần này là để nhằm phù hợp với mục tiêu tiến lên phân khúc xe cao cấp hơn của hãng. Hai tập đoàn lớn trong ngành ô tô là General Motors (GM) và Kia trước đó cũng đã thay đổi logo thương hiệu.
Được biết, đây là lần thứ 11 Peugeot thay đổi logo thương hiệu, logo đầu tiên của thương hiệu này được ra đời vào năm 1847. Tương tự như những mẫu logo được sử dụng trước đó, logo mới của Peugeot cũng sử dụng hình ảnh chú sử tử. Tuy nhiên, hãng đã loại bỏ phần thân của linh vật, sau đó phần đầu được phóng to hơn và có thiết kế chi tiết hơn, tạo cảm giác mạnh mẽ và uy nhiêm của loài chúa sơn lâm.
Ngoài ra, logo mới còn có tạo hình chiếc khiên bao quanh đầu sư tử và đi kèm dòng chữ Peugeot ở phía trên. Phong cách thiết kế này gợi nhớ tới mẫu logo từng được Peugeot sử dụng trong giai đoạn 1960-1965.
Giống như BMW, Nissan và Volkswagen, hãng Peugeot cũng chuyển sang sử dụng thiết kế phẳng, 2 chiều nhằm nhằm việc tạo thuận lợi khi sử dụng trên các nền tảng kỹ thuật số.
Bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ bắt đầu được giới thiệu trong tài liệu truyền thông của thương hiệu và các đại lý. Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Peugeot, ông Thierry Lonziano cho biết vào cuối tháng 3 tới, sẽ có tổng cộng 20 đại lý khắp các châu lục mang bộ nhận diện thương hiệu mới. Đồng thời, tất cả các đại lý của hãng trên toàn thế giới sẽ sử dụng logo mới vào năm 2023.
Thương hiệu cũng hứa hẹn rằng trang web mới của họ sẽ là một phần của trải nghiệm đại lý trực tuyến, cho phép khách hàng ghé thăm đại lý thông qua mạng Internet bao gồm khám phá, xem cấu hình xe, mua bán, tài chính và giao dịch.
Peugeot 308 thế hệ tiếp theo sẽ là chiếc xe đầu tiên của hãng sử dụng logo mới. Và kiểu dáng cũng như ngôn ngữ thiết kế của xe sẽ tương đồng với các sản phẩm ra mắt gần đây như 2008, 208 và 508.
Việc giới thiệu logo mới được xem là động thái thay đổi kể từ khi Peugeot trở thành công ty con của tập đoàn ôtô Stellantis. Tập đoàn này được hình thành vào tháng 1/2021, dựa trên sự hợp tác giữa 2 tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và Groupe PSA (PSA) cùng với 14 thương hiệu ô tô lớn nhỏ khác.
Kỳ Anh (Tuoitrethudo)
Ảnh: Paultan