Thương hiệu Wuling thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling có doanh số bán xe điện vượt mặt ông lớn Tesla, ngoài ra thương hiệu này đang phát triển sản phẩm mới với tên gọi Xingchen để hiện thực hóa tham vọng vươn ra thế giới.
Trong vòng 2 năm trở lại đây, Wuling thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling đã có những bước tiến mạnh mẽ để trở thành “chú ngựa ô” trên thị trường ô tô điện Trung Quốc. Việc đánh trúng thị hiếu người tiêu dùng khi tung ra thị trường dòng xe điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV góp phần giúp Wuling đặt hái thành công về mặt kinh doanh. Chỉ trong thời gian ngắn, doanh số bán Wuling Hongguang Mini EV vượt cả Tesla Model 3 – mẫu xe vốn thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong nhiều năm qua.
Theo Car News China, Wuling EV Mini thực sự đã tạo nên cú sốc ngay trong tháng đầu năm 2021 với doanh số bán hàng đạt hơn 36.000 xe, nhiều hơn Tesla Model 3 (đạt 21.000 xe). Thậm chí, nếu nhìn rộng ra thị trường toàn cầu trong khoảng thời gian này, tổng doanh số bán xe Tesla trên thế giới gồm các mẫu Model S, Model 3, Model X và Model Y cũng chỉ đạt 33.000 xe. Tức chưa bằng doanh số bán Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Trung Quốc.