Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 đã chính thức diễn ra từ ngày 19 tháng 4 vừa qua, với thời gian hai ngày đầu dành riêng cho giới truyền thông trước khi mở cửa chào đón đại chúng. Nhân cơ hội này, Great Wall Motors đã tuyên bố thương hiệu Tank sẽ tách biệt khỏi thương hiệu WEY và trở thành một thương hiệu chuyên xe off-road mới.
Đồng lúc đó, Tank cũng giới thiệu chính thức hai mẫu xe mới gồm 700 và 800. Trong đó, Tank 700 được định vị là một xe off-road hạng sang cỡ vừa đến lớn, còn Tank 800 là mẫu xe sang đầu bảng của thương hiệu nói chung.
Đầu xe của Tank 700
So sánh với mẫu Tank 300 mang khuôn mặt vuông vức trước đây, Tank 700 có một dáng vẻ máy móc cầu kỳ hơn, và một logo “Tank” hoàn toàn mới, phù hợp hơn đối với nhu cầu thẩm mỹ của người tiêu dùng trẻ. Bên cạnh đó, đèn pha hình tròn đặc trưng vẫn được giữ lại và thêm lần làm nổi bật ngôn ngữ thiết kế của gia đình Tank.
Đuôi xe của Tank 700
Trên khía cạnh cấu trúc thân vỏ, Tank 700 sử dụng một cấu trúc khung gầm “không chịu tải”, hay nói cách khác là cấu trúc thân vỏ 5 cửa. Phần đuôi xe lắp đặt cửa hậu mở sang một bên thường được dùng bởi xe off-road. Đồng thời, trên cửa hậu cũng có treo một bánh xe dự phòng, một chi tiết giúp nhấn mạnh phong cách off-road vạm vỡ, sẵn sàng mọi tình huống.
Nội thất của Tank 700
Ghế ngồi trước của Tank 700
Khác biệt với vẻ ngoài bất chấp mọi địa hình, nội thất của Tank 700 lại hết sức sang trọng, và thậm chí mang tới cảm giác sang chẳng kém thương hiệu phương Tây như Bentley. Phần lớn nội thất đều được bọc da lộn, tương phản đáng kể với diện mạo bên ngoài. Nội thất của mẫu SUV này trông hết sức rộng rãi và tiện nghi với bố cục 4 chỗ ngồi, ghế sau có chỗ duỗi chân thoải mái, bệ tỳ tay trung tâm độc lập, và các màn hình giải trí LCD.
Màn hình ghế sau của Tank 700
Ghế ngồi sau của Tank 700
Tuy nhiên điểm hấp dẫn nhất của Tank 700 không phải là ở thành phần ngoại thất và nội thất, mà là ở hệ thống truyền động, Dựa theo các báo cáo, mẫu xe mới này có trang bị động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0 lít mới nhất được phát triển bởi Great Wall Motors. Nó có công suất tối đa 349 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn cực đại, phối hợp cùng một hộp số tự cộng 9 cấp. Nghe có vẻ không có gì nhiều nhưng vậy là đủ để đứng đầu thị trường nội địa Trung Quốc rồi.
Phía bên sườn của Tank 700
Hơn nữa, Tank 700 cũng sẽ bổ sung một hệ thống hybrid P2 (mô tơ điện đặt trong hộp số) trên cơ sở cấu hình động cơ V6 + hộp số tự động 9 cấp, với tổng công suất tăng lên thành 517 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn cực đại.
Duy Thành