Vào thời điểm 2007-2010, Toyota FJ Cruiser được nhiều người chơi xe ưa thích nhờ vẻ ngoài hầm hố và có phần lạ mắt. Tuy vậy đến năm 2014, mẫu xe này chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ, dẫn tới nguồn cung về Việt Nam bị suy giảm đáng kể.
Sau những năm tháng ở ‘đỉnh cao’, Toyota FJ Cruiser đã dần trở thành “món ăn” ít ai biết tới trong giới chơi xe. Tuy vậy, giá bán lại của mẫu SUV offroad nhà Toyota vẫn đem tới khá nhiều bất ngờ đối với những ai muốn sở hữu.
Chiếc Toyota FJ Cruiser trong bài viết được sản xuất năm 2010. Đến nay, xe đã di chuyển được quãng đường 70.000km. Nhiều người đánh giá con số trên còn khá mới đối với một chiếc SUV nhà Toyota. Ngoại thất chiếc Toyota FJ Cruiser được bảo quản cẩn thận sau 11 năm. Mâm xe trang bị loại 5 chấu đơn kích thước 17 inch.
Đáng chú ý, Toyota FJ Cruiser 2010 sử dụng chung khung gầm với 2 người anh em cùng thế hệ là Land Cruiser Prado và Lexus GX 460. Chiếc xe trong bài viết được trang bị động cơ V6, dung tích 4.0L kết hợp với hộp số tự động 5 cấp cho công suất 260 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 376Nm từ tua máy 4.400 vòng/phút.
Nổi tiếng với sự bền bỉ “nồi đồng cối đá”, thiết kế khoang nội thất của Toyota FJ Cruiser 2010 sở hữu nhiều đường nét vuông vức, cục mịch. Xe sở hữu những tiện nghi cơ bản như ghế lái chỉnh tay 8 hướng, điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí với dàn âm thanh 6 loa. Về an toàn, Toyota FJ Cruiser được trang bị đầy đủ chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Chiếc Toyota FJ Cruiser 2010 đang được chào giá 1 tỷ 780 triệu đồng, tương đương với mẫu Mercedes-Benz GLC 200 trong tình trạng “đập hộp”. Tuy không có vẻ ngoài sang trọng hay phủ kín công nghệ như những mẫu SUV Đức, Toyota FJ Cruiser vẫn có giá bán lại không tưởng khi đem lại nhiều sự chú ý nhờ kiểu dáng đặc biệt và số lượng hạn chế.
Ảnh: Lê Ân