Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Volkswagen cũng chính thức trình làng mẫu xe điện thương mại đầu tiên mang tên ID.3 tại triển lãm Frankfurt 2019. Mẫu xe điện ID.3 sẽ là “quân bài chiến lược” được Volkswagen dùng để chia miếng bánh thị phần từ tay của Tesla.





Video giới thiệu Volkswagen ID.3 (Nguồn: Youtube)

Tên của mẫu xe điện này mang khá nhiều ý nghĩa, trong đó ID có nghĩa là “intelligent design”, còn số 3 nói lên rằng mẫu xe này mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử sau Beetle và Golf. Đây sẽ không chỉ là cột mốc quan trọng của riêng Volkswagen mà còn cả ngành công nghiệp ô tô. 

Thông số kỹ thuật Xe điện Volkswagen ID.3
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Xe điện Hatchback
Chiều dài cơ sở 2765 mm
Tự trọng 1719 kg
Cấu hình 45 kWh, 58 kWh, 77 kWh
Công suất tối đa 147-201 mã lực
Mô men xoắn cực đại 310 Nm
Phạm vi hoạt động 330-550 km
Tốc độ tối đa 160km/h
Cỡ mâm 18-20 inch
Dung tích khoang hành lý 380 lít


Xem thêm thông số kỹ thuật mẫu xe này tại đây: https://en.wikipedia.org/wiki/Volkswagen_ID.3

  1. Giá bán 
  2. Ngoại thất hiện đại, độc đáo 
  3. Nội thất rộng rãi, nhiều công nghệ 
  4. Tiện nghi – thông minh, hữu ích 
  5. Phạm vi hoạt động rộng với nền tảng MEB 
  6. An toàn – đột phá công nghệ
  7. Kết luận

Giá bán 

Hiện tại, giá bán của mẫu xe điện ID.3 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Volkswagen đã cam kết giá khởi điểm xe sẽ thấp hơn 30.000 euro. Thời gian giao xe dự kiến vào đầu năm 2020. 

VW cũng cam kết bảo hành những khối pin trên I.D 3 trong 8 năm hoặc tương đương 160.000km.

Ngoại thất hiện đại, độc đáo 

Volkswagen ID.3 có diện mạo bên ngoài rất bóng bẩy, tròn trịa với phần đầu được tạo thành từ những đường cong mềm mại. Ngay trung tâm đầu xe là một dải crom dài bóng loáng kiêm bộ lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn pha hình bán nguyệt cực đẹp. 

xe ô tô điện


Ngay khi sự kiện công bố xe diễn ra, Volkswagen đã tranh thủ công bố logo mới của mình. Đó là thiết kế 2D tối giản dựa trên nền tảng kỹ thuật số. Kiểu logo mới này được làm mỏng hơn và ký tự W không còn chạm vào vòng tròn ở bên ngoài. 

xe ô tô điện

Nổi bật nhất ở chiếc Volkswagen ID.3 là đèn pha IQ.Light – LED matrix headlights, cho khả năng chiếu sáng thông minh nhưng đảm bảo không gây chói mắt cho người đối diện. 

xe ô tô điện

Phần thân xe tạo ấn tượng nhờ một đường gân dài chạy ngang qua tay nắm cửa và cũng là đường gân duy nhất xuất hiện bên hông. Thiết kế này tạo ra hệ số lực cản trước thấp chỉ 0,267 giúp xe lướt gió đầy mạnh mẽ.

xe ô tô điện

Toàn bộ cơ thể xe đặt trên bộ mâm có tạo hình ngôi sao bằng hợp kim rất sinh động. Kích thước mà khách hàng có thể lựa chọn là từ 18 đến 20 inch tùy thích. Phần vòm mái có màu đen tương phản với cơ thể và vuốt cong về sau cùng cánh lướt gió. 

Đuôi xe bề thế, bầu tròn được phân tách bởi hai mảng màu tương phản ngay vị trí trung tâm. Đèn hậu có hình “con dao” quay ngược về hai phía với các tạo hình 3D LED bên trong. Chính giữa là logo Volkswagen cùng tên xe in nổi bắt mắt.

Nội thất rộng rãi, nhiều công nghệ 

Nội thất chiếc xe Volkswagen ID.3 có thiết kế đơn giản nhưng tập trung vào các thiết bị công nghệ trên xe. Với trục cơ sở dài 2765 cùng cửa sổ trời cỡ lớn, xe mang đến cảm nhận rộng rãi, thoáng đãng ngay khi ngồi trải nghiệm. 

xe ô tô điện

Táp lô có cách bày trí tinh tế, tối giản khi bề mặt chỉ là những mảng gấp gãy gọn được viền đèn LED nội thất. Điểm xuyết cho toàn bộ không gian ấy là các cửa gió điều hòa đa giác, hình chữ nhật ngẫu hứng.

Khu vực bảng điều khiển trung tâm chỉ tinh gọn lại bằng một màn hình cảm ứng với các nút bấm bên dưới điều khiển thông qua thao tác chạm.

Vô lăng ID.3 có viền bạc tinh xảo cùng chất liệu nhựa đen bóng phủ trên các nút cảm ứng đúng chất công nghệ cao. Ngay phía sau tay lái tiếp tục là một màn hình kỹ thuật dạng nổi bật giúp tài xế có tầm quan sát tốt. 

xe ô tô điện

Ghế ngồi trên chiếc ID.3 là 5 chỗ ngồi được bọc da cao cấp có tính năng sưởi tương tự như vô lăng. Bề mặt ghế có họa tiết là các mắt xích khâu chỉ tinh tế, hai ghế trước có tựa đầu cao ngồi khá êm ái. 

Dù có thân hình to lớn nhưng phần lớn không gian tập trung cho khoang nội thất. Chính vì vậy, thể tích khoang hành lý chỉ ở mức vừa phải là 380 lít. 

Tiện nghi – thông minh, hữu ích 

Điểm nổi bật nhất trên ID.3 là hệ thống hỗ trợ trình điều khiển qua giọng nói với cụm từ ra lệnh khởi đầu “Hello ID”, sau câu thoại đó chủ nhân có thể ra lệnh cho chiếc xe truy cập Internet, nghe nhạc, giải trí thông qua màn hình cảm ứng 10 inch đã được kết nối ở bảng điều khiển trung tâm.

Dàn loa cao cấp Beats cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên Volkswagen ID.3 giúp hành khách có những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao. Bên cạnh đó Volkswagen ID.3 còn sở hữu một số trang bị, tính năng giải trí đáng chú ý như: 

  • Hệ thống định vị 
  • Radio kỹ thuật số 
  • Kết nối Apple Carplay, Android Auto, USB 
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Phạm vi hoạt động rộng với nền tảng MEB 

ID.3 là mẫu xe điện đầu tiên của Volkswagen được phát triển trên nền tảng MEB. Đây là một trong những nền tảng quan trọng nhất trong lịch sử của Volkswagen, một cột mốc công nghệ tương tự như sự dịch chuyển từ mẫu xe Beetle sang Golf.

xe ô tô điện

Nền tảng MEB được xây dựng giúp những chiếc xe điện có thể lắp đặt các loại pin lớn hơn, đồng thời giúp tăng đáng kể phạm vi di chuyển mỗi lần sạc. Vì thế, ID.3 chỉ cần sạc 30 phút là có thể di chuyển quãng đường 290 km thông qua bộ sạc nhanh 100kW. 

Trong tương lại, không chỉ có dòng xe điện ID mà kể cả các mẫu EV đến từ những thương hiệu khác của tập đoàn VW cũng sẽ được áp dụng nền tảng này. 

Theo giới thiệu từ hãng xe Đức, ID.3 sẽ có tổng cộng 3 cấu hình ắc quy cho tầm hoạt động tối đa khác nhau gồm: 

Cấu hình

45 kWh

58 kWh

77 kWh

Phạm vi hoạt động

330 km

420 km

550 km

3 cấu hình trên cho ra 2 ngưỡng công suất khác nhau gồm 147 hoặc 201 mã lực, mô men xoắn cực đại đồng nhất ở mức 310 Nm. Khả năng tăng tốc của mẫu xe điện ID.3 vẫn chưa được Volkswagen công bố, trước mắt chúng ta chỉ biết ID.3 sẽ có tốc độ tối đa đạt 160 km/h. 

An toàn – đột phá công nghệ

Hệ thống an toàn của Volkswagen ID.3 mang tính đột phát với màn hình mắt kính HUD hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. Bên cạnh đó còn có một số tính năng đáng chú ý như:

  • 6 túi khí 
  • Camera lùi 
  • Cruise Control thông minh 
  • Cảm biến cảnh báo va chạm 

Kết luận

Có thể thấy thị trường xe điện đã đủ tiềm năng để các ông lớn như Audi, Mercedes và đến thời điểm hiện tại thì Volkswagen cũng không thể làm ngơ khi cho ra mắt mẫu xe điện phổ thông ID.3. Đây là một động thấy cho thấy giấc mơ hiện thực hoá xe điện đã ngày càng phổ biến hơn khi tiếp cận được với nhiều khách hàng quốc tế trong phân khúc phổ thông.

✅ Đánh giá xe Ô tô điện Audi e-Tron

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất