Nếu trót yêu thích phong cách thiết kế sang trọng lịch thiệp, người mua có thể tìm về “xe chủ tịch” Toyota Crown của thập niên 90. Khác với những chiếc Crown khác trên thị trường, chiếc Crown này tự tin chào bán với giá cao bởi biển số ngũ quý 4 có thể hấp dẫn các “dân chơi” biển đẹp.
Tại Việt Nam, những chiếc Toyota Crown thế hệ cũ vẫn được nhiều người yêu thích xe Nhật tìm đến bởi Crown mang nhiều ưu điểm như: Kích thước rộng rãi, thiết kế hình dáng hộp cổ điển mang một nét quyến rũ lịch lãm rất riêng, Crown mang nhiều giá trị xưa cũ đồng thời lưu giữ hình ảnh sedan sang trọng một thời của Nhật.
Theo thông tin rao bán, chiếc Crown đời 1998 này từng phục vụ cho Bộ Ngoại Giao trước khi được thanh lý. Trên thực tế, dòng xe Toyota Crown được đưa nước về nước với số lượng lớn chủ yếu để làm xe công vụ, phục vụ làm xe ngoại giao hay đưa đón “VIP” và cán bộ cấp cao. Ngày nay, thậm chí lãnh đạo cấp cao của Chính Phủ vẫn sử dụng dòng xe này làm phương tiện đi lại.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Toyota Crown đời 1993 động cơ xăng 6 cyl thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L hút khí tự nhiên (2JZ; dòng máy huyền thoại của Toyota có liên quan đến máy của Supra A80 đời cũ), cam đôi (DOHC), cho công suất 223 mã lực tại 4.800 vòng/phút, mô-men xoắn đực đại 280Nm tại 5.800 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp ở những phiên bản lắp hộp số tự động. Ngoài ra, Toyota Crown thập niên 1990 còn rất nhiều phiên bản động cơ khác như dầu dung tích 2.4L và xăng dung tích 2.5 và 2.0L.
Bên trong nội thất của chiếc Toyota Crown gần 30 năm tuổi mang kiểu dáng giản dị, mộc mạc của những chiếc xe thâp niên 1990. Là một dòng xe chất lượng cao của Toyota, nhiều chi tiết bên trong nội thất vẫn giữ được độ chất qua thời gian gần 30 năm. Mặc dù trông khá “cổ lỗ sĩ”, nhưng nội thất của Crown vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng với các chi tiết được thiết kế tinh tế, ghế ngồi bọc da (ghế “zin” dùng vật liệu Nhung)…
Là một chiếc sedan cỡ lớn với chiều dài cơ sở 2,7m, hàng ghế thứ 2 của Crown cung cấp chỗ để chân rộng rãi thoải mái
Mặc dù có giá bán chưa đến 800 triệu đồng, nhưng chiếc Toyota Crown đời 1998 này là mẫu “xe chơi” dành cho người yêu Crown để sưu tầm, thích chơi xe biển số đẹp. Đối với số đông, tầm giá này họ sẽ lựa chọn “đập hộp” xe mới như CUV hạng B hay sedan hạng C.