Xe van Fiat e-Ducato chạy hoàn toàn bằng điện đã chính thức bày bán tại Vương quốc Anh với giá khởi điểm từ 59.699 bảng Anh (khoảng 1,9 tỷ vnđ).

E-Ducato là nỗ lực đầu tiên của Fiat đối với một chiếc xe thương mại không phát thải và nó sẽ lấn sân sang thị trường xe xanh đang ngày càng lớn mạnh này.

Fiat e-Ducato 2021 chạy điện mới, là xe van mang đến sức cạnh tranh mạnh trong phân khúc

Để duy trì tính cạnh tranh, Fiat đã cố gắng cung cấp e-Ducato ở nhiều cấu hình nhất có thể. Người mua có thể lựa chọn ba chiều dài, thân xe và chiều cao, cũng như một cabin khung gầm và một biến thể chở khách, loại sau có thể chở năm hoặc chín người.

Có hai phiên bản tùy chọn. Bản tiêu chuẩn đi kèm gương chiếu hậu cửa có sưởi, điều hòa khí hậu tự động, vô lăng đa chức năng, giá để máy tính bảng và màn hình cảm ứng 5 inch. Ngoài ra còn có một loạt công nghệ an toàn, bao gồm cảnh báo chệch làn đường, nhận dạng biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động.

Fiat e-Ducato 2021 chạy điện mới, là xe van mang đến sức cạnh tranh mạnh trong phân khúc

Giống như xe tải động cơ diesel, e-Ducato cũng có cửa sau mở 270 độ, cửa trượt bên, ghế hành khách kép, một số điểm neo cho khu vực chở hàng và vách ngăn bằng thép có chiều rộng cố định giữa phía sau và cabin.

Mẫu eTecnico được trang bị xa hoa hơn của Fiat có giá từ 63.299 bảng Anh (khoảng 2,01 tỷ vnđ) và bổ sung thêm đèn sương mù phía trước, đèn LED chiếu sáng ban ngày, camera đỗ xe phía sau, cảm biến đỗ xe phía sau và gương cửa gập điện. Bên trong xe còn có vô lăng bọc da và hệ thống thông tin giải trí 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Fiat e-Ducato 2021 chạy điện mới, là xe van mang đến sức cạnh tranh mạnh trong phân khúc

Mỗi người mua cũng được đăng ký 12 tháng với dịch vụ Mopar Connect của FCA. Nó đi kèm với một ứng dụng điện thoại thông minh có thể theo dõi vị trí của xe và cố định hệ thống truyền lực của xe trong trường hợp có trộm, đồng thời cung cấp cho các tài xế quyền truy cập 24 giờ vào dịch vụ hỗ trợ va chạm của công ty.

Động cơ điện của e-Ducato được gắn ở trục trước và cung cấp công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 280Nm, đây là mức hiệu suất tương tự như động cơ diesel 2.0 lít cấp cơ sở của xe van. Động cơ cho phép e-Ducato có trọng tải lên tới 1.885kg, mặc dù Fiat đã giới hạn tốc độ tối đa chỉ 62mph để tối đa hóa phạm vi hoạt động của xe.

Fiat e-Ducato 2021 chạy điện mới, là xe van mang đến sức cạnh tranh mạnh trong phân khúc

Người mua có thể lựa chọn hoặc là 47kWh hoặc 79kWh pin, cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 113 và 230 dặm tương ứng. Pin nhỏ hơn đi kèm với bộ sạc 7kW trên bo mạch theo tiêu chuẩn, có thể sạc đầy trong khoảng hai giờ rưỡi.

Bộ pin 79kWh lớn hơn làm tăng thêm 15.000 bảng Anh (khoảng 477 triệu vnđ) vào giá khởi điểm của e-Ducato, mặc dù nó có tiêu chuẩn với bộ sạc 11kW trên bo mạch, có thể sạc đầy pin trong bốn giờ. Cả hai xe tải cũng cung cấp hỗ trợ cho 50kw DC sạc nhanh chóng, có thể thêm 62 dặm phạm vi trong vòng chưa đầy 30 phút.

Fiat e-Ducato 2021 chạy điện mới, là xe van mang đến sức cạnh tranh mạnh trong phân khúc

Hệ thống truyền động điện của e-Ducato cũng đi kèm với bốn chế độ truyền động. “Normal” cung cấp sự cân bằng giữa hiệu suất và hiệu suất, “Eco” giới hạn công suất của động cơ và tắt hệ thống điều hòa không khí để tối đa hóa phạm vi hoạt động, trong khi chế độ “Power” cung cấp mức hiệu suất tối đa cho hành trình đầy tải.

Cuối cùng, “Turtle Mode” được kích hoạt khi mức pin của xe van đã cạn đến mức gần cạn. Chiếc xe sẽ cảnh báo người lái xe về việc thiếu sạc và giới hạn đáng kể thời lượng hoạt động và duy trì càng nhiều thời lượng pin càng tốt.

Fiat e-Ducato 2021 chạy điện mới, là xe van mang đến sức cạnh tranh mạnh trong phân khúc

Khối lượng tải của EV cũng giống với xe van động cơ diesel, với khoảng từ 10 đến 17 mét khối được cung cấp, tùy thuộc vào kiểu dáng thân xe đã chọn. E-Ducato XL lớn nhất có thể chở đồ dài 4.070mm và cao 2.172mm, trong khi mọi xe van có thể chứa đồ rộng 1.870mm.

Tuy nhiên, Fiat đã cập nhật nội thất của e-Ducato để phù hợp với hệ thống truyền động điện. Thay cho đồng hồ đo vòng tua của xe van tiêu chuẩn là một bộ chỉ báo điện tích mới – và Fiat đã tinh chỉnh hệ thống thông tin giải trí của xe với một số đồ họa độc đáo. Ngoài ra còn có một bộ phận điều khiển mới được gắn vào cột A của người lái xe, có thể được sử dụng để đặt lịch sạc hàng ngày cho xe tải.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Fiat 500 chạy 10 năm, tự tin chào bán 460 triệu tại Hà Nội

Sau gần 10 năm sử dụng, một chiếc Fiat 500 đang được chào bán với giá rẻ hơn cả Toyota Vios bản tiêu chuẩn. Đây là một lựa chọn xe châu Âu nhỏ gọn độc đáo dành cho các chị em cá tính.

Xem chi tiết: Fiat 500 chạy 10 năm, tự tin chào bán 460 triệu tại Hà Nội

Sau gần 10 năm sử dụng, Fiat 500 chào bán giá 460 triệu: lựa chọn lý tưởng cho chị em cá tính

Sau gần 10 năm sử dụng, một chiếc Fiat 500 đang được chào bán với giá rẻ hơn cả Toyota Vios bản tiêu chuẩn. Đây là một lựa chọn xe châu Âu nhỏ gọn độc đáo dành cho các chị em cá tính đang cần một mẫu xe thời trang…

Xem chi tiết: Sau gần 10 năm sử dụng, Fiat 500 chào bán giá 460 triệu: lựa chọn lý tưởng cho chị em cá tính

Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Stellantis đã bổ nhiệm cựu Giám đốc thiết kế xe concept và trưng bày của Renault, ông Francois Leboine, làm Trưởng bộ phận thiết kế mới tại Fiat và Abarth.

Xem chi tiết: Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Đây là chiếc Fiat 500 tích hợp Google Assistant hay một chiếc “Pixel car”

Fiat 500 là một mẫu xe phổ biến: rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và thực dụng dành cho người dùng đô thị, nhưng những mẫu sắp tới đây của chiếc xe này hứa hẹn sẽ rất thú vị. Google và Fiat mới đây đã hợp tác để tạo ra phiên…

Xem chi tiết: Đây là chiếc Fiat 500 tích hợp Google Assistant hay một chiếc “Pixel car”

Xe điện đô thị mui trần Fiat 500e 2021 trình làng, đối đầu Honda E

Theo các chuyên gia dự đoán, xe thân thiện với môi trường nhiều khả năng sẽ trở thành phương tiện phổ biến trong tương lai. Điều này là có căn cứ khi nhiều chính phủ tại nhiều quốc gia đã bắt đầu thắt chặt về vấn đề khí thải trên…

Xem chi tiết: Xe điện đô thị mui trần Fiat 500e 2021 trình làng, đối đầu Honda E

Abarth 595 2021 được cập nhật trang thiết bị nội thất hiện đại hơn

Chi nhánh xe hiệu suất của Fiat là Abarth đã tiết lộ chiếc Abarth 595 được cập nhật cho năm mới.

Xem chi tiết: Abarth 595 2021 được cập nhật trang thiết bị nội thất hiện đại hơn

Bản nâng cấp mạnh mẽ giữa vòng đời Fiat Tipo 2021

Fiat đã giới thiệu mẫu xe cao cấp Tipo Cross mới như một phần của đợt nâng cấp giữa vòng đời cho chiếc hatchback gia đình.

Xem chi tiết: Bản nâng cấp mạnh mẽ giữa vòng đời Fiat Tipo 2021

Chi tiết về Fiat Tipo phiên bản facelift ra mắt tại Anh

Fiat Tipo phiên bản nâng cấp diện mạo được ra mắt tại Anh với giá chỉ từ 17.690 bảng Anh. Fiat đã theo sát chiếc xe thành phố Panda được nâng cấp gần đây với một phiên bản cập nhật của chiếc hatchback dành cho gia đình có ý thức…

Xem chi tiết: Chi tiết về Fiat Tipo phiên bản facelift ra mắt tại Anh

Fiat 500 cập nhật đời mới 2021 với 3 phiên bản cùng các cấp độ trang trí nổi bật

Fiat 500e mới hiện có sẵn với hơn 80 phụ kiện từ Mopar

Fiat Panda kỉ niệm 40 thành lập với phiên bản mới siêu hiện đại

Fiat sẽ ra mắt 500X phiên bản mui trần mới trong năm nay

Fiat tái sinh phiên bản 500 chạy điện mới với phạm vi lên đến 115 dặm

Nhà sản xuất ô tô Fiat Chrysler Automobiles (FCA) doanh số bán ô tô tại Mỹ đều sụt giảm

Cuộc đua robotaxi đang "nóng" tại Trung Quốc

Renault hồi sinh hatchback giá rẻ đấu MINI Cooper và Fiat 500, nhưng còn lâu mới tới Việt Nam vì lý do này

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất