E-Ducato là nỗ lực đầu tiên của Fiat đối với một chiếc xe thương mại không phát thải và nó sẽ lấn sân sang thị trường xe xanh đang ngày càng lớn mạnh này.
Để duy trì tính cạnh tranh, Fiat đã cố gắng cung cấp e-Ducato ở nhiều cấu hình nhất có thể. Người mua có thể lựa chọn ba chiều dài, thân xe và chiều cao, cũng như một cabin khung gầm và một biến thể chở khách, loại sau có thể chở năm hoặc chín người.
Có hai phiên bản tùy chọn. Bản tiêu chuẩn đi kèm gương chiếu hậu cửa có sưởi, điều hòa khí hậu tự động, vô lăng đa chức năng, giá để máy tính bảng và màn hình cảm ứng 5 inch. Ngoài ra còn có một loạt công nghệ an toàn, bao gồm cảnh báo chệch làn đường, nhận dạng biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động.
Giống như xe tải động cơ diesel, e-Ducato cũng có cửa sau mở 270 độ, cửa trượt bên, ghế hành khách kép, một số điểm neo cho khu vực chở hàng và vách ngăn bằng thép có chiều rộng cố định giữa phía sau và cabin.
Mẫu eTecnico được trang bị xa hoa hơn của Fiat có giá từ 63.299 bảng Anh (khoảng 2,01 tỷ vnđ) và bổ sung thêm đèn sương mù phía trước, đèn LED chiếu sáng ban ngày, camera đỗ xe phía sau, cảm biến đỗ xe phía sau và gương cửa gập điện. Bên trong xe còn có vô lăng bọc da và hệ thống thông tin giải trí 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Mỗi người mua cũng được đăng ký 12 tháng với dịch vụ Mopar Connect của FCA. Nó đi kèm với một ứng dụng điện thoại thông minh có thể theo dõi vị trí của xe và cố định hệ thống truyền lực của xe trong trường hợp có trộm, đồng thời cung cấp cho các tài xế quyền truy cập 24 giờ vào dịch vụ hỗ trợ va chạm của công ty.
Động cơ điện của e-Ducato được gắn ở trục trước và cung cấp công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 280Nm, đây là mức hiệu suất tương tự như động cơ diesel 2.0 lít cấp cơ sở của xe van. Động cơ cho phép e-Ducato có trọng tải lên tới 1.885kg, mặc dù Fiat đã giới hạn tốc độ tối đa chỉ 62mph để tối đa hóa phạm vi hoạt động của xe.
Người mua có thể lựa chọn hoặc là 47kWh hoặc 79kWh pin, cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 113 và 230 dặm tương ứng. Pin nhỏ hơn đi kèm với bộ sạc 7kW trên bo mạch theo tiêu chuẩn, có thể sạc đầy trong khoảng hai giờ rưỡi.
Bộ pin 79kWh lớn hơn làm tăng thêm 15.000 bảng Anh (khoảng 477 triệu vnđ) vào giá khởi điểm của e-Ducato, mặc dù nó có tiêu chuẩn với bộ sạc 11kW trên bo mạch, có thể sạc đầy pin trong bốn giờ. Cả hai xe tải cũng cung cấp hỗ trợ cho 50kw DC sạc nhanh chóng, có thể thêm 62 dặm phạm vi trong vòng chưa đầy 30 phút.
Hệ thống truyền động điện của e-Ducato cũng đi kèm với bốn chế độ truyền động. “Normal” cung cấp sự cân bằng giữa hiệu suất và hiệu suất, “Eco” giới hạn công suất của động cơ và tắt hệ thống điều hòa không khí để tối đa hóa phạm vi hoạt động, trong khi chế độ “Power” cung cấp mức hiệu suất tối đa cho hành trình đầy tải.
Cuối cùng, “Turtle Mode” được kích hoạt khi mức pin của xe van đã cạn đến mức gần cạn. Chiếc xe sẽ cảnh báo người lái xe về việc thiếu sạc và giới hạn đáng kể thời lượng hoạt động và duy trì càng nhiều thời lượng pin càng tốt.
Khối lượng tải của EV cũng giống với xe van động cơ diesel, với khoảng từ 10 đến 17 mét khối được cung cấp, tùy thuộc vào kiểu dáng thân xe đã chọn. E-Ducato XL lớn nhất có thể chở đồ dài 4.070mm và cao 2.172mm, trong khi mọi xe van có thể chứa đồ rộng 1.870mm.
Tuy nhiên, Fiat đã cập nhật nội thất của e-Ducato để phù hợp với hệ thống truyền động điện. Thay cho đồng hồ đo vòng tua của xe van tiêu chuẩn là một bộ chỉ báo điện tích mới – và Fiat đã tinh chỉnh hệ thống thông tin giải trí của xe với một số đồ họa độc đáo. Ngoài ra còn có một bộ phận điều khiển mới được gắn vào cột A của người lái xe, có thể được sử dụng để đặt lịch sạc hàng ngày cho xe tải.