Đó là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, có thể tạo ra tổng công suất lên tới 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và còn có một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện – 2 đặt ở cầu trước và 1 được đặt ở phía sau, đặt giữa động cơ và hộp số. Chính nhờ sự xuất hiện của 3 mô tơ điện này đã giúp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực.
Ferrari SF90 Spider mới sở hữu 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid gồm: eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ nhưng có thể ngắt động cơ xăng nếu thấy không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng và sạc pin) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc).
Tương tự như Stradale, Ferrari SF90 Spider chỉ mất 2,5 giây đẻ tăng tốc từ 0 – 100 km/h và 7 giây từ 0 – 200 km/h, với tốc độ tối đa đạt được là 340 km/h. Về trọng lượng thì Ferrari SF90 Spider ở mức 1.670 kg, nặng hơn bản Coupe 100 kg. Với SF90 Spider thì các kỹ sư của Ferrari đã tinh chỉnh dịch chuyển buồng lái về phía trước so với Stradale, hạ thấp mái xe xuống 20mm và làm cho các trụ A mỏng hơn.
Khoang nội thất của xe vẫn mang nhiều nét tương đồng với bản coupe Stradale. Trong đó, xe sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch phía sau vô-lăng, vô-lăng 3 chấu và bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng. Thêm vào đó, xe còn được trang bị màn hình HUD và màn hình riêng dành cho hành khách.
Với ngôn ngữ thiết kế độc đáo và sắc nét, Ferrari SF90 Spider được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao được sản xuất trong hơn 20 năm qua. Xe sở hữu hệ thống đèn pha LED Matrix với kiểu dáng mềm mại hơn, kính chắn gió cong hơn.
Ferrari SF90 Spider được trang bị đèn hậu kép ở phía sau với thiết kế hình oval LED hiện đại và đồng thời các đặc tính khí động học của xe cũng được tối đa hóa với nhiều khe, hốc gió được bố trí trên khắp thân xe.
Hiện tại, hãng siêu xe Ý vẫn chưa đưa ra thông báo về giá bán chính thức của Ferrari SF90 Spider 2021.