Mọi thứ tại Maranello đang thay đổi theo chiều hướng chóng mặt khi Ferrari không chỉ chuyển hướng sử dụng công nghệ hybrid đại trà hơn mà còn đang sẵn sàng ra mắt một dòng xe thuần điện – ý tưởng cách đây chỉ 1, 2 năm hiếm có fan “ngựa chồm” nào nghĩ tới.
Kế hoạch ban đầu của Ferrari là làm xe điện từ 2025 trở đi nhưng theo Automotive News Europe trích lời giám đốc điều hành John Elkann, cổ đông của thương hiệu Italia đã được thông báo rằng dòng xe điện hoàn chỉnh đầu tiên của Ferrari sẽ ra mắt chính xác vào 2025.
Như vậy, đến thời điểm này, nếu siêu xe điện Ferrari về Việt Nam thì đã có sẵn một hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện phát triển. VinFast đang là hãng xe đi đầu trong việc xây dựng hệ thống trạm sạc tại Việt Nam. Theo dự kiến, đến cuối năm 2021, hãng xe Việt sẽ cho phủ sóng 63 tỉnh thành bằng khoảng 2.000 trạm sạc.
Mốc thời gian này đồng nghĩa Ferrari đã bước vào phát triển xe điện đồng nghĩa với một khởi đầu không chậm hơn quá nhiều so với các địch thủ trong làng xe thể thao. Chỉ trong 2 năm trở lại đây, gần như toàn bộ các thương hiệu từ phổ thông tới xa xỉ và thể thao đã tham gia cuộc đua điện hóa sau khi thị trường cho thấy dấu hiệu chấp nhận dòng xe này nhanh hơn dự đoán.
2 rào cản lớn nhất mà Ferrari lo ngại là thời gian sạc và công nghệ ắc quy hiệu suất cao chưa đủ chiều sâu nhưng hãng vẫn còn 3 tới 4 năm nữa để tìm kiếm các đối tác cũng như công nghệ phù hợp.
Tạm thời thông tin về dòng xe điện Ferrari còn rất hạn chế nhưng báo giới châu Âu khẳng định mẫu xe mới nhiều khả năng là SUV dựa theo xu thế thị trường. Cuối năm 2021 này Ferrari nhiều khả năng sẽ chào sân Purosangue – SUV đầu tiên trong lịch sử thương hiệu.
Các công nghệ hybrid hóa cũng không bị Ferrari lãng quên khi họ kỳ vọng 60% xe bán ra từ 2022 trở đi sẽ sử dụng dòng công nghệ này. SF90 Stradale ra mắt vào 2019 là dòng xe hybrid đại chúng đầu tiên của Ferrari và cũng là cái tên mạnh nhất đội hình hãng với công suất 986 mã lực.
Tham khảo: Autonews Europe