Điểm đáng chú ý ở bản cập nhật mới là hệ thống sẽ ngừng sử dụng cảm biến radar và chỉ dựa vào máy ảnh. Teslas có một cảm biến radar hướng về phía trước, tám camera và mười hai cảm biến siêu âm.
Cảm biến radar sẽ không được sử dụng nữa và Musk xác nhận rằng Tesla sẽ loại bỏ nó khỏi sản xuất và sẽ không sử dụng nó làm phương tiện dự phòng. Musk được biết đến là người không muốn sử dụng cảm biến lidar và đó là trường hợp của cảm biến radar. Có vẻ như Musk và nhóm của ông rất kiên quyết với việc chỉ sử dụng máy ảnh.
Dòng tweet cũng đề cập đến FSD sẽ được cải thiện với “các trường hợp góc lạ và thời tiết xấu.” Phần thời tiết xấu là hiển nhiên nhưng một số có thể không quen với các trường hợp góc kỳ lạ, còn được gọi là trường hợp cạnh. Về cơ bản chúng là những tình huống lái xe rất khó khăn mà hệ thống có thể chưa từng gặp phải trước đây. Một tình huống hết sức bình thường hiếm khi xảy ra như những pha rẽ trái kỳ lạ không được bảo vệ.
Khi sử dụng xi nhan trái thì hệ thống này chưa thật sự hiệu quả, đây là một trong những lĩnh vực mà FSD Beta cần cải thiện. Một người thử nghiệm FSD Beta đã thực hiện toàn bộ video trên một lần rẽ trái và hệ thống không hoạt động tốt nhưng đồng thời, FSD Beta cũng gây ấn tượng mạnh.