Đúng như tin đồn từ trước đó, mẫu xe Trung Quốc Dongfeng Fengxing T5 EVO sẽ được bày bán tại thị trường Việt Nam. Đại lý hiện cũng đã công bố giá bán chính thức của mẫu SUV cỡ C này. Theo đó, Dongfeng Fengxing T5 EVO tại Việt Nam có giá khởi điểm từ 769 triệu đồng. Tuy nhiên, những khách hàng đặt cọc 100 triệu đồng trước ngày 30/4 sẽ được mua xe với giá ưu đãi 730 triệu đồng.
Với giá bán này, Dongfeng Fengxing T5 EVO rẻ hơn một số mẫu SUV cỡ C hiện đang được bày bán tại Việt Nam như Honda CR-V (998 triệu đến 1,18 tỷ đồng), Mazda CX-5 (839 triệu đến 1,059 tỷ đồng) và Hyundai Tucson (799 – 932 triệu đồng). Tuy nhiên, mẫu xe này lại đắt hơn đáng kể so với “đồng hương” Beijing X7 (528 – 688 triệu đồng) từng gây xôn xao tại Việt Nam trong những ngày cuối năm 2020.
Cách đây vài ngày, thương hiệu Dongfeng cũng mới công bố giá bán của Fengxing T5 EVO tại thị trường Trung Quốc. Cụ thể, mẫu xe này có giá chỉ dao động từ 103.900 – 136.900 Nhân dân tệ (khoảng 367 – 485 triệu đồng) tại thị trường quê nhà.
Như thông tin đã đưa, Dongfeng Fengxing T5 EVO sở hữu kích thước cụ thể là dài 4.565 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.715 mm. So với 3 đối thủ Nhật Bản là Honda CR-V (2.660 mm), Mazda CX-5 (2.700 mm) và Hyundai Tucson (2.670 mm), mẫu SUV cỡ C Trung Quốc này có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn đáng kể.
Dongfeng Fengxing T5 EVO có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn các đối thủ
Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Dongfeng, Fengxing T5 EVO trông như sự kết hợp giữa xe sang Maserati và Porsche. Theo đó, phần đầu xe của Dongfeng Fengxing T5 EVO gợi liên tưởng đến những chiếc Maserati, đặc biệt là thiết kế lưới tản nhiệt với nhiều nan nằm dọc.
Lưới tản nhiệt được tách biệt với nắp ca-pô bằng nẹp mạ crôm cực mảnh. Hai bên lưới tản nhiệt là hốc đèn pha nằm dọc, tạo hình như cặp răng nanh của mãnh thú. Phần còn lại của hệ thống đèn pha nằm bên trên, ôm sát nắp ca-pô, và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
Thiết kế đầu xe của Dongfeng Fengxing T5 EVO
Hiện chưa rõ xe tại Việt Nam sử dụng vành la-zăng có kích thước bao nhiêu. Trong khi đó, xe tại Trung Quốc có 2 bộ vành hợp kim 18 inch hoặc 19 inch.
Nếu như thiết kế đầu xe của Dongfeng Fengxing T5 EVO giống Maserati thì phần đuôi xe lại khiến không ít người nghĩ tới Porsche. Điều này là do thiết kế cụm đèn hậu của Dongfeng Fengxing T5 EVO giống với SUV hạng sang Porsche Macan. Ngay bên dưới cụm đèn hậu này là tem chữ nổi “Forthing” – tên tiếng Anh của thương hiệu Fengxing. Ngoài ra, xe còn có 4 ống xả và cánh gió mui được chia làm đôi bởi đèn phanh trên cao.
Đèn hậu của Dongfeng Fengxing T5 EVO gợi liên tưởng đến Porsche Macan
Nhờ chiều dài cơ sở lớn nên Dongfeng Fengxing T5 EVO có nội thất 5 chỗ khá rộng rãi. Xe có những trang bị đáng chú ý như vô lăng bọc da, trang trí bằng crôm và cửa gió điều hòa hình tròn như động cơ máy bay.
Nội thất bên trong Dongfeng Fengxing T5 EVO
Trên mặt táp-lô của mẫu SUV cỡ C này xuất hiện 2 màn hình 10,25 inch nối liền với nhau thành một khối, theo phong cách xe sang. Người lái có thể chuyển những gì đang hiển thị ở 1 màn hình sang màn hình còn lại. Đó là chưa kể đến hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại thông minh không dây và cửa sổ trời.
Cụm điều khiển trung tâm…
… và khay sạc điện thoại thông minh của Dongfeng Fengxing T5 EVO
Nằm dưới nắp ca-pô của Dongfeng Fengxing T5 EVO là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L do Mitsubishi sản xuất. Động cơ này cho công suất tối đa 197 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 285 Nm và kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.
Về an toàn, Dongfeng Fengxing T5 EVO tại Việt Nam có hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tự động đỗ xe, giữ làn đường, phanh tự động và nhận diện biển báo giao thông.
Khi mua Dongfeng Fengxing T5 EVO, khách hàng Việt Nam có thể chọn 1 trong 8 màu sơn ngoại thất là xám, trắng, hồng, xanh cực quang, xanh lam, đỏ, xanh ngọc bích và đen. Dự kiến, phải đến cuối tháng 4 này, những chiếc Dongfeng Fengxing T5 EVO đầu tiên mới được đưa về Việt Nam cho khách hàng trải nghiệm thực tế.
Lan Quyên