Động cơ 3 xy-lanh, nhỏ, tiết kiệm, có nên sử dụng hay không?
Ô tô sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh tại thị trường Việt Nam được coi là kinh tế. Mức độ bảo trì thấp và cung cấp hiệu suất tốt cũng như những chiếc xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh. Công nghệ phát triển và sản xuất động cơ sử dụng 3 xi-lanh không có nghĩa là sức mạnh sẽ suy giảm theo bất kỳ cách nào. Bởi vì dung tích xi lanh kết hợp cũng có thể làm gần với động cơ 4 xi-lanh.
Đó là động cơ có 3 pít-tông, dung tích 1,0 lít hoặc 1,2 lít trong mỗi xi-lanh, một số mẫu có thể làm tới 1,5 lít hoặc hơn. Tương đương với động cơ 4 xi lanh bằng cách sử dụng kích thước của piston và xi lanh đang phát triển để có thể có công suất cần thiết. Ngoài ra, hầu hết các động cơ 3 xi-lanh được đặc trưng bởi việc sử dụng thanh nối và trục khuỷu. Mà, nếu nhìn vào phía trước, trực tiếp về phía động cơ Sẽ có hình dạng 3 cánh dẫn đến việc quay và truyền tải điện liên tục hơn Đối với sự rung lắc của động cơ Ít hơn nhiều so với trước đây. Và trong một số mô hình, nó có thể điều tiết công suất từ động cơ 3 lít 1 lít bằng cách sử dụng bộ sạc turbo để tăng công suất tương đương với động cơ 4 xi lanh 1.6-1.8 lít.
Ví dụ về những chiếc xe sử dụng động cơ 3 xi-lanh nhưng có hiệu suất tuyệt vời là New Koenigsegg Gemera , một chiếc xe thể thao siêu xe 4 chỗ có cửa nâng. Nó đi kèm với sức mạnh hybrid, 3 bộ động cơ điện và động cơ xăng 3 xi-lanh 2.0 lít với công nghệ tốt nhất. Động cơ Freevalve kết hợp một phiên bản hybrid cắm điện mới từ động cơ xăng van tự do hoặc hệ thống điều khiển van thủy lực mới. Số liệu (gió) để kiểm soát hoạt động bật tắt Van có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của động cơ, cao hay thấp. Được trang bị động cơ turbo đôi, công suất tối đa 1.700 mã lực, mô-men xoắn 3.500 newton-mét 0 – 100 km / h 1,9 giây! Đặc biệt là sức mạnh từ động cơ 3 xi-lanh 2.0 lít 2 xi-lanh có thể tạo ra công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn 600 newton.
Chu kỳ động cơ của động cơ 3 piston tương tự như động cơ thông thường: 4 thì, hút-nén-nổ-đẩy. Và được điều khiển bởi một van trên đầu xi lanh Và bugi để đốt cháy. Động cơ 3 xi-lanh đã được sử dụng trong nhiều năm. Nhưng ngày nay công nghệ hiện đại hơn làm cho các bộ phận của động cơ bền Có khả năng hỗ trợ rất nhiều sức mạnh Và vẫn nhẹ Chuyển động của các bộ phận đang di chuyển ít Kết quả là mất nhiều năng lượng hơn, linh hoạt hơn và khả năng cơ động tốt hơn Chẳng hạn như động cơ xăng 1,5 lít tăng áp 3 xi-lanh của Nissan với công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn 380 newton trong ZEOD RC.
Đối với ô tô ở Việt Nam, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ 3 xi-lanh nhỏ nhưng có hiệu suất tương đương với nhiều động cơ 4 xi-lanh, bao gồm:
Nissan Sunny
Nissan Sunny được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh HRA0, van DOHC 12 van, công suất 999 cc turbo, công suất tối đa 100 mã lực tại 5.000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 152 tại 2.400 – 4.000 vòng / phút, hộp số CVT, trọng lượng xe Số 1.065 – 1.076 kg, mức tiêu thụ trung bình từ nhà máy là 23,3 km/lít.
Các tính năng thú vị của Nissan Sunny mới được hãng xe Nissan trang bị bao gồm những cải tiến an toàn tốt nhất trong lớp, bao gồm cảnh báo va chạm chuyển tiếp thông minh (IFCW), công nghệ phanh khẩn cấp phanh khẩn cấp thông minh (IEB), Công nghệ cảnh báo điểm mù (BSW) và công nghệ cảnh báo giao thông phía sau (RCTA), màn hình quan sát xung quanh thông minh. – IAVM) và công nghệ phát hiện và gửi báo động đến các đối tượng và những người di chuyển từ camera xung quanh xe (Phát hiện đối tượng di chuyển – MOD) với bốn camera ở phía trước mặt sau và hai bên xe.
Xem giá lăn bánh Nissan Sunny các tỉnh thành Việt Nam
Xem thông số kỹ thuật trên Nissan Sunny
Mitsubishi Mirage / Attrage
Mitsubishi Mirage và Attrage Cung cấp sức mạnh từ động cơ MIVEC 3 van 3 xi-lanh DOHC, dung tích 1.193 cc, công suất tối đa 78 mã lực tại 6.000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 100 tại 4.000 vòng / phút, hộp số CVT, trọng lượng xe trống 913 – 958 kg, mức tiêu thụ trung bình từ nhà máy là 23,3 km/lít
Các tính năng thú vị của Mitsubishi. Đèn pha Mirage và Attrage Bi-LED, hệ thống an toàn tiên tiến như hệ thống cảnh báo va chạm trực tiếp với giảm tốc độ (FCM-LS), hệ thống tạm thời cắt giảm công suất động cơ khi tăng tốc mạnh mẽ và chỉ ở phía trước. (Chuyển tiếp RMS).
Xem giá lăn bánh Mitsubishi Attrage các tỉnh thành Việt Nam
Xem thông số kỹ thuật trên Mitsubishi Attrage
Xem giá lăn bánh Mitsubishi Mirage các tỉnh thành Việt Nam
Honda City
Honda City sử dụng động cơ xăng 12 xi-lanh DOHC VTEC TURBO, dung tích 988 cc, công suất 122 PS tại 5.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 – 4.500 vòng / phút. Trọng lượng xe rỗng 1.150 – 1.165 kg, tốc độ tiêu thụ trung bình của nhà máy 23,8 km/lít
Các tính năng thú vị của Honda City Turbo. Ngoài động cơ đi kèm trong một trailer turbo đi kèm với một phiên bản đặc biệt, trang trí theo phong cách RS xung quanh xe và Honda CONNECT. Đồng hồ đo huỳnh quang với màn hình hiển thị thông tin lái xe hệ thống âm thanh cảm ứng Advanced Touch 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và điều khiển giọng nói SIRI.
Xem giá lăn bánh Honda City các tỉnh thành Việt Nam
Xem thông số kỹ thuật trên Honda City
Xem mẫu xe ô tô Honda khác
BMW 118i
BMW 118i được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, 12 van với turbo biến thiên (công nghệ TwinPower Turbo) công suất 1.499 cc, công suất tối đa 136 mã lực tại 4.500-6.000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 220 tại 1.250 – 4.000 vòng / phút, hộp số 8AT. Trung bình từ nhà máy 20 km/lít
Điểm nổi bật thú vị của BMW 118i, một chiếc xe nhỏ sang trọng. Hãy thể thao Với công nghệ TwinPower Turbo, BMW-Series 118i M Sport nhỏ nhất có giá bán 1.420.000.000 đ
Xem thông số kỹ thuật trên BMW 118i