Chiếc Dodge Challenger SRT-392 HEMI hàng hiếm tại Việt Nam đã bị cánh săn ảnh “bắt gặp” trên đường phố Sài Gòn với vẻ ngoài khác biệt so với nguyên bản.
Chiếc Challenger SRT 392 Hemi này xuất hiện trong một sự kiện xe độ tại TP.HCM sở hữu ngoại hình hầm hố với bộ wide bodykit, giúp chiếc xe đã cơ bắp nay còn thêm hầm hố. Các chi tiết độ thêm dễ dàng nhận thấy ở 4 hốc bánh xe được nới rộng, đi kèm là bộ mâm lốp với kích thước “khủng” để phù hợp với hốc bánh xe mới được nới rộng thêm.
Xe được nhập khẩu về Việt Nam dưới dạng tư nhân vào năm 2016 và trải qua nhiều lần thay đổi diện mạo ở phần ngoại thất. Từ phương pháp dán decal, cho tới sự lột xác với phần bodykit thân rộng được gắn thêm hiện nay.
Trào lưu độ thân rộng cho xế “yêu” chưa bao giờ giảm nhiệt trong cộng đồng chơi xe tại Việt Nam. Tuy nhiên, những bộ bodykit này phải mang thẩm mỹ cao, sao cho thân xe trông hài hòa chứ không đơn thuần chỉ là làm tăng chiều ngang của xe.
Về ngoại thất, xe vẫn giữ màu sơn đen bóng nguyên bản nhưng vè bánh xe lại được trang bị thêm các chi tiết ốp vào và cố định bằng đinh tán, tạo nên vẻ ngoài hài hòa cho tổng thể chiếc xe.
Thân xe gây ấn tượng với các miếng ốp vòm bánh xe khiến chiếc xe trở nên bề thế hơn về chiều ngang, bên trong vòm vám đó là bộ mâm độ sâu lòng đến từ thương hiệu RSV Forged và có giá bán khoảng 180 triệu Đồng. Bộ mâm RS-1 trên xe có dạng 5 chấu kép và được cấu tạo từ 3 mảnh riêng biệt, nối lại với nhau thông qua những chiếc bu-lông. Ngoài ra, mâm xe có phần viền bên ngoài bằng kim loại đánh bóng, các nan bên trong sơn màu nâu lạ mắt.
Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm đĩa phanh cỡ lớn kết hợp với cùm phanh Brembo sơn đỏ. Bên hông xe có hai cánh gió hông bằng sợi carbon và trọng tâm xe được hạ thấp xuống bằng hệ thống treo mới của BC Racing. Đuôi xe vẫn mang thiết kế đơn giản với logo “Dodge” nằm ở giữa đuôi xe và logo “SRT” đặt lệch bên phải, nằm trên cánh gió nhỏ được bổ sung trên phiên bản 392 HEMI, chi tiết này giúp tăng khả năng bám đường cho xe, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Là đối thủ trực tiếp của Ford Mustang và Chevrolet Camaro, Challenger có vẻ ngoài phong trần và cơ bắp hơn vì chịu nhiều ảnh hưởng từ thiết kế truyền thống của dòng xe lịch sử này.
Ở khu vực phía dưới có một số sự thay đổi, xe được trang bị một bộ khuếch tán gió có cấu tạo từ sợi carbon, một chi tiết nữa là toàn bộ hệ thống ống xả nguyên bản được thay thế hoàn toàn bằng những chi tiết đến từ thương hiệu AWE Tuning. Với ống xả độ mới, âm thanh phát ra từ 4 họng xả không chỉ uy lực mà còn tạo cảm giác phấn khích cho người lái.
Xe sử dụng khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6.4 lít , sản sinh công suất 492 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 644 Nm. Dodge cung cấp hai tuỳ chọn về hộp số bao gồm hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Dodge Challenger SRT-392 HEMI có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,5 giây và chạy nước rút 400 m khoảng 12 giây.
Trong thế giới xe cơ bắp, Dodge Challenger là đối thủ trực tiếp của Ford Mustang và Chevrolet Camaro. Mặc dù không nổi tiếng bằng hai mẫu xe đồng hương nhưng Dodge Challenger vẫn có nét hấp dẫn riêng, cơ bắp và hoài cổ. Chiếc xe khiến chúng ta hình dung về những mẫu xe thập niên 70 của thế kỷ trước, hay xuất hiện trong những bộ phim điện ảnh Hollywood nổi tiếng của Mỹ.
Nguồn : xedoisong
Hoang Long