Trong tháng 2/2021, thống kê cho thấy đã có 83.977 xe được bán ra tại thị trường Úc – đạt mức tăng trưởng 5,1% so với mức 79.940 xe bán ra vào cùng kỳ năm ngoái. Ba bang có kết quả kinh doanh tăng trưởng âm là Victoria -8.7%), Tasmania (-3.9%), và bang Thủ đô Australia(-38.3%).
Cũng giống như đa phần các thị trường khác trên toàn cầu, người dân Úc đang có xu hướng chuyển dịch từ các phân khúc khác sang mua sắm xe SUV gầm cao.
Cụ thể bằng con số, phân khúc xe du lịch ở Úc chứng kiến mức giảm 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương 12.194 xe bán ra trong tháng 2/2021).
Trong khi đó riêng phân khúc SUV lại tăng trưởng 8,6% (tương đương 42.651 xe bán ra trong tháng 2/2021). Bên cạnh đó thì phân khúc xe bán tải và tải nhẹ cũng tăng tới 24,3%.
Tương tự như tại Việt Nam, Toyota vẫn là “gã khổng lồ” chiếm lĩnh thị trường Úc, với 35.194 xe giao khách trong tháng 2/2021, chiếm 21,5% dung lượng toàn thị trường và tăng trưởng nhẹ so với mức 32.488 xe bán ra vào cùng kỳ năm ngoái.
Về nhì tại Úc trong tháng 2 vừa qua là Mazda, với 16.830 xe bán ra, chiếm 10,3% dung lượng thị trường. Cán đích ngay tiếp theo là Hyundai, với 12.203 xe bán ra.
Các thương hiệu xếp dưới lần lượt là: Mitsubishi (11.381 xe), Kia (11.371 xe), Ford (9.811 xe), Nissan (7.580 xe), Subaru (5.862 xe), Volkswagen (5.731 xe) và thứ mười là MG với 5.425 xe bán ra, tăng gấp đôi so với mức 2.082 vào cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Úc tháng vừa qua vẫn là bán tải Toyota Hilux, với 4.808 xe giao khách, bỏ xa đối thủ về nhì Ford Ranger với kết quả kinh doanh 2.900 xe. Đứng lần lượt thứ 3, thứ 4 và thứ 5 vẫn là Toyota, với các mẫu xe RAV4 (2.750 xe bán ra), Landcruiser (2.521 xe bán ra) và Corolla (2.427 xe bán ra).
Nguồn: Carscoops.