Những điều cần lưu ý, Sửa chữa xe ô tô, Bảo dưỡng, Xưởng dịch vụ





Khi đến lúc, mọi tài xế sẽ phải mang ô tô vào gara sửa chữa để bảo dưỡng xe ô tô của họ luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Đây là bốn điều quan trọng cần lưu ý trước khi bạn gửi xe của mình, bao gồm thời gian và địa điểm để gửi ô tô vào xưởng.

1. Khi nào nên gửi xe đến xưởng dịch vụ bảo dưỡng

Những điều cần lưu ý, Sửa chữa xe ô tô, Bảo dưỡng, Xưởng dịch vụ

Khi bạn mua một chiếc xe hơi, bạn cũng sẽ có giấy chứng nhận bảo hàng từ hãng, đó là quyền sở hữu một chiếc xe và lái nó ở Việt Nam. Lái xe thời gian quá lâu chắc chắn sẽ gây ra sự hao mòn và cách duy nhất để tránh điều này xảy ra là gửi xe của bạn để bảo dưỡng thường xuyên. Vì vậy, bao lâu thì bạn nên gửi nó vào?


Tại Việt Nam, bạn nên gửi xe của mình để phục vụ cứ sau 6 tháng hoặc cứ sau mỗi quãng đường 10.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Hãy nhớ rằng đây chỉ là để phục vụ bảo dưỡng thường xuyên.

Đôi khi một phần nào đó trong xe của bạn có thể bị hỏng và bạn phải gửi xe đến xưởng dịch vụ sửa chữa để được bảo dưỡng ngay lập tức. Ngoài ra, nếu bạn, va chạm trên đường hoặc gặp tai nạn và xe của bạn cần sửa chữa, bạn sẽ phải gửi nó ngay lập tức. Đây là những trường hợp ngoại lệ khi bạn không thể đợi mốc 6 tháng hoặc 10.000km.

Bạn cũng sẽ phải lưu ý về tuổi của chiếc xe của bạn. Ô tô có niên hạn sử dụng càng cao, thì càng có nhiều khả năng có nhiều bộ phận hỏng hơn và đòi hỏi phải phục vụ chính. Luôn luôn chú ý đến chiếc xe của bạn và xem xét các dấu hiệu hư hỏng, chẳng hạn như tiếng động lạ hoặc rung động bất thường.

2. Nơi bạn nên bảo dưỡng xe

Những điều cần lưu ý, Sửa chữa xe ô tô, Bảo dưỡng, Xưởng dịch vụ

Với rất nhiều người Việt Nam sở hữu ô tô, chắc chắn sẽ có nhiều trung tâm dịch vụ xe hơi trong nước, phải không? Câu trả lời là có, có! Có rất nhiều xưởng sửa chữa nằm rải rác trong cả nước. Điều này thực sự thuận tiện cho người lái xe vì họ không phải đi ra ngoài để tìm cửa hàng bảo dưỡng xe của họ.


Có thể thực sự dễ dàng để tìm thấy một xưởng dịch vụ & bảo dưỡng tốt gần nhà của bạn, hoặc một nơi nào đó ít nhất là thuận tiện hơn so với việc đi du lịch nửa vòng đất nước. Dưới đây là danh sách các trung tâm dịch vụ được phân loại theo nhiều cách khác nhau để dễ dàng tìm kiếm.

3. Ô tô có thương hiệu có thể yêu cầu các trung tâm dịch vụ chính hãng

Những điều cần lưu ý, Sửa chữa xe ô tô, Bảo dưỡng, Xưởng dịch vụ

Theo dõi từ phần trước về nơi bảo dưỡng ô tô, bạn cũng nên theo dõi các trung tâm dịch vụ chuyên về thương hiệu và / hoặc mẫu hãng xe của bạn. Ví dụ, Toyota Hùng Vương chuyên về Toyota. Tại sao vậy? Toyota Hùng Vương là đại lý ủy quyền cho Toyota, cũng như các mẫu xe khác như Lexus hoặc Hyundai.

Điều đó đưa chúng ta đến chủ đề của các đại lý ủy quyền. Sử dụng ví dụ trên, chủ sở hữu của xe ô tô Toyota và Lexus đủ điều kiện nhận dịch vụ xe đáng tin cậy từ Toyota Hùng Vương. Thông thường, các đại lý ủy quyền có xu hướng có giá minh bạch hơn và thường đáng tin cậy hơn. Họ cũng có các bộ phận xe hơi được sản xuất riêng cho thương hiệu xe hơi mà họ chuyên.

Tuy nhiên, rất nhiều trung tâm dịch vụ xe hơi độc lập cung cấp các dịch vụ đáng tin cậy cho chiếc xe của bạn và chúng cũng rẻ hơn rất nhiều. Nhưng hãy thận trọng vì chúng có thể có phí ẩn, chẳng hạn như chi phí lao động. Ngoài ra, khi bạn mua một chiếc xe, rất có thể bạn sẽ nhận được bảo hành cho một bộ phận xe nhất định, chẳng hạn như lốp xe. Một số thương hiệu xe hơi yêu cầu bạn phải bảo dưỡng xe của mình tại các trung tâm dịch vụ dành riêng cho thương hiệu, trong khi những thương hiệu khác không bận tâm nếu bạn đến một cửa hàng độc lập. Hãy chắc chắn kiểm tra với nhà sản xuất xe hơi của bạn để cuối cùng bạn không bỏ chi phí nhiều hơn mức bạn được hưởng.

4. Gói và chi phí dịch vụ xe hơi

Những điều cần lưu ý, Sửa chữa xe ô tô, Bảo dưỡng, Xưởng dịch vụ

Mọi người đều biết sở hữu một chiếc xe hơi ở Việt Nam không hề rẻ. Xếp chồng phí sửa chữa và bảo trì lên trên đó và bạn sẽ phải chi một khoản lớn. Đó là, nếu bạn bỏ qua dịch vụ 6 tháng. Mặc dù không bắt buộc, việc gửi xe của bạn để kiểm tra cứ sau 6 tháng hoặc khoảng cách 10.000 km sẽ gặt hái những lợi ích đáng kinh ngạc trong tương lai, chẳng hạn như xe của bạn không bị hỏng ngẫu nhiên giữa đường. Thông thường, một dịch vụ bảo dưỡng xe thông thường có thể có giá khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng ở Việt Nam trở lên, thường phụ thuộc vào số KM.

Rất nhiều trung tâm dịch vụ xe hơi cung cấp dịch vụ của họ trong “gói sửa chữa”, đó là một loạt các dịch vụ được gói thành một cho một lần mua xe mới. Nó có xu hướng rẻ hơn, và có thể cung cấp thêm lợi ích, tùy thuộc vào trung tâm dịch vụ mà bạn đến.

Một thương hiệu nổi tiếng Mazda, cung cấp bốn gói dịch vụ cho xe chở khách. Một số dịch vụ có trong các gói này là dịch vụ thay dầu và kiểm tra mức dầu phanh. Các gói dịch vụ của họ cũng cho phép bạn làm sạch động cơ miễn phí, rửa xe bên ngoài và thậm chí hút bụi bên trong xe của bạn.

Nhìn chung, việc bảo dưỡng ô tô nên là thói quen được các tài xế lái xe chọn để giữ cho xe của họ ở trạng thái tốt nhất có thể trong suốt những năm họ đi trên đường. Mặc dù đắt tiền, nhưng nó thực sự có hiệu quả trong thời gian dài. Nó cũng có ích nếu bạn quyết định bán xe trong tương lai; Rốt cuộc, không ai muốn mua một chiếc xe bị hỏng khoảng 90%.

Ngoài ra, hãy nhớ để mắt đến các gói dịch vụ xe hơi hoặc các chương trình khuyến mãi từ các đại lý ủy quyền hoặc từ các trung tâm dịch vụ mà bạn thường xuyên nhận được các giao dịch tốt!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất