Đây chính là chiếc VinFast Lux A2.0 đầu tiên có vinh dự được lựa chọn để phục vụ công việc di chuyển cho một Đại sứ quán.

Thông thường, Đại sứ quán của các nước tại Việt Nam thường lựa chọn những mẫu xe sang, cao cấp và nhập khẩu nguyên chiếc để sử dụng. Những thương hiệu được ưa chuộng nhất có thể kể đến như Mercedes-Benz, BMW hay Toyota. Nhiều quốc gia chỉ sử dụng xe của các hãng xe nước mình như thể hiện sự tự tôn dân tộc.





vinfast, đại sứ quán Áo, Vinfast Lux A2.0, Xe Vinfast, giá VinFast Lux A2.0

Chiếc VinFast Lux A2.0 của Đại sứ quán Áo.

Tuy nhiên trong thời gian qua, sự xuất hiện của một chiếc VinFast Lux A2.0 mang trên mình biển số của Đại sứ quán Áo tại Hà Nội đã làm nhiều người bất ngờ. Điều này cho thấy VinFast Lux A2.0 đã nhận được sự tin tưởng tối đa của Đại sứ quán nước bạn về chất lượng và sự an toàn.

vinfast, đại sứ quán Áo, Vinfast Lux A2.0, Xe Vinfast, giá VinFast Lux A2.0


Với đặc thù công việc, văn phòng các Đại sứ quán, Lãnh sự quán đều rất coi trọng tiêu chuẩn an toàn và khả năng vận hành khi lựa chọn xe để sử dụng. Đây là lý do vì sao sự lựa chọn cuối cùng thường là các mẫu xe nhập khẩu của các hãng xe nổi tiếng thế giới.

vinfast, đại sứ quán Áo, Vinfast Lux A2.0, Xe Vinfast, giá VinFast Lux A2.0

Xét về giá, nếu lựa chọn các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, các Đại sứ quán cũng không phải quá lo lắng bởi các đơn vị này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về thuế từ Chính phủ Việt Nam. Cụ thể, các cơ quan đại diện ngoại giao có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập, được tạm nhập khẩu, miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng xe ô tô, xe gắn máy (theo Thanh Niên).

vinfast, đại sứ quán Áo, Vinfast Lux A2.0, Xe Vinfast, giá VinFast Lux A2.0

Tuy nhiên, Đại sứ quán Áo vẫn quyết định lựa chọn mẫu sedan của hãng xe Việt đã khiến không ít người phải cảm thấy tự hào bởi xe Việt giờ đây đã sánh ngang với các thương hiệu đình đám thế giới về chất lượng, sự an toàn và được công nhận bởi bạn bè quốc tế.


Mẫu xe sedan của hãng xe Việt được phát triển dựa trên BMW 5-Series đời trước. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.973 x 1.900 x 1.464 mm, chiều dài trục cơ sở 2.968 mm, khoản sáng gầm 116 mm. VinFast Lux A 2.0 sở hữu đèn pha, đèn định vị dạng LED, tự động bật tắt kèm chức năng chờ dẫn đường.

vinfast, đại sứ quán Áo, Vinfast Lux A2.0, Xe Vinfast, giá VinFast Lux A2.0

Đèn pha đặt thấp trong khi đèn định vị đặt cao đúng với xu hướng thiết kế ngày nay. Chính giữa lưới tản nhiệt là logo VinFast. Cụm đèn hậu dạng LED, thiết kế nối liền nhau, logo VinFast đặt giữa trong khi tên xe đặt thấp bên phải. Mâm xe 18 inch trên bản tiêu chuẩn và 19 inch trên bản cao cấp.

Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện, tự điều chỉnh khi lùi, tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED, sấy mặt gương. Phiên bản cao cấp của Lux A 2.0 còn sở hữu kính cách nhiệt tối màu, cốp xe đóng mở điện. Hệ thống treo trước độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm, hệ thống treo sau độc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang.

Ở bên trong, VinFast Lux A 2.0 sở hữu màn hình cảm ứng 10,4 inch trên cả hai bản, kết nối điện thoại thông minh, điều khiển bằng giọng nói. Tích hợp bản đồ và chức năng dẫn đường trên bản cao cấp. Hệ thống ân thanh 8 loa trên bản tiêu chuẩn, 13 loa có Amplifer trên bản cao cấp. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc độc lập, tự động, lọc không khí bằng ion.

Vô-lăng bọc da chỉnh cơ 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình. phía sau có màn hình màu 7 inch hiển thị điện tử. hệ thống chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm. Phiên bản cao cấp có thêm bộ wifi hostpot và sạc không dây, đèn trang trí nội thất.

VinFast Lux A 2.0 được trang bị khối động cơ 2.0L sản sinh công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm cho bản tiêu chuẩn và 228 mã lực, 350 Nm với bản cao cấp. Hệ dẫn động cầu sau, hộp số ZF tự động 8 cấp.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất